svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

ราเมศ แจงดราม่างานระดมทุนไม่มีรูป อภิสิทธิ์ ยันให้เกียรติทั้งวันนี้-อนาคต

28 มีนาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ราเมศ แจง ดราม่า งานระดมทุน ไม่มีรูป อภิสิทธิ์ ยันให้เกียรติทั้งวันนี้และอนาคต พร้อมปัด พรรคไม่ได้ทาบทามให้เป็น ผอ.เลือกตั้งผู้ว่าฯกทม.

นายราเมศ รัตนะเชวง โฆษกพรรคประชาธิปัตย์

28 มีนาคม 2565 นายราเมศ รัตนะเชวง โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงกรณี ที่มีการวิพากษ์วิจารณ์กรณีการจัดงานระดมทุนล่าสุด ว่า การจัดงานระดมทุน เป็นการดำเนินกิจกรรมทางการเมือง เพื่อให้ประชาชนเข้ามามีส่วนร่วมในพรรคการเมือง เป็นไปตามครรลองของระบบประชาธิปไตย โดยยึดหลักการตามกฎหมายพรรคการเมืองอย่างเคร่งครัด ต้องขอขอบคุณทุกท่านที่เข้ามามีส่วนร่วมกับพรรคในครั้งนี้

 

ส่วนกรณีที่นายไพศาล พืชมงคล ได้กล่าวว่า ป้ายใหญ่ในงาน มีการตั้งป้ายอดีตหัวหน้าพรรค 2 คน หัวหน้าพรรค เลขาธิการ โดยไม่มีป้ายนายอภิสิทธิ์ นั้น ได้สอบถามผู้จัดงานได้รับการชี้แจงว่า ได้แยกมุมการจัดงานไว้ดังนี้  

ส่วนแรก ของงานเป็นภาพรัฐมนตรีปัจจุบัน

 

ส่วนที่สอง เป็นส่วนของพรรคและอดีตหัวหน้าพรรคที่มีตำแหน่งในปัจจุบัน นายชวน หลีกภัย ประธานรัฐสภา และนายบัญญัติ บรรทัดฐาน ประธานสภาที่ปรึกษา นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ หัวหน้าพรรค นายเฉลิมชัย ศรีอ่อน เลขาธิการพรรค

 

ส่วนที่สาม คือ การนำเสนอเป็นวิดีโอประกอบประวัติและผลงานของอดีตหัวหน้าพรรคทุกคน ซึ่งส่วนนี้เป็นส่วนสำคัญ และในฐานะโฆษกพรรคขอย้ำว่า พรรคให้เกียรตินายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ ท่านเป็นอดีตหัวหน้าพรรค เป็นอดีตนายกรัฐมนตรี ตลอดระยะเวลาในทางการเมือง ได้ทำประโยชน์ให้ประชาชนและทำประโยชน์ให้กับพรรค พรรคให้เกียรติทั้งในวันนี้และในอนาคต

ส่วนกรณีที่มีการกล่าวว่ามีการทาบทามให้ นายอภิสิทธิ์ มาเป็น ผู้อำนวยการการเลือกตั้งผู้ว่ากรุงเทพมหานครนั้น ได้รับการชี้แจงจากผู้ที่เกี่ยวข้องเช่นกันว่า ไม่ได้มีการทาบทามแต่อย่างใด พรรคทราบดีถึงความเหมาะสมในการดำเนินกิจกรรมทางการเมืองไม่อยากให้มีการกล่าวโดยไม่มีมูลความจริง

 

ส่วนที่ได้กล่าวเรื่องการอภิปรายไม่ไว้วางใจ ในลักษณะกล่าวถึง ในส่วนของเสียงในสภาฯของพรรคที่จะทำให้มีผลต่อการอภิปรายไม่ไว้วางใจ ขอชี้แจงว่า พรรคดำเนินการทางการเมืองตรงไปตรงมา ให้เกียรติกับผู้ร่วมงานตลอดมา ไม่มีความคิดที่จะไปหักหลังใคร เป็นการกล่าวที่ไม่อยู่บนพื้นฐานของความเป็นจริงทั้งสิ้น และการอภิปรายไม่ไว้วางใจที่จะถึงนี้ก็เป็นสิทธิ์ของฝ่ายค้านตามระบบประชาธิปไตย ไม่มีความกังวลใดๆทั้งสิ้น

logoline