svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

ผู้จัดประกาศเลื่อนเอเชียนเกมส์ที่จีนเป็นเจ้าภาพ

07 พฤษภาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

สภาโอลิมปิกแห่งเอเชีย (OCA) เปิดเผยว่า เอเชียนเกมส์ที่จีนจะถูกเลื่อนออกไปเนื่องจากการระบาดของโคโรนาไวรัส

การแข่งขันกีฬาเอเชียนเกมส์ที่จีนเป็นเจ้าภาพ ซึ่งมีกำหนดจะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 10-25 กันยายน ในเมืองหางโจว ถูกเลื่อนออกไป เนื่องจากการระบาดของดควิด-19

คำแถลงจากสภาโอลิมปิกแห่งเอเชีย หรือ OCA กล่าวว่า จะมีการประชุมเพื่อตกลงเรื่องกำหนดการณ์ใหม่ของเอเชียนเกมส์ครั้งที่ 19 ในอนาคตอันใกล้นี้

ขณะที่เอเชียนเกมส์เยาวชน หรือ เอเชียนยูธเกมส์ (Asian Youth Games) ซึ่งมีกำหนดจะจัดขึ้นที่ซัวเถา ประเทศจีน ในเดือนธันวาคม ถูกยกเลิก

หางโจวอยู่ห่างจากเซี่ยงไฮ้ประมาณ 175 กม. ซึ่งยังอยู่ภายใต้ข้อจำกัดของมาตรการป้องกันโควิด-19 ที่เข้มงวด ในขณะที่ทางการพยายามควบคุมจำนวนผู้ป่วยโควิด-19 ซึ่งเริ่มเพิ่มสูงขึ้นอีกครั้งในเดือนมีนาคม

OCA ยังระบุว่า คณะกรรมการจัดงานเอเชียนเกมส์หางโจว หรือ HAGOC กำลังเตรียมพร้อมอย่างดีที่สุด เพื่อที่จะจัดการแข่งขันให้ตรงเวลา แม้จะมีความท้าทายระดับโลก แต่หลังจากพิจารณาสถานการณ์การระบาดใหญ่และขนาดของการจัดงานอย่างรอบคอบแล้ว ผู้ที่มีความเกี่ยวข้องจึงตัดสินใจให้เลื่อนออกไปก่อน

ก่อนหน้านี้ประเทศจีนเพิ่งเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันโอลิมปิกฤดูหนาวในเดือนกุมภาพันธ์ และพาราลิมปิกในเดือนมีนาคมในกรุงปักกิ่ง ภายใต้ข้อจำกัดที่เข้มงวด

logoline