svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

เปิดใจพี่ชายเคยอยู่สำนักพระบิดา 10 ปีก่อนมี 5 ศพ 1 ในนั้นคือแม่

09 พฤษภาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

พี่ชายคนโตฤาษีทวี เผยเมื่อ 10 ปีที่แล้ว มี5ศพในสำนัก ศพของแม่เป็นรายที่5 ญาติอยากนำร่างกลับมาแต่ฤาษีไม่ให้ ส่วนน้องชายเริ่มเปลี่ยนไปหลังสึกพระมาเป็นฤาษี อ้างว่าเป็นผู้วิเศษ สร้างลัทธิใหม่ขึ้นมาเอง ยืนยันน้องชายไม่มีปัญหาทางจิต

จากกรณี นายไกรสร กองฉลาด ผวจ.ชัยภูมิ พร้อมด้วยนายจีรพันธ์ เพชรขาว หรือ หมอปลา นำเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง และตำรวจ บุกเข้าตรวจสอบสำนักฤๅษีประหลาด ตั้งอยู่ในที่สาธารณะหมู่บ้าน กุดแคน หมู่ 2 ต.ดงกลาง อ.คอนสาร จ.ชัยภูมิ เปิดรับรักษาโรคทุกชนิด โดยการรักษาให้ผู้ป่วยกิน ปัสสาวะ กินอุจจาระ กินเสมหะและขี้ไคล รวมถึงยาที่ดองไว้นับ 100 โอ่งมังกรให้กินเป็นยารักษาโรคต่างๆ ให้กับคนไข้ที่เดินทางมาจากทั่วสารทิศเข้ามาทำการรักษาอยู่ในสำนักดังกล่าว จากการเข้าตรวจสอบภายในสำนักฯ เจอร่างผู้เสียชีวิตถึง 11 ราย บรรจุอยู่ในโลงศพ อ้างรอการขึ้นสวรรค์ ก่อนคุมตัวนายทวี หนันรา อายุ 75 ปี อ้างเป็นเจ้าสำนักฯ ไปสอบสวน ตามข่าวที่เสนอไปแล้วนั้น

 

ล่าสุดในวันนี้ (9 พ.ค.2565) ทีมข่าวได้ลงพื้นที่บ้านหนองแวง ต.โนนสะอาด อ.หนองเรือ จ.ขอนแก่น ซึ่งเป็นบ้านของนาย บุญตัน  หนันลา อายุ77ปี เป็นพี่ชายคนโตของนายทวี  หนันลา หรือฤาษีทวี นายบุญตัน เล่าว่า ฤาษีทวี เป็นน้องชายคนที่3 ก่อนหน้านี้เคยบวชเป็นพระอยู่ที่เขาพระ  อ.เทพสถิต จ.ชัยภูมิ ประมาณ 10 กว่าปี ก่อนจะย้ายมาตั้งสำนักอยู่ในพื้นที่ที่เกิดเหตุขณะนี้ โดยช่วงที่ย้ายมาประมาณ พ.ศ.2541 ระหว่างนั้นยังเป็นพระอยู่  อยู่ได้3ปี ก็สึกมาเป็นฤาษี ซึ่งได้รับความศรัทธาจากชาวบ้านละแวกนั้นอย่างมาก ทำให้มีทั้งผู้หลักผู้ใหญ่ ผู้ใหญ่บ้านกำนัน และชาวบ้านจำนวนมากเข้าไปภายในสำนักแห่งนี้ โดยช่วงนั้น ตนเองก็ได้เข้าไปอยู่กับน้องชายระยะหนึ่ง ก่อนจะกลับมาอยู่ที่บ้าน โดยช่วงที่อาศัยอยู่กับน้องชายมีคนเข้ามารักษาโรคเป็นจำนวนมาก จากทั่วทุกสารทิศ บางคนหายจากโรคก็มี บางคนเสียชีวิตก็มี อีกทั้งมีคนแก่ที่อยู่ภายในสำนักประจำประมาณ50 คน  

เปิดใจพี่ชายเคยอยู่สำนักพระบิดา 10 ปีก่อนมี 5 ศพ 1 ในนั้นคือแม่
 

ในช่วงที่ตนเองอยู่ไม่ได้มีการรักษาโรคในลักษณะที่ให้กินสิ่งสกปรกแบบนี้ แต่รักษาโดยยาสมุนไพร  ที่สำคัญในระหว่างที่ตนเองอาศัยอยู่ด้วย ช่วงนั้นเริ่มมีคนเสียชีวิต และทางญาติก็อนุญาตให้นำศพไว้ที่นี่ประมาณ 5ศพ ส่วนใหญ่เป็นผู้สูงอายุ ที่ตั้งใจมารักษาโรคแต่เกิดมาเสียชีวิต  และยังมีศพของหญิงสาวอายุ ประมาณ 25 ปี และมารู้ภายหลังว่าเริ่มมีศพจำนวนมากขึ้น  ตนเองไม่รู้ว่าเขาเก็บศพเหล่านั้นไว้ทำไม กระทั่งปี61 แม่ของตนเองเสียชีวิต ฤาษีทวี ก็ได้นำเอาศพของแม่ใส่โลงแก้วไว้จนกระทั่งวันนี้ ท่ามกลางความขัดใจของญาติพี่น้องแต่ก็ทำอะไรไม่ได้ จึงต้องปล่อยให้ฤาษีทวีเก็บศพของแม่ไว้ 

