svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

นักสืบ 5G รวบพ่อค้าออนไลน์ ตุ๋น"เพลย์ 5 - ตั๋วจัสติน - ศึกแดงเดือด"

10 พฤษภาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

นักสืบ 5G ลาดตะเวนออนไลน์สืบ ภ.2 รวบนักตุ๋นออนไลน์ Play Station 5 บัตรชมฟุตบอล ลิเวอร์พูล- แมนยู และบัตรคอนเสิร์ตเข้าชม จัสติน บีเบอร์ หลอกเอาเงินหนุ่มเกมเมอร์ป่วยเป็นโรคหัวใจ

จากกรณีผู้เสียหายรายหนึ่ง ได้ถ่ายทอดความรู้สึกผ่านแอดมินเฟสบุ๊คแฟนเพจ “PlayStation Thailand Gamers” ว่า อยากได้เครื่องเล่นเกม Play Station 5 มาก เลื่อนเฟสบุ๊คไปเจอพ่อค้าคนนึง อ้างตัวว่า สามารถหาเครื่องเล่นเกม Play Station 5 ได้ จึงหลงเชื่อโอนเงินมัดจำสินค้าไป เป็นเงินจำนวน 9,200 บาท ซึ่งเป็นการนำเงินเก็บที่สะสมจากการทำงานพาร์ทไทม์ได้ชั่วโมงละ 45 บาท มาซื้อ แต่สุดท้ายก็ไม่ได้รับสินค้าตามที่ตกลงกัน แจ้งว่า“ทันผมอยู่รอดไหมเนี่ย ผมไม่รู้ว่าจะอยู่ได้นานอีกแค่ไหน ผมเพียงแค่อยากเพิ่มความสุขให้กับชีวิตผมบ้าง ผมป่วยเป็นโรคหัวใจ หัวใจเต้นผิดจังหวะ ต้องกินยาทุกวัน พวกยาซึมเศร้า ยานอนหลับ และก็ยาระงับอาการหัวใจเต้นเร็ว”

นักสืบ 5G รวบพ่อค้าออนไลน์ ตุ๋น\"เพลย์ 5 - ตั๋วจัสติน - ศึกแดงเดือด\"

 พล.ต.ต.ธีรเดช ธรรมสุธีร์ ผบก.สส.ภ.2 พ.ต.ท.ชัยวัฒน์ หาญแท้ รอง ผกก.1 บก.ปส.3 บช.ปส. พ.ต.ต.ชัยวัฒน์ จงเจริญ สว.(สอบสวน) สน.บางกอกใหญ่ พ.ต.ต.สุริยะ น้อยภักดี สว.(สอบสวน) สน.เตาปูน พร้อมด้วยร.ต.อ.วุฒินันท์ คงดี รอง สว.กก.สส.1 บก.สส.ภ.2, ร.ต.อ.ปรมา ปราณี รอง สว.กก.สส.2 บก.สส.ภ.2, ร.ต.อ.วรภัทร แสงเทียนประไพ รอง สว.กก.สส.2 บก.สส.ภ.2, ร.ต.อ.หญิง ธิดารัตน์ ผดุงประเสริฐ รอง สว.กก.วิเคราะห์ข่าวฯ บก.สส.ภ.2 นักสืบ 5 G ตามโครงการของ ผบ.ตร.เป็นตัวหลัก และส.ต.อ.สรศักดิ์ ด้วงชู ผบ.หมู่.กก.สส.บก.น.4, ส.ต.อ.กฤศณัศฐ์ ปวริศอัศวกุล ผบ.หมู่.กก.1 บก.ปส.3 บช.ปส. และส.ต.ต.จิรวัฒน์ ศรีมั่นมีชัย ผบ.หมู่.กก.3 บก.ปส.3 บช.ปส. ร่วมกับ สน.สามเสนนำโดย พ.ต.อ.สุรพงศ์ สุขแย้ม ผกก.สน.สามเสน ดำเนินการสืบสวน จนสามารถจับกุมตัว นายกิติรัช ทัมทิม อายุ 24 ปี เมื่อวันที่ 9 พฤษภาคม ที่ผ่านมา จากร้านอาหาร ภายในหมู่บ้านบัวทอง ต.บางรักพัฒนา อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี ตามหมายจับศาลอาญา ลงวันที่ 9 พฤษภาคม 2565

