svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

ถึงคิว “Netflix” ส่งสารซัพพอร์ต “คนธรรมดา” ที่ไม่ต้องพิเศษ

07 พฤษภาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

“Netflix” ส่งสารซัพพอร์ต “คนธรรมดา” ที่ไม่ต้องพิเศษ หลังเหล่าแบรนด์ดังส่งสารกันเพียบ ถือเป็นการตลาดยุคใหม่ได้ใจชาวโซเชียลไปเต็มๆ

จากปรากฏการณ์ “ความธรรมดา” สำหรับแบรนด์เก่าแก่ของไทย อย่างรองเท้า “ช้าวดาว” ของ “นันยางอุตสาหกรรม” และ “ห่านคู่” ของบริษัทไทยแลนด์นิตติ้ง ที่หันมาคอลแลปส์จับมือกันเฉพาะกิจ ออกสินค้าพิเศษ สร้างกระแสจับตลาดเจนวาย เพื่อฉลองครบรอบ 69 ปีเหมือนกัน โดยทั้งคู่เลือกใช้คำนิยามแบรนด์ตัวเองว่า “ความธรรมดา” เพื่อสื่อสารไปถึงคนทุกกลุ่มได้อย่างลงตัว เพราะนอกจากตัวสินค้าที่ทั้ง 2 ค่าย ทำร่วมกันแล้ว สิ่งหนึ่งที่กลายเป็นไฮไลต์ จนตีตลาดสังคมโซเชียลได้สำเร็จ คงหนีไม่พ้นจดหมายเรื่อง “ความธรรมดา” ที่ต่างฝ่ายต่างเขียนถึงกัน ผ่านหน้าเพจเฟซบุ๊ก

ถึงคิว “Netflix” ส่งสารซัพพอร์ต “คนธรรมดา” ที่ไม่ต้องพิเศษ

ล่าสุดกระแสดังกล่าวจากความ “ธรรมดา” ได้ “โกอินเตอร์” จนแอดมินเพจ “Netflix”ผู้นำบริการสตรีมมิ่งความบันเทิงระดับโลก ทนไม่ไหวขออินเทรนด์บ้าง โพสต์ข้อความระบุว่า ถึงคุณ... “คนอดนอนเป็นธรรมดา” เรารู้ว่าคุณไม่ได้อ่านข้อความนี้หรอก เพราะคุณกำลังดูซีรีส์อยู่ ยังไงคืนนี้ก็สู้ๆ นะ หวังว่าจะเคลียร์ My list ทั้งหมดได้ทัน ลงชื่อ Netflix คนที่ไม่อยากให้คุณอดนอนจนเป็นเรื่องธรรมดา

ถึงคิว “Netflix” ส่งสารซัพพอร์ต “คนธรรมดา” ที่ไม่ต้องพิเศษ

ทั้งนี้กระแสดังกล่าวกลายเป็นไวรัลทางการตลาดชั้นเยี่ยมจนทำให้หลายแบรนด์ดังพากันส่งสารกันเพียบ ไม่ว่าจะเป็น Swensen, Top Thailand, Sizzler, Burger King Thailand, KFC, บาร์บิคิว พลาซ่า, ไปรษณีย์ไทย, ยาหม่องตราถ้วยทอง เป็นต้น

ถึงคิว “Netflix” ส่งสารซัพพอร์ต “คนธรรมดา” ที่ไม่ต้องพิเศษ ถึงคิว “Netflix” ส่งสารซัพพอร์ต “คนธรรมดา” ที่ไม่ต้องพิเศษ ถึงคิว “Netflix” ส่งสารซัพพอร์ต “คนธรรมดา” ที่ไม่ต้องพิเศษ ถึงคิว “Netflix” ส่งสารซัพพอร์ต “คนธรรมดา” ที่ไม่ต้องพิเศษ ถึงคิว “Netflix” ส่งสารซัพพอร์ต “คนธรรมดา” ที่ไม่ต้องพิเศษ ถึงคิว “Netflix” ส่งสารซัพพอร์ต “คนธรรมดา” ที่ไม่ต้องพิเศษ ถึงคิว “Netflix” ส่งสารซัพพอร์ต “คนธรรมดา” ที่ไม่ต้องพิเศษ ถึงคิว “Netflix” ส่งสารซัพพอร์ต “คนธรรมดา” ที่ไม่ต้องพิเศษ

logoline