svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

"พี่เต้" เย้ย "น้องกระติก" ศาลยกฟ้องคดีหมิ่นประมาท ขู่ฟ้องกลับเอาคืน

07 พฤษภาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เดือด! "พี่เต้ มงคลกิตติ์" ได้ทีโพสต์เย้ย "น้องกระติก" หลังศาลยกฟ้องคดีหมิ่นประมาท กรณีโพสต์แสดงความเห็นคดีการตาย "แตงโม" พร้อมตั้งทนายเตรียมฟ้องกลับอีกฝ่าย

ถือเป็นหนึ่งคนที่ออกมาเคลื่อนไหวในคดีการตายอย่างมีเงื่อนงำของ “แตงโม นิดา” อย่างต่อเนื่อง สำหรับ “พี่เต้” มงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ หัวหน้าพรรคไทยศรีวิไลย์

 

ซึ่งตลอดช่วง 2 เดือนที่ผ่านมา “พี่เต้” เจอทั้งเสียงชื่นชมของบรรดาแฟนคลับ และเสียงตำหนิจากหลายฝ่ายว่า ไม่ควรเข้าไปยุ่งเกี่ยว ลักษณะชี้นำคดี ทำให้สังคมเกิดความเข้าใจผิด กระทั่ง “กระติก” อิจศรินทร์ จุฑาสุขสวัสดิ์ เพื่อนสนิท และผู้ต้องหาในคดี “แตงโม นิดา” ฟ้องร้องดำเนินคดีกับ “พี่เต้” ฐานหมิ่นประมาทโดยการโฆษณา

"พี่เต้" เย้ย "น้องกระติก" ศาลยกฟ้องคดีหมิ่นประมาทคดี "แตงโม" ขู่ฟ้องกลับ

จากกรณี “พี่เต้” โพสต์ผ่านเฟซบุ๊กระหว่างวันที่ 5-7 มี.ค.2565 โดยให้ความเห็นว่า คดี “แตงโม” เป็นฆาตกรรมอำพราง หรือการบอกว่าผู้ตายถูกถีบ และถูกโยนตกเรือ เป็นต้น

 

ล่าสุดวันนี้ (7 พ.ค.) “พี่เต้” โพสต์เฟซบุ๊กว่า #ศาลยกฟ้องแล้ว #น้องกระติก #ทำไงดี# ผมมอบให้นายบุญถาวร ปัญญาสิทธิ์ ประธานที่ปรึกษากฏหมายกลุ่ม 16 เป็นผู้รับมอบอำนาจ ดำเนินการฟ้องร้อง และให้นายกฤษณะ ศรีบุญพิมพ์สวย อดีตทนายแม่ “แตงโม” เป็นทนายความ และเร่งไปคัดคำพิพากษาศาลอาญามีนบุรี แล้วเตรียมฟ้องกลับคดีอาญา ม.175  และเรียกค่าเสียหายทางแพ่งสัก 50- 99 ล้านบาทพอ

"พี่เต้" เย้ย "น้องกระติก" ศาลยกฟ้องคดีหมิ่นประมาทคดี "แตงโม" ขู่ฟ้องกลับ

(รีบไปขอยืมเงินเสี่ยปอ เสี่ยโรเบิร์ต น้องแซนดี น้องจ๊อบ หรือเสี่ยสิระ ด้วยนะเฉลี่ยกัน ) ปล.เสียใจมาก ไม่มีโอกาสใช้หมายศาลขอหลักฐานคดีแตงโมเลย

 

มาตรา 175 ผู้ใดเอาความอันเป็นเท็จฟ้องผู้อื่นต่อศาลว่ากระทำความผิดอาญา หรือว่ากระทำความผิดอาญาแรงกว่าที่เป็นความจริง ต้องระวางโทษจำคุกไม่เกินห้าปี และปรับไม่เกินหนึ่งแสนบาท

"พี่เต้" เย้ย "น้องกระติก" ศาลยกฟ้องคดีหมิ่นประมาทคดี "แตงโม" ขู่ฟ้องกลับ "พี่เต้" เย้ย "น้องกระติก" ศาลยกฟ้องคดีหมิ่นประมาทคดี "แตงโม" ขู่ฟ้องกลับ

logoline