svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

ศ.ป.ป.ส.ร้องบช.ก. สอบที่มารายได้ "นารา เครปกะเทย"

10 พฤษภาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ศ.ป.ป.ส. ร้องตำรวจสอบสวนกลาง สอบเส้นทางการเงิน “นารา เครปกะเทย” หลังพบรวยผิดปกติ ด้าน ปคบ.เร่งตรวจสอบการขายสินค้าออนไลน์ทุกแพลตฟอร์ม

วันที่ 10 พฤษภาคม 2565 เวลา 11.00 น. ที่กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง(บช.ก.) ถนนพหลโยธิน เขตจตุจักร กทม. นายอานนท์ กลิ่นแก้ว แกนนำกลุ่มศูนย์รวมประชาชนปกป้องสถาบัน หรือ ศ.ป.ป.ส. เดินทางเข้ายื่นหนังสือร้องเรียนถึง พล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง (ผบช.ก.) ให้ตรวจสอบเส้นทางการเงินและธุรกิจของ นายอนิวัต ประทุมถิ่น หรือ “นารา เครปกะเทย” ภายหลังพบว่ามีฐานะการเงินร่ำรวยผิดปกติ

 

นายอานนท์ กล่าวว่า กลุ่ม ศ.ป.ป.ส.ได้ติดตามมาตลอด พบว่า เดิมไม่ใช่คนมีฐานะ ต่างจากปัจจุบันที่มีฐานะร่ำรวยและมีกิจการต่างๆ มากมาย ภายในระยะเวลารวดเร็ว คาดว่า อาจเป็นการการฟอกเงินและหลีกเลี่ยงภาษี จึงอยากให้มีการตรวจสอบที่แน่ชัดว่า เป็นการทำธุรกิจที่สุจริตหรือไม่ ส่วนสินค้าที่มาจากธุรกิจผลิตภัณฑ์เครื่องสำอาง ก็ขอให้เจ้าหน้าที่ได้ตรวจสอบคุณภาพของสินค้าว่ามีการผ่าน อย.หรือไม่ และตรวจสอบโฆษณาทุกผลิตภัณฑ์ที่ได้มีการเผยแพร่ในสื่อโซเชียลอยู่ในขณะนี้ว่าเป็นการโฆษณาเกินจริงหรือไม่ หากพบว่ามีการกระทำความผิดจริง ก็ขอให้เจ้าหน้าที่ดำเนินการอย่างถึงที่สุด ส่วนแพลตฟอร์มขายสินค้าทางออนไลน์ ลาซาด้า นั้น ทางกลุ่ม ศ.ป.ป.ส.ยังคงทำการแบนอยู่ และขอหันไปสนับสนุนแพลตฟอร์มคู่แข่งอย่าง ชอปปี้ แทน

ศ.ป.ป.ส. ร้องตำรวจ สอบเส้นทางการเงิน “นารา เครปกะเทย” หลังพบรวยผิดปกติ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ขณะเดียวกันทางด้าน พล.ต.ต.อนันต์ นานาสมบัติ ผบก.ปคบ. เองก็ได้มีคำสั่งให้ทุกหน่วยงานในสังกัด เร่งตรวจสอบการจำหน่ายสินค้าทางออนไลน์ทุกแพลตฟอร์ม เพื่อป้องกันการจำหน่ายสินค้าที่ไม่ได้คุณภาพ อย่างเข้มงวด

logoline