svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

เครื่องบินทิเบตลุกไหม้ หนีระทึก เจ็บกว่า 40

12 พฤษภาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เครื่องบินโดยสารของสายการบิน ทิเบต แอร์ไลน์ ประสบเหตุลื่นไถลออกนอกรันเวย์และเกิดไฟลุกไหม้ในเมืองฉงชิ่งของจีนเช้าวันนี้ มีผู้ได้รับบาดเจ็บเล็กน้อยมากกว่า 40 คน

 

เครื่องบินทิเบตลุกไหม้ หนีระทึก เจ็บกว่า 40

 

เครื่องบินแอร์บัส เอ319-115 บรรทุกผู้โดยสาร 113 คนและลูกเรือ 9 คน เตรียมตัวออกจากสนามบินในเมืองฉงชิ่งทางภาคตะวันตกเฉียงใต้ของจีนไปยังเมืองหลินจือของทิเบตในเวลา 08.09 น. ตามเวลาท้องถิ่น

 

สำนักงานการบินพลเรือนของจีน หรือ CAAC รายงานอ้างการเปิดเผยจากลูกเรือว่า เครื่องบินประสบเหตุผิดปกติระหว่างการทะยานขึ้น ทำให้ต้องหยุดตามขั้นตอนความปลอดภัย หลังจากนั้นเครื่องบินเกิดลื่นไถลออกนอกรันเวย์ เครื่องยนต์เสียดสีกับพื้น และติดไฟลุกไหม้บริเวณฝั่งซ้ายของหัวเครื่องบิน แต่สามารถดับได้

 

ภาพที่ปรากฏในโซเชียลมีเดียของจีนเผยให้เห็นเปลวไฟจากด้านหน้าเครื่องบินและกลุ่มควันสีดำพวยพุ่งขึ้นสู่ท้องฟ้า และมีคลิปที่ผู้โดยสารวิ่งลงจากเครื่องบิน

 

เครื่องบินทิเบตลุกไหม้ หนีระทึก เจ็บกว่า 40

 

 

เครื่องบินทิเบตลุกไหม้ หนีระทึก เจ็บกว่า 40

 

สายการบิน ระบุในแถลงการณ์ว่า ผู้โดยสารและลูกเรือทั้งหมดได้รับการอพยพออกมาอย่างปลอดภัย และผู้โดยสารที่บาดเจ็บเล็กน้อยได้รับการส่งตัวไปโรงพยาบาล และแถลงการณ์ของสนามบินนานาชาติฉงชิ่งเจียงเป่ย ระบุว่า ผู้โดยสารมากกว่า 40 คนได้รับการนำตัวส่งโรงพยาบาล ซึ่ง 36 คนมีอาการฟกช้ำและขัดยอกจากการอพยพ

 

นอกจากนี้สนามบิน ระบุว่า ขณะนี้อยู่ระหว่างการสอบสวนหาสาเหตุของอุบัติเหตุครั้งนี้ และเที่ยวบินภายในสนามบินสามารถเข้าออกได้ตามปกติ

 

ขณะที่ข้อมูลตารางเที่ยวบิน ระบุว่า เครื่องบินลำนี้ใช้งานมานาน 9 ปีครึ่ง

 

อุบัติเหตุล่าสุดเกิดขึ้นเพียงไม่ถึงสองเดือน หลังจากเครื่องบินของสายการบินไชนา อีสเทิร์น แอร์ไลน์ ของจีนประสบเหตุตกบนภูเขาในเขตปกครองตนเองกว่างสีจ้วง ทำให้ผู้โดยสารและลูกเรือทั้งหมดบนเครื่องรวม 132 คนเสียชีวิต และทางการกำลังสอบสวนหาสาเหตุ

 

เครื่องบินทิเบตลุกไหม้ หนีระทึก เจ็บกว่า 40

 

 

 

 

 

logoline