svasdssvasds
เนชั่นทีวี

เศรษฐกิจ

AIS จับมือโรงพยาบาลวิมุต ชูต้นแบบ Smart Hospital

10 พฤษภาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

AIS Business ผนึกโรงพยาบาลวิมุตเพื่อยกระดับสู่การเป็น Smart Hospital แบบเต็มรูปแบบ ใช้ศักยภาพโครงข่าย 5G โซลูชัน-ดิจิทัล เซอร์วิสให้บริการ

หัวหน้าคณะผู้บริหารกลุ่มลูกค้าองค์กร บริษัท แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส หรือ AIS ธนพงษ์ อิทธิสกุลชัย ระบุ จากเป้าหมายในการนำเทคโนโลยีดิจิทัลเข้ามาช่วยส่งเสริมเศรษฐกิจ และสังคมไทยให้ก้าวขึ้นไปอีกระดับ ทำให้ในช่วงที่ผ่านมา เอไอเอส ได้เข้าไปร่วมกับพันธมิตรในหลากหลายอุตสาหกรรม เพื่อนำเทคโนโลยีเข้าไปให้บริการ ล่าสุดได้ขยายบทบาทให้บริการไอซีทีแบบครบวงจร และสู่อุตสาหกรรมบริการสุขภาพและโรงพยาบาล ได้ทำงานร่วมกับโรงพยาบาลวิมุต ในการนำเสนอต้นแบบของการเป็น Smart Hospital เพื่อตอบรับกับการใช้ชีวิตในยุคใหม่

AIS จับมือโรงพยาบาลวิมุต ชูต้นแบบ Smart Hospital

ด้วยการเข้าไปร่วมวางแผนตั้งแต่ขั้นตอนการวางโครงสร้างพื้นฐานดิจิทัลภายในโรงพยาบาล จนถึงการพัฒนาแพลตฟอร์ม และแอปพลิเคชันเพื่อให้บริการแก่คนไข้ที่เข้ามาใช้บริการ ด้วยดิจิทัลเทคโนโลยีเต็มรูปแบบจาก AIS 5G ทั้งบริการโซลูชันแบบครบวงจร, งานบริหารจัดการระบบ ICT, การจัดการข้อมูลและศูนย์ Data Center, การสื่อสารเชื่อมต่อการทำงานด้วย Cloud Contact Center รวมถึงบริการดิจิทัลที่มาช่วยอำนวยความสะดวก และเสริมประสบการณ์ในการใช้บริการรักษาพยาบาลของคนไข้ อาทิ แอปพลิเคชัน บริการเทเลเมดดิซีน (Telemedicine)

ผู้อำนวยการโรงพยาบาลวิมุต นพ.สันติ เอื้อนรเศรษฐ์ ระบุ โรงพยาบาลมีเป้าหมายการนำดิจิทัลเทคโนโลยีเข้ามายกระดับการทำงาน ตั้งแต่การรักษาที่ตรงจุดด้วยเทคโนโลยี และเครื่องมือการแพทย์ที่ทันสมัย รวมถึงขั้นตอนการทำงานภายในและบริการการรักษาที่จะทำให้ผู้รับบริการเกิดประสบการณ์ที่ดีมีความพึงพอใจสูงสุด การมีโซลูชันที่ช่วยเรื่องการจัดการฐานข้อมูลให้มีประสิทธิภาพ การบริหารจัดการกับระบบการทำงานภายในที่สามารถเชื่อมต่อส่วนงานต่างๆ ได้อย่างรวดเร็ว ถูกต้องแม่นยำและปลอดภัย รวมถึงการมีบริการที่ตอบโจทย์คนไข้ในยุคดิจิทัลอย่างแอปพลิเคชัน ที่จะมาช่วยเรื่องการนัดหมาย การแจ้งผลตรวจ หรือการปรึกษาแพทย์ผ่านทางออนไลน์ ที่นอกจากจะเพิ่มความสะดวกแล้ว ยังช่วยในเรื่องของการสร้างประสบการณ์ใช้งานที่ดีให้แก่ลูกค้า โดยเฉพาะการติดตามผลหลังเข้ารับการรักษาที่สามารถทำได้จากในแอปพลิเคชัน

 

สำหรับการทำงานร่วมกันระหว่างโรงพยาบาลวิมุต และ AIS เพื่อยกระดับการโรงพยาบาลให้ก้าวสู่การเป็น Smart Hospital แบบเต็มรูปแบบ ด้วยการวางโครงสร้างพื้นฐานด้านเทคโนโลยีโครงข่าย เพื่อใช้ในการออกแบบบริการและโซลูชันการทำงานภายในตามโจทย์ข้างต้นของโรงพยาบาลวิมุต อาทิ Turnkey IT Solutions นับเป็นครั้งแรกที่ AIS ใช้ศักยภาพด้านโครงข่ายและผสานความสามารถร่วมกับพาร์ทเนอร์ที่หลากหลายเข้าไปให้บริการได้แบบครบวงจรทั้งการวางระบบงานด้าน ICT การจัดการฐานข้อมูลหรือ Data Center ระบบสื่อสารและอุปกรณ์ไอที

 

Managed IT Services การให้บริการอย่างครบวงจรด้วยบุคลากรที่มีความเชี่ยวชาญเข้าไปสนับสนุน พร้อมให้คำแนะนำช่วยเหลือ และดูแลระบบการใช้งานตลอดเวลา

Digital Service การออกแบบแอพลิเคชันสำหรับโรงพยาบาลวิมุต รวมถึงระบบเพื่อให้บริการวัคซีน และบริการที่ช่วยยกระดับการทำงานทางการแพทย์ อย่างระบบเทเลเมดดิซีน เพื่อให้คนไข้หรือผู้รับบริการได้สัมผัสกับประสบการณ์ใหม่ในการรักษา

 

Cloud Contact Center ระบบการสื่อสารภายในที่ช่วยเชื่อมต่อการทำงานของส่วนต่างๆ ทั้งในแง่ของการติดต่อสื่อสารที่มีประสิทธิภาพและง่ายต่อการบริหารจัดการ

logoline