svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

ผวา "กระสือ" ไล่กวดชาวบ้าน-โซเชียลฮือฮาจริงหรือ?

08 พฤษภาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ชาวบ้าน ต.โคกเหล็ก อ.ห้วยราช บุรีรัมย์ ตื่นและหวาผีกระสือหลังจากไล่กวดชาวบ้านที่ออกไปหาเขียดในนา เผยชาวบ้านเห็นมานานแต่ไม่ได้สนใจปล่อยให้เป็นธรรมชาติ แต่ช่วงหลังถึงกับไล่กวดชาวบ้านโลกโซเชียลฮือฮาแบ่งเป็นสองฝ่าย เชื่อ-ไม่เชื่อ

8 พ.ค.65 เฟชบุ๊กชื่อ”ไอ้ เหี้ย ฟิล์ม”ได้โพสต์คลิปภาพดวงไฟล่องลอยไปมา จำนวน 3 คลิป พร้อมระบุข้อความว่า”เจอทุกปี หน้าบ้านเลย ของแตกคนเลี้ยงเอาไม่อยู่เลยเอามาทิ้งใต้ต้นตาลหน้าบ้านผมเลย มีแต่คนเฒ่าคนแก่ที่บ้านที่รู้ ไม่เชื่ออย่างลบหลู่ ผีกระสือสองตัวเลยไม่เจอกับตัวคงไม่เชื่อ”โพสต์ดังกล่าว มีคนเข้ามาแสดงความคิดเห็นเป็นจำนวนมาก มีทั้งเชื่อและไม่เชื่อ

ผวา "กระสือ" ไล่กวดชาวบ้าน-โซเชียลฮือฮาจริงหรือ?

ผู้สื่อข่าวตรวจสอบที่บ้านขี้ตุ่น หมู่ 9 ต.โคกเหล็ก อ.ห้วยราช จ.บุรีรัมย์ พบชาวบ้านกำลังจับกลุ่มพูดคุยถึงเรื่องราวที่เกิดขึ้นชาวบ้านส่วนใหญ่เชื่อว่าเป็นผีกระสือ เนื่องจากมีคนเห็นหลายคนเป็นเวลานาน และทุกปี

ผวา "กระสือ" ไล่กวดชาวบ้าน-โซเชียลฮือฮาจริงหรือ?

นางเฉลิม จานรัมย์ อายุ 54 ปี อยู่เลขที่ 87 หมู่ 9 ต.โคกเหล็ก บอกว่า ดวงไฟที่ชาวบ้านเชื่อว่าเป็นกระสือดังกล่าว จะออกมาจากต้นตาลกลางทุ่งนาท้ายหมู่บ้าน ลักษณะของดวงไฟ จะออกมาทีละดวง คาดว่าเป็นผัวเมียกัน ปรากฎการณ์นี้จะเกิดขึ้นตอนฝนตกหรือต้นฝนของทุกปี นานกว่า 10 ปีที่ผ่านมา ตนเคยเห็นประจำ และมีชาวบ้านเห็นเหมือนกับตนหลายครั้ง แต่ช่วงหลังกระสือ จะออกมาในแนวดุร้าย ตนเคยเจอกับตัวที่ดวงไฟไล่กวดตนระหว่างออกไปหาเขียดตอนกลางคืน วิ่งหนีแทบไม่ทัน จนจับไข้หัวโกร๋น

ผวา "กระสือ" ไล่กวดชาวบ้าน-โซเชียลฮือฮาจริงหรือ?

ด้านนางวันเพ็ญ ขนิษฐารัมย์ อายุ 50 ปี อยู่เลขที่ 70 หมู่ 9 ต.โคกเหล็ก บอกว่า คลิปที่เกิดขึ้น ลูกสะใภ้กับลูกชายเป็นคนถ่ายได้ระหว่างมาเยี่ยมบ้าน จากการสอบถามลูก ทั้งสองตื่นเต้นเพราะไม่เคยเห็นมาก่อน ส่วนตนเคยเห็นมาแล้วรู้สึกธรรมดา สาเหตุที่ในหมู่บ้านมีกระสือเกิดขึ้น ชาวบ้านเชื่อว่าน่าจะมีคนเล่นของ แล้วของแตก คือการทำผิดของ แล้วเอาของไปทิ้งไว้ที่ต้นตาล จนกลายมาเป็นกระสือดังกล่าว ตอนนี้ชาวบ้านส่วนใหญ่เชื่อว่าเป็นกระสือจริง ถ้าเป็นไปได้ก็อยากจะให้ผู้ที่มีความรู้ด้านภูติผีปีศาจ มาให้ข้อมูลหรือความรู้กับชาวบ้านเพื่อให้ชาวบ้านเข้าใจ เพราะอาจจะเป็นเรื่องของธรรมชาติก็เป็นได้

ผวา "กระสือ" ไล่กวดชาวบ้าน-โซเชียลฮือฮาจริงหรือ?

 

ภาพ/ข่าว: เรืองรุจ  วังแจ่ม   สำนักข่าวเนชั่น จ.บุรีรัมย์

logoline