 

นายบุญตัน ยังเล่าอีกว่า ตนเองไม่เห็นด้วยกับการรักษาโรคด้วยการให้กินสิ่งสกปรก เพราะมันผิดเพี้ยนไปหมด มองว่าเป็นการอุปโหลกนำเอาของเน่าเสียเข้าร่างกาย บังคับให้เค้ากินหรือเปล่า แต่ก็ยืนยันว่าน้องชายไม่ได้มีปัญหาทางจิต แต่อาจเป็นด้วยเรื่องการศรัทธาจนทำให้เกิดลัทธิที่สร้างขึ้นมาเองส่วนลักษณะนิสัยของน้องชาย เริ่มเปลี่ยนไปในช่วงที่ย้ายมาอยู่ที่สำนักที่เกิดเหตุ ทั้งการพูดจาแปลกๆ เหมือนกับตนเองเป็นคนวิเศษไม่ต้องกินข้าว2-3 เดือนก็อยู่ได้  โดยหลังจากนี้จะต้องมีการปรึกษาญาติ ๆ ในร่างของแม่ว่าจะทำอย่างไรต่อไป 

เปิดใจพี่ชายเคยอยู่สำนักพระบิดา 10 ปีก่อนมี 5 ศพ 1 ในนั้นคือแม่

นอกจากนี้ ทีมข่าวยังได้เดินทางไปยังบ้านเกิดของฤาษีทวี อยู่ที่บ้านโนนสะอาด หมู่1 ต.โนนสะอาด อ.หนองเรือ ห่างจากบ้านพี่ชายประมาณ 2 กม. พบว่าไม่มีคนอยู่บ้าน น้องชายคนเล็กที่อาศัยอยู่ก็ได้เดินทางไปยังสำนักฤาษีแล้วตั้งแต่ช่วงเช้า เพื่อไปทำเรื่องรับร่างแม่กลับมาทำพิธีที่บ้าน 

 

ทีมข่าวยังได้พูดคุยกับ นายสมพงษ์ แสนเหลา อายุ 77ปี ซึ่งเป็นอาเขยของฤาษีทวีบ้านอยู่ติดกัน เล่าว่าบ้านหลังนี้ปกติน้องชายคนเล็กของฤาษีทวีจะอยูอาศัยที่นี่ แต่วันนี้ได้เดินทางไปรับศพแม่ แต่ตัวฤาษีทวีไม่ได้กลับมาบ้านหลังนี้มา30-40 ปีแล้ว คนส่วนใหญ่ที่นี่จึงไม่ค่อยรู้จักส่วนตัวเองเคยเดินทางไปที่สำนักแห่งนี้ เมื่อหลายปีก่อน แต่ตอนนั้นไม่ได้มีการรักษาโรคในลักษณะนี้ส่วนตัวยังเชื่อว่า ฤาษีทวีเป็นผู้หยั่งรู้ เพราะมีช่วงหนึ่งที่ตนเองไม่สบาย ทางฤาษีทวีก็นั่งสมาธิ และบอกให้ไปทำพิธีบางอย่าง หลังจากนั้นตนก็เริ่มหายดี จนมีชาวบ้านเริ่มเดินทางไปรักษาและศรัทธากันมากขึ้น นอกจากนี้ยังมีการแก้มนต์ดำให้ชาวบ้านในพื้นที่หลายคนจนมีชื่อเสียง ทั้งที่อยู่ที่สำนักแต่หยั่งรู้หมดมองเห็นสิ่งของต่างๆ ในบ้านทักท้วงได้หมดเหมือนมองเห็นจริงๆ ซึ่งก็เชื่อในเรื่องนี้ และตอนที่หมอปลากับเจ้าหน้าที่เข้าไปนั้น ก็เชื่อว่าฤาษีจะรู้ล่วงหน้า แต่ไม่หนี พอฟังข่าวก็รู้สึกตกใจ

เปิดใจพี่ชายเคยอยู่สำนักพระบิดา 10 ปีก่อนมี 5 ศพ 1 ในนั้นคือแม่

ข่าว/พรพรรณ เพ็ชรแสน ภาพ/กวินทรา ใจซื่อ ศูนย์ข่าวภาคอีสาน


 

logoline