svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

"บิ๊กโจ๊ก" คุยพ่อแม่เหยื่อค้ามนุษย์ ยันไร้การเมืองแทรกแซง

11 พฤษภาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ บินไปสุราษฎร์ฯ เตรียมคุยพ่อแม่เหยื่อค้ามนุษย์ คดีซื้อบริการทางเพศเด็ก ยืนยันไม่มีการเมืองแทรกแซง

วันนี้ (11 พ.ค.) พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ หักพาล ผู้ช่วย ผบ.ตร.ในฐานะรองผู้อำนวยการศูนย์พิทักษ์เด็ก สตรี ครอบครัว ป้องกันปราบปรามการค้ามนุษย์ และภาคประมง สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ให้สัมภาษณ์ถึงความคืบหน้าคดีละเมิดสิทธิเด็กที่สุราษฎร์ธานีว่า พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกฯ ในฐานะประธานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการค้ามนุษย์ และ พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผบ.ตร. มอบหมายให้ลงพื้นที่อีกครั้ง เพื่อดูแลสำนวนคดี และพบพ่อแม่เด็ก

"บิ๊กโจ๊ก" คุยพ่อแม่เหยื่อค้ามนุษย์คดีซื้อกามเด็ก ยันไร้การเมืองแทรกแซง

 

 

 

ผู้สื่อข่าวถามว่า หวั่นใจกรณีนักการเมืองในพื้นที่แทรกแซงหรือไม่ พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ ยอมรับว่า เรื่องนี้มีปัญหามานานแล้ว แต่ใครก็ตามที่เข้ามาแทรกแซง ได้ให้พนักงานสอบสวนทำเรื่องขออนุมัติต่อศาล เพิกถอนการประกันไปแล้ว คดีนี้ทำง่ายๆ ตรงไปตรงมา ไม่มีอะไรซับซ้อน และไม่ได้กลั่นแกล้งใคร

"บิ๊กโจ๊ก" คุยพ่อแม่เหยื่อค้ามนุษย์คดีซื้อกามเด็ก ยันไร้การเมืองแทรกแซง

พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ กล่าวว่า ท้องถิ่นต้องแยกให้ออกว่า ส่วนไหนถูก และตรงไหนผิด ไม่เช่นนั้นเด็กจะย่ำแย่ ที่สำคัญคือต้องกันเด็กทั้งหมด 8 คน รวมทั้งหัวหน้าบ้านพักเด็ก เข้าร่วมโครงการคุ้มครองพยาน โดยประสานกระทรวงยุติธรรมเรียบร้อยแล้ว

 

เรื่องการตีเด็กในสถานที่ราชการ จะต้องไม่เกิดขึ้น ยืนยันว่าไม่มีเรื่องการเมืองในพื้นที่เข้ามาเกี่ยวข้อง หรืออาจจะเป็นเครือญาติหรืออะไรก็แล้วแต่ ซึ่งถือเป็นการกระทำผิด ต้องถูกดำเนินคดี

"บิ๊กโจ๊ก" คุยพ่อแม่เหยื่อค้ามนุษย์คดีซื้อกามเด็ก ยันไร้การเมืองแทรกแซง

logoline