svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"อรรถวิชช์"ขอแคนดิเดตผู้ว่าฯกทม.แก้ปัญหาโครงการบ้านมั่นคง

03 พฤษภาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"อรรถวิชช์"ท้าแคนดิเดทผู้ว่าฯ กทม. กล้าหรือไม่ เข้ามาดูปัญหาบ้านมั่นคงริมคลองเปรม หลายหลังผ่อนไม่ไหว อยากถอนตัวจากโครงการ พร้อมเสนอเช่าที่ดินมั่นคงแทน แก้ปัญหาไม่ต้องสร้างที่อยู่ใหม่

3 พฤษภาคม 2565 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ชาวบ้านชุมชนริมคลองเปรมประชากร พื้นที่เขตจตุจักร ดอนเมือง หลักสี่ กรุงเทพมหานคร ได้รวมตัวกันสะท้อนปัญหาโครงการบ้านมั่นคง ผ่านการทำ Workshop ร่วมกับนายอรรถวิชช์ สุวรรณภักดี เลขาธิการพรรคกล้า และทีมงานพรรค และได้พบปัญหาหลากหลายจนทำให้โครงการช่วยเหลือ กลายเป็นภาระให้กับชาวบ้านหลายคน

 

"อรรถวิชช์"ขอแคนดิเดตผู้ว่าฯกทม.แก้ปัญหาโครงการบ้านมั่นคง

 

โดยนายอรรถวิชช์ กล่าวว่า จากการพูดคุยทำ Workshop ร่วมกัน เกี่ยวกับปัญหาที่อยู่อาศัยริมคลองเปรมประชากร โครงการบ้านมั่นคงที่มีจุดประสงค์ช่วยเหลือเรื่องที่อยู่อาศัยของผู้มีรายได้น้อย ชาวบ้านบางส่วนตอบรับ ยอมผ่อนบ้านใหม่ แต่อีกส่วนผ่อนบ้านปลูกใหม่ไม่ได้จริงๆ ซึ่งเป็นผลจากกติกาที่เป็นปัญหา 

"ต้องยอมรับในความแตกต่างว่า คนเราไม่เหมือนกัน ไม่ใช่ทุกคนต้องผ่อนบ้านใหม่ในโครงการบ้านมั่นคงได้ แต่คนอีกส่วนหนึ่ง บ้านที่เขาอยู่อาศัยมั่นคงแข็งแรงอยู่แล้ว ไม่จำเป็นต้องสร้างใหม่ ลดเหลือเป็นโครงการที่ดินมั่นคง เช่าแค่ที่ดินจากกรมธนารักษ์ได้หรือไม่ บ้านบางหลังมีรายได้น้อย ผ่อนไม่ได้ เข้าโครงการไม่ไหว ทำไมต้องสร้างหนี้สินให้เขา หรือถ้าจะให้ย้ายออก จะมีเงินช่วยเหลือเยียวยาได้หรือไม่ ซึ่งเป็นเรื่องที่พรรคกล้าลงพื้นที่สำรวจปัญหามา และสรุปเป็นปัญหาเพื่อหาแนวทางว่าควรแก้ไขอย่างไร" เลขาธิการพรรคกล้า กล่าว

 

"อรรถวิชช์"ขอแคนดิเดตผู้ว่าฯกทม.แก้ปัญหาโครงการบ้านมั่นคง

อย่างไรก็ตาม ส่วนตัวอยากฝากผู้สมัครที่จะเป็นผู้ว่าฯ กทม. ในอนาคต วันนี้ (3พ.ค.) เห็นหลายคนหาเสียงขะมักเขม้น แต่เรื่องบ้านมั่นคง เป็นเรื่องละเอียดอ่อน มีทั้งคนเอาและไม่เอาโครงการ จึงอยากให้ผู้สมัครผู้ว่าฯกทม. แสดงวิสัยทัศน์หาทางออกเรื่องนี้บ้าง ประชาชนจะได้รู้สึกว่ามีที่พึ่ง

 

"อรรถวิชช์"ขอแคนดิเดตผู้ว่าฯกทม.แก้ปัญหาโครงการบ้านมั่นคง

 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ระหว่างการรับฟังปัญหา มีชาวบ้านสะท้อนปัญหาว่าบ้านริมคลองเปรมประชากร แถวดอนเมือง เริ่มถูกรื้อ ถ้าให้เข้าโครงการสร้างใหม่ ผ่อนเดือนละ 2,700 บาท ในยุคแบบนี้ หลายบ้านมีรายได้น้อย ผ่อนไม่ไหว และไม่ได้ร่วมทำประชาพิจารณ์ และอยากฝากผู้ที่กำลังหาเสียงผู้ว่าฯ ที่จะมาเป็นพ่อเมืองมาดูแลคุณภาพชีวิตให้มาดูเรื่องนี้ด้วย

logoline