นักสืบ 5G รวบพ่อค้าออนไลน์ ตุ๋น\"เพลย์ 5 - ตั๋วจัสติน - ศึกแดงเดือด\"

ผู้ต้องหา ให้การรับสารภาพ  โดยอ้างว่า  เป็นคนไม่มีงานทำ จึงหันมาหลอกขายพรีออเดอร์เครื่องเล่นเกม Playstation 5 ให้กับคนที่สนใจตามสังคมออนไลน์  รวมมูลค่าความเสียหายกว่า แสนบาท และได้ยอมรับว่าตนหลอกเอาบัญชีของผู้อื่นมาใช้ในการกระทำความผิดในคดีนี้จริง โดยใช้เฟสบุ๊คชื่อ Save Kyle ใช้หลอกลวงผู้เสียหายว่าขายเครื่องเล่น Playstation 5 

 

อีกทั้ง ยังหลอกขายบัตรเข้าขมการแข่งขันฟุตบอลระหว่าง ลิเวอร์พูลกับแมนยู ในประเทศไทย โดยใช้เฟสบุ๊ค ชื่อบัญชี KEELEE ถูกนำไปโพสต์ข้อความโฆษณาตามเพจต่างๆ เสนอขายในราคา 5,000-10,000 บาท และได้ทำการหลอกขายบัตรคอนเสิร์ตเข้าชม จัสติน บีเบอร์ ใช้เฟสบุ๊ก ชื่อบัญชี “KEELEE” โพสต์ข้อความโฆษณาขายตั๋ว ตามเพจต่างๆในราคา 3,500-7,500 บาท โดยไม่มีอยู่จริงจึงควบคุมตัวนำส่งพนักงานสอบสวนพื้นที่รับผิดชอบดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

 

ทั้งนี้ การสืบสวนพบการฉ้อโกงทางออนไลน์ ผ่านการแจ้งความร้องทุกข์ไว้ที่ สน.สามเสน ซึ่งมิจฉาชีพรายนี้กระทำผิดในลักษณะเดียวกันนี้มาแล้วหลายครั้ง และถูกดำเนินคดีในข้อหาฉ้อโกงที่ สน.คันนายาว มาแล้วเมื่อปี 64 และได้มาก่อเหตุซ้ำอีกในคดีนี้

นักสืบ 5G รวบพ่อค้าออนไลน์ ตุ๋น\"เพลย์ 5 - ตั๋วจัสติน - ศึกแดงเดือด\"

พล.ต.ต.ธีรเดช ธรรมสุธีร์ ผบก.สส.ภ.2 /หัวหน้าชุดปฏิบัติการ PCT ชุดที่ 5 ของ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ กล่าวว่า “ทุกวันนี้ การฉ้อโกงบนสังคมออนไลน์มีมากมายหลายรูปแบบ มีสารพัดวิธีที่มิจฉาชีพสามารถหลอกเหยื่อได้อย่างต่อเนื่องและยาวนาน อาทิเช่น การซื้อขายไม่ได้ของ แต่ไม่ว่าจะด้วยเหตุผลอะไรก็ตาม อาชญากรก็คืออาชญากร ไม่ใช่ข้ออ้างที่จะมาหากินบนความทุกข์ร้อนของผู้อื่น ยิ่งในยุคที่เงินทองหายาก เราจะเร่งกวาดล้างอาชญากรรมทุกประเภทให้สิ้นซาก แต่อยากฝากความห่วงใยถึงประชาชนเกี่ยวกับการซื้อของออนไลน์ อยากให้ท่านตรวจสอบข้อมูลของผู้ขายให้ดีเสียก่อนที่จะตัดสินใจซื้อ เพื่อจะได้ไม่ตกเป็นเหยื่อของอาชญากรรมบนโลกออนไลน์โดยไม่รู้ตัว ด้วยความปรารถนาดีจาก ทีมลาดตระเวนออนไลน์ บก.สส.ภ.2”

นักสืบ 5G รวบพ่อค้าออนไลน์ ตุ๋น\"เพลย์ 5 - ตั๋วจัสติน - ศึกแดงเดือด\"

 

logoline