svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

สิบล้อข้ามเลนชน “รถไปรษณีย์” จนท.ดับ คนขับหนี

06 พฤษภาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

สลดรถบรรทุกไปรษณีย์ไทยตระเวนเก็บพัสดุตามรายทางส่งศูนย์ กทม. ถูกสิบล้อหลับในพุ่งข้ามช่องทางจราจรประสานงาพังยับ เสียชีวิต 1 สาหัส 1 ราย

6 พ.ค. 2565 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เกิดอุบัติเหตุอย่างรุนแรง เมื่อเวลา 20.20 น.ของวันที่ 5 พ.ค.ที่ผ่านมา พนักงานสอบสวน สภ.ทุ่งสง จ.นครศรีธรรมราช และหน่วยกู้ภัยสยามร่วมใจปู่อินทร์ทุ่งสง เร่งเข้าให้การช่วยเหลือกู้ภัยบนถนนสาย 41 ช่วงบ้านถ้ำใหญ่ อ.ทุ่งสง หลังจากได้รับแจ้งอุบัติเหตุรถบรรทุกขนาดใหญ่ชนประสานงากัน ในที่เกิดเหตุพบรถบรรทุกสิบล้อสีขาวชนกันอย่างรุนแรงกับรถบรรทุกหกล้อขนาดใหญ่ของบริษัทไปรษณีย์ไทย ภายในมีผู้บาดเจ็บสาหัสติดอยู่ในซากรถ 1 ราย เจ้าหน้าที่ได้พยายามช่วยชีวิตตัดซากรถด้วยเครื่องตัดถ่างนำผู้บาดเจ็บส่ง รพ.ทุ่งสง ทราบชื่อคือนายปราโมทย์ วิเชียรรัตน์ อายุ 52 ปี ชาว อ.เมืองพัทลุง

สิบล้อข้ามเลนชน “รถไปรษณีย์” จนท.ดับ คนขับหนี

ส่วนผู้เสียชีวิตติดอยู่ในซากรถด้านซ้าย เจ้าหน้าที่ตัดถ่างซากรถดึงร่างออกมาได้ทราบชื่อคือนางประภา วิเชียรรัตน์ อายุ 47 ปี ชาว อ.เมืองพัทลุง เช่นเดียวกัน เบื้องต้นทราบว่าผู้บาดเจ็บและผู้เสียชีวิตเป็นสามีภรรยาและเป็นพนักงานบริษัทไปรษณีย์ไทย ส่วนรถคู่กรณีนั้นพบว่าอยู่ในสภาพย้อนช่องทางจราจรไม่ปรากฏว่ามีผู้บาดเจ็บอยู่ในรถหรือในที่เกิดเหตุ

สิบล้อข้ามเลนชน “รถไปรษณีย์” จนท.ดับ คนขับหนี

เจ้าหน้าที่รวบรวมข้อมูลได้ความว่าก่อนเกิดเหตุช่วงบ่ายที่ผ่านมา นายปราโมทย์ ได้นำรถบรรทุกขนส่งพัสดุไปรษณีย์ออกจากศูนย์ไปรษณีย์หาดใหญ่ และได้ตระเวนเก็บพัสดุสินค้า ตามเส้นทางและศูนย์ไปรษณีย์ที่เตรียมพัสดุส่งไปยังทั่วประเทศเส้นทางขาขึ้น กทม. ที่หมายถัดไปที่จะรับพัสดุสินค้าคือศูนย์ไปรษณีย์หนองแร้ง ต.หนองหงส์ อ.ทุ่งสง ห่างจากที่เกิดเหตุอีกเพียงไม่กี่กิโลเมตร 

 

เมื่อขับถึงที่เกิดเหตุ ปรากฏว่าได้มีรถบรรทุกคู่กรณีแหกช่องทางจราจรมาจากฝั่งขาล่องพุ่งผ่านร่องคูคั่นกลางระหว่างขาขึ้นขาล่องก่อนพุ่งเข้าชนรถขนส่งไปรษณีย์ที่นายปราโมทย์ขับมาตามเส้นทางปกติ เป็นเหตุให้ได้รับบาดเจ็บสาหัส ส่วนนางประภาที่นั่งด้านซ้ายเสียชีวิตทันทีภายในซากรถ

สิบล้อข้ามเลนชน “รถไปรษณีย์” จนท.ดับ คนขับหนี

หลังจากเกิดเหตุเจ้าหน้าที่ช่วยเหลือนายปราโมทย์ไว้ได้ ขณะที่เจ้าหน้าที่ไปรษณีย์หนองแร้งได้แจ้งส่วนงานขนส่งเร่งขนถ่ายพัสดุส่งต่อเพื่อไม่ให้ผู้ใช้บริการได้รับผลกระทบ ส่วนพนักงานสอบสวนได้ทำแผนที่เกิดเหตุและจะได้ดำเนินการตามขั้นตอนการสอบสวนคดีจราจรแล้ว

สิบล้อข้ามเลนชน “รถไปรษณีย์” จนท.ดับ คนขับหนี

ภาพ/ข่าว : กฤษณะ ทิวัตถ์สิริกุล สำนักข่าวเนชั่น จ.นครศรีธรรมราช

logoline