svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

ฮือฮา! การตลาดโดนใจ "ห่านคู่ x นันยาง" ถูกใจวัยรุ่นยุคโซเชียล

07 พฤษภาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"ห่านคู่ x นันยาง" สองแบรนด์รุ่นเก๋าของไทย สร้างปรากฏการณ์ไวรัลบนโลกโซเชียล หลังเขียนจดหมายเรี่อง "ความธรรมดา" จนได้ใจใครหลาย ล่าสุด "ยาหม่องถ้วยทอง" ไม่ยอมตกกระแส เขียนถึง 2 แบรนด์ด้วย

สร้างปรากฏการณ์ได้ดีเลยทีเดียว สำหรับแบรนด์เก่าแก่ของไทย อย่างรองเท้า “ช้าวดาว” ของ “นันยางอุตสาหกรรม” และ “ห่านคู่” ของบริษัทไทยแลนด์นิตติ้ง ที่หันมาคอลแลปส์จับมือกันเฉพาะกิจ ออกสินค้าพิเศษ สร้างกระแสจับตลาดเจนวาย เพื่อฉลองครบรอบ 69 ปีเหมือนกัน

 

โดยทั้งคู่เลือกใช้คำนิยามแบรนด์ตัวเองว่า “ความธรรมดา” เพื่อสื่อสารไปถึงคนทุกกลุ่มได้อย่างลงตัว เพราะนอกจากตัวสินค้าที่ทั้ง 2 ค่าย ทำร่วมกันแล้ว สิ่งหนึ่งที่กลายเป็นไฮไลต์ จนตีตลาดสังคมโซเชียลได้สำเร็จ คงหนีไม่พ้นจดหมายเรื่อง “ความธรรมดา” ที่ต่างฝ่ายต่างเขียนถึงกัน ผ่านหน้าเพจเฟซบุ๊ก

ฮือฮา! การตลาดโดนใจ "ห่านคู่xนันยาง" ถูกใจวัยรุ่นยุคโซเชียล

เริ่มจากเพจเฟซบุ๊ก “ห่านคู่ Double Goose” เขียนข้อความเมื่อวันที่ 5 พ.ค.ว่า ถึงคุณ...คนธรรมดา เรารู้ว่าคุณเหนื่อยกับการใช้ชีวิต ในฐานะคนธรรมดา ที่ไม่โดดเด่นหรือพิเศษแบบคนอื่นๆ ถึงแม้จะตั้งใจใช้ชีวิตแค่ไหน ชีวิตก็อาจจะสู้กลับอยู่เสมอ

 

“ห่านคู่อยากบอกว่า ถ้าคุณรู้สึกเหนื่อย เราจะเป็นความสบายใจให้กับคุณ อยู่เคียงคู่คุณในช่วงเวลาธรรมตาของชีวิต เราอยู่ง่าย อยู่ทน ไม่ต้องดูแลมากมาย และจะคอยเป็นพื้นที่ ที่คุณสามารถเป็นตัวเองได้เสมอ ขอเพียงแค่คุณอย่ารู้สึกผิดกับการเป็นคนธรรมดาก็พอ เพราะเราเชื่อว่าในความธรรมดา คุณได้ทำมาดีในแบบของตัวเองแล้ว

ฮือฮา! การตลาดโดนใจ "ห่านคู่xนันยาง" ถูกใจวัยรุ่นยุคโซเชียล

ทิ้งท้ายประโยคว่า “ห่านคู่ เสื้อยึดธรรมดา” โดยมีการเขียนแคปชั่นประกอบโพสต์สั้นๆ ว่า "นี่คือจดหมายธรรมดาจากห่านคู่ ที่อยากให้คุณอ่านแล้วรู้สึกสบายใจเป็นพิเศษ เราอยากบอกว่า ถึงชีวิตจะไม่โดดเด่น แต่อย่ารู้สึกผิดกับการเป็นคนธรรมดาก็พอ ห่านคู่จะอยู่ซัพพอร์ตคนธรรมดาอย่างคุณเสมอ #ห่านคู่ธรรมดาที่ทำมาดี”

จากนั้นเมื่อวานนี้ (6 พ.ค.) เพจ “นันยาง Nanyang” โพสต์จดหมายถึง “ห่านคู่” ว่า ถึงห่านคู่...เสื้อยืดธรรมดา ขอบคุณที่เข้าใจคนธรรมดา เราเคยเหนื่อกับการตอบคำถามว่า เรามีอะไรพิเศษ จุดเด่นเป็นยังไง เพราะเราก็เป็นรองเท้าธรรมดา ไม่หวือหวา ไม่ทันสมัย ไม่พิเศษ

 

ขอบคุณที่ให้กำลังใจคนที่ไม่มีตัวตน คนที่นั่งดูเพื่อนซ้อมดนตรี ตัวสำรองที่ไม่เคยได้ลงตัวประกอบในละครเวที คนคุมบูทร้างๆในงานโรงเรียน คนที่มีอะไรก็บ่นในโซเชียล เมื่อดอกไม้ยังบานไม่พร้อมกัน ชีวิตคนเราก็ใช้เวลาเติบโตไม่เท่ากัน ธรรมดา ไม่เห็นเป็นไรเลย”

ฮือฮา! การตลาดโดนใจ "ห่านคู่xนันยาง" ถูกใจวัยรุ่นยุคโซเชียล

พร้อมทิ้งท้ายประโยคว่า “นันยาง รองเท้าธรรมดา” โดยเขียนแคปชั่นประกอบจดหมายว่า “นี่คือจดหมายธรรมดาจากนันยาง ที่อยากให้ห่านคู่อ่านแล้วรู้สึกชื่นใจ เราอยากบอกว่า #ขอบคุณห่านคู่”

 

เมื่อโพสต์จดหมาย 2 ฉบับ ของบริษัทรุ่นเก๋าของไทย อย่าง “นันยาง” และ “ห่านคู่” ถูกเผยแพร่ออกไป ได้กลายเป็นกระแสไวรัลขึ้นมาทันที อย่าง "ยาหม่องถ้วยทอง" เขียนจดหมายถึงแบรนด์ทั้งสอง ผ่านเพจ "ถ้วยทอง Golden Cup Thailand" 

 

โดยขึ้นหัวจดหมายว่า "ถึงห่านคู่และนันยาง สินค้าธรรมดาที่อยู่คู่คนไทยมาแบบธรรมดา" พร้อมระบุเนื้อหาว่า "ดีใจที่รู้ว่ายังมีเพื่อนสินค้าที่ธรรมดาธรรมดา ไม่หวือหวา แต่คงเส้นคงวา อยู่กับคนไทยไปทุกที่ทุกทาง แม้สินค้าของพวกเราจะธรรมดา เวลาโดนถามจุดเด่นจุดขาย ก็ไม่รู้จะตอบอะไร เพราะเราเป็นของธรรมดา เราอยู่มาด้วยความธรรมดานี่แหละ แต่ในความธรรมดาของพวกเรา ก็มีการปรับปรุงพัฒนาหลังบ้านมาอย่างสม่ำเสมอ มีมาตรฐาน มีคุณภาพ ก่อนจะผลิตสินค้าที่ยังดูธรรมดาออกมาให้คนไทยได้ใช้กัน...แม้จะธรรมดา พวกเราทำเรื่องธรรมดาอย่างเต็มที่"

ฮือฮา! การตลาดโดนใจ "ห่านคู่ x นันยาง" ถูกใจวัยรุ่นยุคโซเชียล

 

logoline