svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

“สกลธี”ชูติดไฟ-เพิ่มกล้องวงจรปิดใน กทม. ลดจุดเสี่ยงก่ออาชญากรรม

11 พฤษภาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

“สกลธี”ชู ติดไฟส่องสว่าง-เพิ่มกล้องวงจรปิดทันสมัยใน กทม.ลดจุดเสี่ยงก่ออาชญากรรม พร้อมเติมกำลังเทศกิจช่วยตรวจตราอีกแรง

11 พฤษภาคม 2565 นายสกลธี ภัททิยกุล ผู้สมัครผู้ว่าฯ กทม. หมายเลข 3 กล่าวถึงนโยบายด้านความปลอดภัยของคน กทม. โดยเฉพาะช่วงกลางคืน มีหลายจุดที่มืดและเปลี่ยว อาจเกิดปัญหาอาชญากรรมได้ ว่า จากการลงพื้นที่สำรวจแถวทองหล่อ และใต้บีทีเอสวุฒากาศ มีจุดที่เปลี่ยวและอันตราย ต้องเพิ่มอุปกรณ์เพื่อความปลอดภัย ทั้งกล้องวงจรปิด หรือไฟเพิ่มแสงสว่างในตอนกลางคืน รวมถึงตามริมคลองต่างๆ ที่มีชุมชนอยู่มากด้วย ทั้งนี้ ยังมีปัญหาอำนาจไม่เต็มของผู้ว่าฯ  เพราะเวลาจะดำเนินการเรื่องไฟส่องสว่างต้องประสานการไฟฟ้านครหลวง ซึ่งใช้เวลานานมาก ดังนั้นถ้าได้เป็นผู้ว่าฯ ก็ต้องเร่งมือ หรืออาจทำ MOU กับการไฟฟ้าฯ ให้เร็วยิ่งขึ้น และถ้าทำได้เอง 

 

นายสกลธี ภัททิยกุล ผู้สมัครผู้ว่าฯ กทม. หมายเลข 3

สำหรับจุดเปลี่ยวนั้น จะให้เจ้าหน้าที่เทศกิจ ทำเป็นตู้เขียว เหมือนที่ตำรวจสายตรวจมีตู้แดง เพื่อคอยตรวจตรา และยังมีเรื่องไฟฟ้าส่องสว่าง กล้องวงจรปิดที่ต้องเพิ่ม โดยกล้องวงจรปิดถือว่ามีความสำคัญมาก ปัจจุบันทั่ว กทม. มีกล้อง 64,000 ตัว ขณะที่เมืองที่ใกล้เคียงกับเราอย่างเสิ่นเจิ้นของจีน มีกล้องถึง 3 ล้านตัว ก็คงต้องเร่งจัดการในส่วนนี้ แต่เรื่องจะย้อนกลับไปว่าเอาเงินจากไหน ซึ่งสกลธีโมเดล คือ นอกจากผู้ว่าฯ จะบริหารงบให้ถูกต้องแล้ว ยังต้องหาเงินเพิ่ม เพื่อให้การแก้ไขปัญหาให้คน กทม. มีประสิทธิภาพมากขึ้น

 

“สกลธี”ชูติดไฟ-เพิ่มกล้องวงจรปิดใน กทม. ลดจุดเสี่ยงก่ออาชญากรรม

 

ทั้งนี้ที่ผ่านมามีการเอางบไปจัดการเชื่อมกล้องเข้ามาที่ส่วนกลางแล้ว คิดว่าปัญหากล้องเสียคงน้อยลง แต่ก็ต้องมีการตรวจตราและเปลี่ยนให้ทันสมัย เพราะของเก่าอาจจับภาพไม่คมชัด รวมถึงติดเพิ่มด้วย

 

"ถ้าเป็นผู้ว่าฯ จะเข้าไปลุย ทำให้กล้องทุกตัวใช้ได้ ภาพชัด ใครทำเรื่องขอมาไม่ต้องรอนาน ไม่ทำเป็น CD แต่จะส่งเป็นไฟล์ให้เลย"

logoline