svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

ไม่เปลี่ยนขั้ว! "อนุทิน"ยันหนุน"บิ๊กตู่" สวน“วันชัย”เปิดร้านหมอดูก็เจ๊ง

10 พฤษภาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"อนุทิน" ยันหนุนรัฐบาล"บิ๊กตู่" เหน็บ “วันชัย” ถ้าเปิดร้านหมอดูยังไงก็เจ๊ง ตอกกลับเพื่อไทย กล่าวหาว่าใครทุจริตควรมีหลักฐาน อย่าพูดลอยๆ มั่นใจชี้แจงได้ทุกประเด็น 

10 พฤษภาคม 2565 นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรมว.สาธารณสุข ในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย(ภท.) ให้สัมภาษณ์ กรณีนายสุทิน คลังแสง ส.ส.มหาสารคาม พรรคเพื่อไทย ระบุว่ารัฐมนตรีของพรรคภูมิใจไทยจะถูกอภิปรายไม่ไว้วางใจมากที่สุด นายอนุทิน กล่าวว่า การกล่าวหาว่าใครทุจริตควรจะมีหลักฐาน ไม่ควรกล่าวหาลอยๆ ถ้ามีข้อมูลก็ต้องไปชี้แจงในสภา มั่นใจว่ารัฐมนตรีสามารถชี้แจงได้ทุกประเด็น จะกล่าวหาอะไรต้องดูด้วยว่าพรรคที่มีชื่อเสียงของการทุจริตคอร์รัปชั่นคือพรรคไหน ต้องโดนอาญาบ้านเมืองส่วนใหญ่พรรคไหน ช่วยดูแลตัวเองให้ดีก่อน 

ไม่เปลี่ยนขั้ว! "อนุทิน"ยันหนุน"บิ๊กตู่" สวน“วันชัย”เปิดร้านหมอดูก็เจ๊ง

เมื่อถามถึงกรณีความเคลื่อนไหวของ อุ๊งอิ๊ง แพทองธาร นายอนุทิน กล่าวว่า ช่วยหาเสียงให้กับ ส.ก.ก็เป็นเรื่องที่ดี ถ้าถามว่าดีไหมที่ได้ออกมาทำงานทางการเมือง ซึ่งก็มองว่าดี เป็นทางเลือกที่ดี เป็นคนรุ่นใหม่ จากนั้นผู้สื่อข่าวได้สอบถามความคิดเห็นว่า อุ๊งอิ๊งจะไปได้ไกลทางการเมืองหรือไม่ นายอนุทิน กล่าวว่า เหมือนเราเปิดร้านขายก๋วยเตี๋ยว แล้วทำอาหารไม่อร่อยแทนที่จะนำมาปรับปรุงอาหารของร้านเราเอง แต่ดันเที่ยวไปด่าร้านอื่น แล้วลูกค้าที่ไหนจะเข้า ตอนนี้มองเป็นเสถียรภาพของประชาชน พักเรื่องการเมืองไว้บ้างก็ดี ควรมาเน้นดูแลประชาชน ทำอย่างไรให้ปากท้องดีขึ้น

 

ส่วนกรณีนายวันชัย สอนศิริ สมาชิกวุฒิสภา ออกมาทำนายว่าจะมีการเปลี่ยนขั้วรัฐบาล นายอนุทิน ระบุว่า ไม่มี ถ้าไปเปิดร้านหมอดูก็เจ๊ง จะเปลี่ยนขั้วได้อย่างไร อยู่กันมาถึงขนาดนี้แล้ว การทำงานเป็นไปได้ด้วยดีตลอด ความขัดแย้ง เห็นต่าง เกิดขึ้นได้ แต่สุดท้ายทุกคนต้องเคารพในกติกา ตนไม่มีปัญหาอะไรเลย

ไม่เปลี่ยนขั้ว! "อนุทิน"ยันหนุน"บิ๊กตู่" สวน“วันชัย”เปิดร้านหมอดูก็เจ๊ง

ในส่วนของการมองบทบาท ส.ว.ที่เข้ามายุ่งเกี่ยวกับการเมือง นายอนุทิน กล่าวว่า ความจริงควรทำหน้าที่ของตัวเอง ถ้าบอกสิ่งที่คิดในใจไปคงทะเลาะกัน อย่าพูดดีกว่า พร้อมยืนยันสนับสนุนรัฐบาล สนับสนุนนายกรัฐมนตรี สนับสนุนในเรื่องที่ถูกต้อง 

 

"หลักปฏิบัติของพรรคภูมิใจไทย สไตล์การทำงาน สปิริตของการอยู่ร่วมกันเป็นหมู่คณะ ไม่มีใครมา ไม่เคยมีปัญหาอะไรเลย และไม่อยากมีปัญหาด้วย"

logoline