svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

ว่าที่ประธานาธิบดีบองบอง ประกาศขอทุ่มทำงานสุดตัว

12 พฤษภาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เฟอร์ดินาน มาร์กอส จูเนียร์ หรือบองบอง ว่าที่ประธานาธิบดีฟิลิปปินส์ ประกาศว่าจะทำงานแบบทุ่มสุดตัวในฐานะประธานาธิบดี และจะสรรหาทีมเศรษฐกิจอย่างระมัดระวังเป็นพิเศษ งานเร่งด่วนก็คืองานด้านโครงสร้างพื้นฐาน การจ้างงาน และราคาเชื้อเพลิง

เฟอร์ดินานด์ มาร์กอส จูเนียร์ ลูกชายของอดีตเผด็จการเฟอร์ดินานด์ มาร์กอส ที่ปกครองฟิลิปปินส์นาน 20 ปี ก่อนจะถูกโค่นล้มในปี 1986 ประกาศว่าเขามีความตั้งใจที่จะทุ่มเทการทำงานแบบสุดตัว โดยเฉพาะตลอดเดือนนี้เพื่อเตรียมการด้านต่างๆ รวมถึงการแต่งตั้งคณะรัฐมนตรี โดยเฉพาะตำแหน่งรัฐมนตรีด้านเศรษฐกิจซึ่งมีความสำคัญอย่างยิ่งยวด หลังจากเผชิญกับการระบาดของโควิดและวิกฤตเศรษฐกิจ 

 

ว่าที่ประธานาธิบดีบองบอง ประกาศขอทุ่มทำงานสุดตัว

โดยปัญหาเร่งด่วนที่จะต้องแก้ตามที่สัญญาไว้ในการหาเสียง ก็คือปัญหาเศรษฐกิจ ปัญหาข้าวของราคาแพง ราคาพลังงาน  การว่างงาน การศึกษา และโครงสร้างพื้นฐานต่าง ๆ ซึ่งปัญหาเหล่านี้จะทวีความรุนแรงยิ่งขึ้นในช่วง 2-3 ปีข้างหน้า

 

มาร์กอส จูเนียร์ กล่าวด้วยว่าเขาจะทำงานตามที่ประชาชน 31 ล้านเสียงเลือกเขาเข้ามา โดยเฉพาะการสร้างเอกภาพในหมู่ชาวฟิลิปปินส์ที่แตกแยกกันมานาน เพราะสืบเนื่องจากคนในตระกูลมาร์กอสด้วย

 

ว่าที่ประธานาธิบดีบองบอง ประกาศขอทุ่มทำงานสุดตัว

ส่วนบุคคลคนแรกที่เขาจะประกาศให้ดำรงตำแหน่งรัฐมนตรีก็คือ ซารา ดูเตอร์เต คาปิโอ ลูกสาวของประธานาธิบดีดูเตอร์เตและผู้สมัครชิงตำแหน่งรองประธานาธิบดี ซึ่งมีส่วนช่วยอย่างมากในการหาเสียงของมาร์กอส โดยอาศัยฐานเสียงของประธานาธิบดีดูเตอร์เตนั่นเอง มาร์กอสกล่าวว่าได้หารือกับซารา ดูเตอร์เตแล้ว ซึ่งเธอยินดีรับตำแหน่งรัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ ซึ่งเป็นงานที่เธอถนัด

 

มาร์กอส จูเนียร์ หรือบองบอง ยังได้แจกภาพให้กับสื่อมวลชน เป็นภาพของเขาขณะเยี่ยมหลุมศพบิดาที่อนุสรณ์สถานวีรชนในกรุงมะนิลา

logoline