svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

“นิพนธ์” ลุยช่วยน้ำท่วมสุราษฎร์ฯ สั่งเร่งเยียวยาปชช.ด่วน

08 พฤษภาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

“นิพนธ์” ลุยช่วยน้ำท่วมสุราษฎร์ฯ มอบเงินบ้านพังเสียหาย พร้อมให้กำลังใจผู้ประสบภัย ย้ำ "ทุกชีวิตต้องปลอดภัย เมื่อเกิดภัยต้องช่วยเหลือทันที" เร่ง ปภ.ดำเนินการเยียวยาโดยเร็ว

วันนี้ (8 พ.ค 65)  นายนิพนธ์ บุญญามณี รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย พร้อมด้วย นายธีรภัทร พริ้งศุลกะ ส.ส.สุราษฎร์ธานี พรรคประชาธิปัตย์ ลงพื้นที่อย่างเร่งด่วนบริเวณ ตำบลปากหมาก อำเภอไชยา จังหวัดสุราษฎร์ธานี เพื่อช่วยเหลือประชาชนที่ประสบเหตุอุทกภัย  พร้อมมอบเงินเยียวยาและถุงยังชีพ สิ่งของเครื่องใช้จำเป็น บรรเทาความเดือดร้อนให้ผู้ประสบภัย โดยมีนายวิชวุทย์ จินโต ผู้ว่าราชการจังหวัดสุราษฎร์ธานี หัวหน้าส่วนราชการที่เกี่ยวข้อง และผู้นำท้องที่ ร่วมลงพื้นที่ในครั้งนี้

 

“นิพนธ์” ลุยช่วยน้ำท่วมสุราษฎร์ฯ สั่งเร่งเยียวยาปชช.ด่วน

 

“นิพนธ์” ลุยช่วยน้ำท่วมสุราษฎร์ฯ สั่งเร่งเยียวยาปชช.ด่วน

 

สำหรับสถานการณ์อุทกภัยในจังหวัดสุราษฎร์ธานี ตั้งแต่ วันที่ 6 - 8 พฤษภาคม 2565 ในพื้นที่จำนวน 3 อำเภอ ได้แก่ วิภาวดี  ไชยา และอำเภอท่าฉาง รวม 3 ตำบล 10 หมู่บ้าน ราษฎรได้รับความเดือดร้อน 328 ครัวเรือน 1,065 ราย เสียชีวิต 1 ราย(เป็นชาวต่างชาติ)  มีบ้านเรือนพังเสียหายทั้งหลัง 11 หลัง สถานการณ์ปัจจุบัน ยังมีฝนตกเล็กน้อย ปริมาณน้ำฝนสะสม 24 ชม.ที่ผ่านมา มากที่สุด อบต.ปากฉลุย อำเภอท่าฉาง วัดได้ 82 มม. ระดับน้ำลดลงอย่างต่อเนื่อง

 

“นิพนธ์” ลุยช่วยน้ำท่วมสุราษฎร์ฯ สั่งเร่งเยียวยาปชช.ด่วน

นายนิพนธ์ กล่าวว่า สถานการณ์อุทกภัยขณะนี้ยังคงต้องติดตามอย่างต่อเนื่อง ซึ่งรัฐบาลมีความห่วงใยต่อความเดือดร้อนที่พี่น้องประชาชนกำลังประสบอยู่ในขณะนี้  ตนซึ่งในฐานะที่กำกับดูแลกรมปภ. มีหน้าที่ในการดูแลประชาชนโดยตรงเมื่อเกิดทั้งภัยน้ำท่วมและน้ำแล้ง  ได้สั่งการให้อำเภอและหน่วยงานเกี่ยวข้อง แจ้งเตือนประชาชน พร้อมให้จัดเจ้าหน้าที่เฝ้าระวังติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิดตลอด 24 ชั่วโมง และขอให้เจ้าหน้าที่ในพื้นที่โดยเฉพาะส่วนท้องถิ่นซึ่งอยู่ส่วนหน้า คอยให้ความช่วยเหลือประชาชนในพื้นที่ให้ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์ให้น้อยที่สุด โดยในวันนี้ตนได้มอบเงินช่วยเหลือค่าซ่อมแซมบ้าน จำนวน 4 หลังคาเรือน ครัวเรือนละ 49,500 บาท ซึ่งเป็นระเบียบกระทรวงการคลัง ที่บรรเทาความเดือดร้อนของประชาชน

 

“นิพนธ์” ลุยช่วยน้ำท่วมสุราษฎร์ฯ สั่งเร่งเยียวยาปชช.ด่วน

 

“ เมื่อประชาชนเดือดร้อนจากปัญหาอุทกภัยในพื้นที่ ตนเองก็ได้ลงพื้นที่เข้าไปให้ความช่วยเหลือทุกพื้นที่อย่างเร่งด่วนทันทีทั้งนี้เพื่อเป็นการสร้างขวัญและกำลังใจแก่พี่น้องประชาชน ในยามที่ประชาชนเดือดร้อนรัฐบาลก็ได้เข้าไปดูแลช่วยเหลือ เพราะความเดือดร้อนของประชาชนรอไม่ได้ ไม่ต้องให้ประชาชนร้องขอ สิ่งไหนช่วยเหลือได้ก็ดำเนินการ และขอเน้นย้ำให้ทุกภาคส่วนได้ยึดถือในการปฏิบัติว่าทุกชีวิตต้องปลอดภัย และเมื่อเกิดภัยต้องเร่งช่วยเหลือ เร่งเยียวยาทันที” นายนิพนธ์กล่าว

 

logoline