svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"เสี่ยหนู"ขออย่างมุ่งแต่การเมืองคิดจ้องล้มรัฐบาล

05 พฤษภาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"อนุทิน ชาญวีรกูล"วอนอย่าหมกมุ่นเกมการเมืองล้มรัฐบาล ชี้ชาวบ้านกำลังลำบาก ยันคุมโควิดได้แล้ว ต้องมุ่งฟื้นเศรษฐกิจปากท้อง

5 พฤษภาคม 2565 นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรมว.สาธารณสุข เปิดเผยถึงกระแสข่าวล้มรัฐบาล ว่า ตามข่าว คือ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกฯ มีคำสั่งให้ตรวจสอบรอบคอบในรายละเอียดแล้ว ก็เป็นเรื่องที่ดีที่ตอบสนองกับข้อกังวลจากสังคมอย่างทันท่วงที ถ้าตรวจสอบแล้วไม่มีปัญหา ก็จะได้ให้ความมั่นใจกับประชาชน นี่เป็นแนวทางของรัฐบาลมาโดยตลอด

 

ทั้งนี้ โดยเฉพาะพรรคภูมิใจไทยก็ทำให้เห็นหลายครั้ง เมื่อโครงการยังมีปัญหาก็ชะลอเพื่อแก้ปัญหาก่อน ดีกว่าให้เกิดปัญหาใหญ่ขึ้น และยิ่งเฉพาะอะไรที่จะรักษาผลประโยชน์ประเทศชาติได้ อย่างการตรวจสอบประเด็นโครงการโฮปเวล โครงการการประปานครหลวง โครงการรถไฟฟ้าสายสีเขียว ซึ่งก็ทำเพื่อรักษาประโยชน์ให้ประชาชน

เมื่อถามว่า พรรคภูมิใจไทยต้องเตรียมกล้วยไว้สู้กับฝ่ายค้านเพื่อประคองรัฐบาลหรือไม่ นายอนุทิน ยืนยันว่า ไม่มีอะไร และไม่ใช่เรื่องดีที่ใครจะไปทำแบบนั้น วิธีดีที่สุดในการช่วยรัฐบาล คือ ทำหน้าที่ให้ดีที่สุด ถ้าการอภิปรายไม่ไว้วางใจ กลายเป็นการกล่าวหาเลื่อนลอย ขัดแย้งกับภาพและผลของการทำงานที่าทำให้เห็นทุกวัน ประชาชนก็จะตัดสินใจได้เองว่าใครทำงาน ใครเล่นเกมการเมือง

 

อย่างไรก็ตาม วันนี้ (5พ.ค.) ควรโฟกัสกับปัจจุบัน ปัญหาวันนี้ไม่ใช่เรื่องการเลือกตั้ง แต่ต้องทำให้แน่ใจว่าคนไทยจะได้ทำงาน เศรษฐกิจจะก้าวไปข้างหน้า ปัญหาปากท้อง จะต้องได้รับการแก้ไข ต้องเร่งเปิดประเทศ ทยอยคลายมาตรการต่างๆ ให้การท่องเที่ยวฟื้น ต้องเปิดโอกาสใหม่ๆ ในธุรกิจสุขภาพ เด็กๆจะได้ไปโรงเรียน การขนส่งคมนาคมมีประสิทธิภาพสามารถกระจายรายได้ และความเจริญไปทั่วประเทศได้ นั่นคือสิ่งที่พยายามทำ 

"การมีแต่ข่าวเกมการเมืองล้มรัฐบาลแบบนี้ทุกวัน ในยามชาวบ้านลำบากไม่เป็นผลดีกับประเทศเลย จะทำให้ประชาชนและนักลงทุนรู้สึกไม่มั่นคง ส่งผลกระทบโดยตรงต่อเศรษฐกิจและบรรยากาศการลงทุน ทั้งที่ตอนนี้สถานการณ์โควิดเราดีขึ้นเป็นลำดับแล้ว ควรเป็นเวลาขาขึ้นของประเทศ อยากให้ช่วยกันรักษาบรรยากาศ ใส่ใจกับเสถียรภาพชีวิตประชาชนด้วย" นายอนุทิน กล่าว

logoline