svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

แจ้ง ม.157 รองอธิบดี ดย. โทรศัพท์กล่อมเหยื่อค้ามนุษย์

05 พฤษภาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

คดีต้องไม่เงียบ !! สุดฉาว รองอธิบดีโทรศัพท์กล่อมเด็ก ขอเหยื่อให้การช่วยผู้ต้องหาที่ซื้อบริการ หลังตำรวจขยายผลจับ ทหาร หมอ ข้าราชการ ลูกนักการเมือง มีชื่อใช้บริการ “บิ๊กโจ๊ก” ฟันไม่เลี้ยงแจ้ง ม.157 ปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบ ขัดขวางการสืบสวน

พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ หักพาล ผู้ช่วย ผบ.ตร.ลงพื้นที่จังหวัดสุราษฎร์ธานี ติดตามความคืบหน้าคดีค้ามนุษย์และแถลงว่าพบเหยื่ออีก4รายขยายผลดำเนินคดีได้อีก 18 ราย และจากการสืบสวนพบว่า ได้มีเจ้าหน้าที่รัฐ ได้พยายามแทรกแซงการดำเนินการของเจ้าหน้าที่ตำรวจ โดยเป็นข้าราชการระดับสูงระดับรองอธิบดีกรมกิจการเด็กและเยาวชนที่โทรศัพท์สั่งการหัวหน้าบ้านพักเด็กให้เกลี้ยกล่อมเด็กให้เด็กให้การช่วยเหลือผู้ต้องหา และเจ้าหน้าที่บ้านพักเด็กฯคือนายเอ็ม. ตําแหน่งพี่เลี้ยง ที่ทุบตีเด็กให้ช่วยเหลือผู้ต้องหาซึ่งเป็นผู้ใช้บริการ จึงได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ตำรวจดำเนินคดีกับตัวเจ้าหน้าที่รัฐทุกคนที่พยายามแทรกแซงกระบวนการดังกล่าวในฐานความผิดเกี่ยวกับการปฏิบัติหน้าที่มิชอบตามกฎหมายโดยเด็ดขาด

ขณะเดียวกันเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมาตำรวจ ศพดส.ตร. สนธิกำลังตำรวจในพื้นที่จังหวัดสุราษฎร์ธานีกว่า 100 นายได้กระจายกำลังเข้าจับกุมผู้ต้องหาซื้อบริการทางเพศเยาวชนหญิงอายุต่ำกว่า 18 ปี ตามหมายศาลจังหวัดสุราษฎร์ธานีรวม 16 จุด ในพื้นที่ 4 อำเภอคืออำเภอเมือง อำเภอพุนพิน อำเภอท่าฉาง และอำเภอดอนสักโดยได้ควบคุมตัวผู้ต้องหา มาสอบสวนที่กองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดสุราษฎร์ธานี หลังเยาวชนอายุต่ำกว่า 18 ปี ให้การพาดพิงว่า เป็นผู้ซื้อบริการทางเพศ

โดยการจับกุมครั้งนี้ เป็นการขยายผลการจับกุมในคดีจับแม่เล้านำเด็กมาเดินเร่ขายบริการ ในเขตพื้นที่ สภ.ขุนทะเล โดยมีการจับกุมแม่เล้า 4 ราย และช่วยเหลือเหยื่อ 2 ราย ซึ่งมีผู้ใช้บริการรวม 11 ราย ในจำนวนนี้มีทั้งทหาร หมอ รวมทั้งลูกนักการเมืองชื่อดังของจังหวัดสุราษฎร์ธานี ประธานสหกรณ์ออมทรัพย์ใน จ.สุราษฎร์ธานี รองประธานสภา อบต.

logoline