svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

ปชป.มั่นใจรัฐมนตรีพรรคแจงซักฟอกได้ ปัดตอบปมยุบสภา ชี้เป็นอำนาจนายกฯ

10 พฤษภาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"ราเมศ"มั่นใจรัฐมนตรีของประชาธิปัตย์ชี้แจงอภิปรายไม่ไว้วางใจ ย้ำเป็นสิทธิของฝ่ายค้านตามระบบประชาธิปไตยในการตรวจสอบรัฐบาล ไม่ขอตอบปมยุบสภาเพราะเป็นอำนาจนายกรัฐมนตรี

10 พฤษภาคม 2565 นายราเมศ รัตนะเชวง โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ ได้กล่าวถึงกรณีที่ฝ่ายค้านเตรียมยื่นญัตติอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐบาล โดยในส่วนของพรรคประชาธิปัตย์ ได้ติดตามเรื่องนี้อย่างใกล้ชิด ซึ่งขณะนี้ยังไม่แน่ชัดว่าฝ่ายค้านจะยื่นไม่ไว้วางใจมีรัฐมนตรีคนใดบ้าง แต่ไม่ได้มีความกังวล

 

ทั้งนี้ เพราะเชื่อในการทำงานของรัฐมนตรีของพรรค ที่ยึดมั่นความซื่อสัตย์สุจริต ทำเพื่อประชาชนและประเทศเป็นที่ตั้ง ประชาชนทุกคนทราบดีว่า รัฐมนตรีของพรรคได้ทำประโยชน์มากมาย มีผลงานประจักษ์ในการทำงานให้แก่บประชาชน 

ส่วนการเปิดอภิปรายไม่ไว้วางใจ ถือเป็นสิทธิของฝ่ายค้านในระบบรัฐสภา เป็นหน้าที่ที่ต้องตรวจสอบรัฐบาลตามกลไกของระบบประชาธิปไตย เป็นความสวยงามในระบบประชาธิปไตย ฝ่ายรัฐบาลก็ต้องชี้แจง จะผิดปกติหากฝ่ายค้านไม่ตรวจสอบใดๆ เลย แต่ที่กล่าวมาทั้งหมด ข้อมูลในการตรวจสอบสำคัญที่สุด ต้องตรงไปตรงมา ไม่บิดเบือน

อย่างไรก็ตาม ส่วนเรื่องจำนวน ส.ส.ในสภา เชื่อว่ารัฐบาลจัดการได้ และไม่ขอไปก้าวล่วงพรรคการเมืองอื่น ในส่วนของพรรคประชาธิปัตย์ตรงไปตรงมา ไม่เคยคิดที่จะหักหลังใครหรือแทงข้างหลังใคร ระยะเวลาของสภาหากนับตามที่กฎหมายกำหนด ก็เหลืออีกไม่ถึง 1 ปี ดังนั้น พรรคจะใช้เวลานี้ทุ่มเททำงานให้เกิดประโยชน์แก่ประชาชนมากที่สุด

 

ส่วนจะมีการยุบสภาหรือไม่นั้น คงไม่สามารถตอบได้ เพราะเป็นอำนาจของนายกรัฐมนตรี ในส่วนของพรรคพร้อมทุกสถานการณ์

logoline