svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

"ทนายรัชพล" โพสต์เจ็บโยงคดี "แตงโม" ไม่มีความกระจ่างอะไรเลย

10 พฤษภาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เจ็บแสบ! "ทนายรัชพล" โพสต์ถึงคดีการตายของ "แตงโม นิดา" หลังเกิดเรื่องวุ่นๆ แฉคลิปนิติเวชเอาศพออกมาเปรียบเทียบบาดแผลที่ขากับใบพัดเรือ ระบุหน่วยงานรัฐไม่ได้ให้ความกระจ่างอะไรเลย

ความคืบหน้าคดีการเสียชีวิตอย่างมีเงื่อนงำของ “แตงโม นิดา” นักแสดงสาวชื่อดัง ซึ่งทางตำรวจแถลงสรุปคดีเมื่อวันที่ 26 เม.ย.ที่ผ่านมา พร้อมส่งฟ้องผู้ต้องหา 6 คน ต่ออัยการจังหวัดนนทบุรี แต่คนในสังคมยังคาใจหลากหลายประเด็น กระทั่งมีการส่งสำนวนให้สอบสวนเพิ่มเติมกว่า 20 ประเด็น

 

จนวานนี้ (9 พ.ค.) คดีกลับมาเป็นที่สนใจอีกครั้ง เมื่อนายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม แถลงเปิดหลักฐานเด็ด เช่น คลิปวิดีโอเจ้าหน้าที่นิติเวชหญิง นำศพของ “แตงโม” ออกมาเปรียบเทียบหลักฐานใบพัดเรือ ทั้งที่ไม่มีการขออนุญาตครอบครัวผู้ตาย พร้อมตั้งข้อสังเกตว่า เข้าข่ายลักขโมยศพหรือไม่ "ทนายรัชพล" โพสต์เจ็บโยงคดี "แตงโม" ไม่มีความกระจ่างอะไรเลย

ซึ่งสถานที่ที่มีการตรวจสอบ ไม่ใช่ห้องแพทย์นิติเวช แต่เป็นสถานที่สกปรก อยู่ในที่โล่งแจ้ง เพื่อต้องการให้หลักฐานบาดแผลที่ขาของ “แตงโม” สอดคล้องกับคำให้การผู้ต้องหา โดยมีตำรวจยศ พล.ต.ต.ตัวย่อ “ว.” เป็นคนบงการ รวมถึงมีการเปิดแชต ผอ.สถาบันนิติเวช คุยกับอดีตศัลยแพทย์โรงพยาบาลพระมงกุฎฯ ยอมรับว่า บาดแผลที่ขาขวา ไม่ได้เกิดจากใบพัดเรือ และตอนนี้ “ผบ.ตร.” ทราบเรื่องการกระทำครั้งนี้ของ บช.ภ.1 แล้ว

 

ร้อนจนนายเดชา กิตติวิทยานันท์ ทนายความของนางภนิดา ศิระยุทธโยธิน แม่ของ “แตงโม” และตำรวจภูธรภาค 1 ต้องรีบแถลงข่าวตอบโต้นั้น

"ทนายรัชพล" โพสต์เจ็บโยงคดี "แตงโม" ไม่มีความกระจ่างอะไรเลย

ล่าสุดวันนี้ (10 พ.ค.) นายรัชพล ศิริสาคร ทนายความชื่อดัง โพสต์ข้อความว่า เรื่องที่แถลงข่าว คนที่จะบอกได้ว่าเป็นเรื่องจริงหรือไม่ ก็คือหน่วยงานของรัฐ แต่หน่วยงานรัฐก็ไม่ได้ให้ความกระจ่างอะไรเลย ซึ่งพบเห็นคนกระทำความผิดเต็มไปหมด ถ้าเป็นเรื่องจริง ก็ต้องมีเจ้าหน้าที่ถูกดำเนินคดี หรือถ้าเป็นเรื่องเท็จ ก็ต้องมีคนถูกดำเนินคดี

 

“จะรอดูว่า หน่วยงานของรัฐจะมีน้ำยาสักแค่ไหน แต่ถ้านิ่งเฉย ขนาดหน่วยงานตัวเองตกเป็นผู้เสียหาย รู้ตัวคนทำผิด ยังเอาตัวไม่รอด จะไปดำเนินคดีใครได้ ประชาชนคงหมดที่พึ่งจริงๆ

"ทนายรัชพล" โพสต์เจ็บโยงคดี "แตงโม" ไม่มีความกระจ่างอะไรเลย

"ทนายรัชพล" โพสต์เจ็บโยงคดี "แตงโม" ไม่มีความกระจ่างอะไรเลย

logoline