svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

ดูให้ดี!ปลาร้าบอง-ขนม ตราพระบิดานำมาขายตามชุมชน

11 พฤษภาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

สสจ.ชัยภูมิ ฝากช่วยเตือน ปชช.ช่วยตรวจสอบสินค้า ปลาร้าบอง และขนม ประทับตราพระบิดา เจ้าลัทธิเพี้ยน ก่อนรับประทาน หากมีอาการไม่พึงประสงค์ให้แจ้งมายังสาธารณสุขจังหวัด หลังพบว่าขนมดังกล่าวมีการนำไปขายชุมชนต่างๆ

11 พฤษภาคม 2565 มีรายงานเพิ่มเติมว่า หลังมีการเข้าตรวจพื้นที่ของชุดนายชาญชัยฯ รองผู้ว่าราชการ จ.ชัยภูมิ พร้อมนายแพทย์วิชิระ  บถพิบูลย์ สสจ.ชัยภูมิ วานนี้(10 พ.ค.65) หลังนำหมายศาลเข้าตรวจบริเวณจุดที่ใช้ตั้งเป็นศาลาภายในสำนักลัทธิดังกล่าว พบว่ามีการจัดเป็นโซนทำขนม อาหาร และปลาร้าบอง ใช้ตราสินค้าชื่อพระบิดา รูปฤาษีเจ้าลัทธิติดที่สินค้า เพื่อใช้เป็นแหล่งหารายได้ของสำนักเอาไว้ขายให้กับชาวบ้านที่เข้ามารักษาอาการป่วย ที่มีประชาชนจำนวนมากทั้งจากเขตอำเภอคอนสารและอำเภอชุมแพ จังหวัดขอนแก่น รับไปจำหน่ายต่อตามร้านค้าในชุมชนต่างๆรอยต่อ อ.คอนสาร จ.ชัยภูมิ และที่ จ.ขอนแก่น อีกด้วย ซึ่งทางชุดเจ้าหน้าที่ สสจ.ชัยภูมิ ได้นำเก็บและนำไปตรวจสอบว่ามีขบวนการผลิต และ มี อย.รับรองการผลิตหรือจัดจำหน่ายถูกต้องด้วยหรือไม่
ดูให้ดี!ปลาร้าบอง-ขนม ตราพระบิดานำมาขายตามชุมชน

โดยนางนายแพทย์วชิระ บถพิบูลย์ สสจ.ชัยภูมิ ยังฝากแจ้งเตือนประชานที่พบสินค้าปลาร้าบองและขนมที่ติดตราพระบิดา เจ้าของลัทธิดังกล่าว หากมีการซื้อไปบริโภคและเกิดอาการเจ็บป่วยก็ขอให้แจ้งเจ้าหน้าที่พบเติมได้ เพื่อที่จะได้ติดตามเก็บตัวอย่างมาตรวจสอบว่ามีความเสี่ยงต่อสุขภาพผู้บริโภค หรือมีความเสี่ยงในการนำไปบริโภคว่ามีเชื้อรุนแรงต่อสุขภาพด้วยอีกหรือไม่ เพื่อเป็นการคุ้มครองบริโภค

ดูให้ดี!ปลาร้าบอง-ขนม ตราพระบิดานำมาขายตามชุมชน

โดย - สุทธิพงศ์  เสฎฐรังสี 

logoline