svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

กทม. ตั้งเป้าคนกรุงใช้สิทธิ์เลือกผู้ว่าฯ กทม. ไม่น้อยกว่า 70 เปอร์เซนต์

05 พฤษภาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ปลัด กทม. วางเป้าคนกรุงเทพฯ ออกมาใช้สิทธิเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม. ไม่น้อยกว่า 70 เปอร์เซนต์ มากกว่าการเลือกตั้งเมื่อครั้งมีนาคม 56 หลังเดินสายปูพรมรณรงค์การออกมาใช้สิทธิ์

วันนี้ (5 พ.ค.) นายขจิต ชัชวานิชย์ ปลัดกรุงเทพมหานคร เปิดเผยถึงการเลือกตั้งผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร และสมาชิกสภากรุงเทพมหานคร (สก.) ที่จะมีขึ้นในวันอาทิตย์ที่ 22 พ.ค. 65 ว่า ขณะนี้เหลือเวลาอีกไม่นานก็จะถึงวันเลือกตั้งแล้ว กรุงเทพมหานครในฐานะที่ได้รับมอบหมายจากคณะกรรมการการเลือกตั้งกรุงเทพมหานครให้เป็นผู้สนับสนุนการจัดการการเลือกตั้ง ได้มีการเตรียมพร้อมในการดำเนินการทุก ๆ ด้าน รวมทั้งด้านการประชาสัมพันธ์เพื่อเชิญชวนให้ผู้มีสิทธิเลือกตั้งออกไปใช้สิทธิลงคะแนนให้ได้มากที่สุด 

 

โดยคาดหวังว่าคนกรุงเทพฯ จะให้ความสำคัญต่อการเลือกตั้งครั้งนี้และใช้สิทธิเลือกตั้งไม่น้อยกว่า 70% จากการเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม. ครั้งล่าสุดเมื่อมีนาคม 2556 มีผู้มาใช้สิทธิเลือกตั้ง 63.98 % ส่วนการเลือกตั้ง ส.ก. เมื่อสิงหาคม 2553 มีผู้มาใช้สิทธิเลือกตั้ง 41.14 %

 

 

นายขจิต ชัชวานิชย์ ปลัดกรุงเทพมหานคร
 

ปลัดกรุงเทพมหานครกล่าวว่า กทม.ได้เริ่มปูพรมประชาสัมพันธ์นับตั้งแต่มีประกาศให้มีการเลือกตั้ง ภายใต้แนวคิด “เสียงคุณสำคัญ 22 พฤษภาคม ออกมาใช้สิทธิเลือกตั้ง” โดยในระยะแรกเป็นการแจ้งให้ประชาชนทราบถึงวันเวลาในการเลือกตั้ง การรับสมัครรับเลือกตั้ง ผ่านสื่อต่าง ๆ เช่น ป้ายประชาสัมพันธ์ สื่อออนไลน์และโซเซียลมีเดีย รวมทั้งสื่อมวลชน 

 

 

กทม. ตั้งเป้าคนกรุงใช้สิทธิ์เลือกผู้ว่าฯ กทม. ไม่น้อยกว่า 70 เปอร์เซนต์
 

จากนั้นได้มีการให้ข้อมูลความรู้เรื่องการเลือกตั้ง ความสำคัญของการเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม. และ สก. โดยมีการจัดทำเพลงรณรงค์เลือกตั้ง สปอตวิทยุ อินโฟกราฟิก และคลิปสั้นต่าง ๆ เผยแพร่อย่างต่อเนื่อง ที่สำคัญคือพยายามแจ้งเตือนให้ผู้ที่มีการแจ้งย้ายเขตไม่ถึง 1 ปี ตรวจสอบและกลับไปเพิ่มชื่อที่เขตเดิมเพื่อให้สามารถใช้สิทธิเลือกตั้ง ส.ก.ได้ ภายในวันที่ 11 พฤษภาคม 2565 นี้

 

 

กทม. ตั้งเป้าคนกรุงใช้สิทธิ์เลือกผู้ว่าฯ กทม. ไม่น้อยกว่า 70 เปอร์เซนต์

logoline