svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

ร้อนทนไม่ไหว เอเจนซี่ขอโทษปมโฆษณาแคมเปญ Lazada 5.5 ไม่เหมาะสม

05 พฤษภาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ร้อนทนไม่ไหว เอเจนซี่โร่ออกแถลงการขอโทษปมโฆษณาแคมเปญ Lazada 5.5 ไม่เหมาะสม จนชาวเน็ตเกิดกระแสต่อต้านอย่างหนักถึงขึ้นแห่แบนแพลตฟอร์ม

เป็นที่กล่าวในโซเชียลกรณีที่มีชาวเน็ตจำนวนมาก ออกมาเรียกร้องให้ชาวเน็ตร่วมกันแบนแพลตฟอร์มออนไลน์ Lazada หลังการปล่อยภาพโฆษณาแคมเปญ Lazada 5.5 ที่มีลักษณะไม่เหมาะสมและสุ่มเสี่ยง โดยชาวเน็ตถึงขั้นประกาศว่า "เพื่อความสบายใจของพวกเราที่เป็นลูกค้า Lazada จึงขอเชิญชวนเพื่อนๆ ยกเลิกสั่งซื้อสินค้ารวมถึงถอดถอนแอป Lazada ออก จะได้ไม่ต้องเห็นอะไรที่ไม่สบายใจ" 

แพลตฟอร์มออนไลน์ Lazada
 

ซึ่งภายหลังปรากฎว่ามีชาวเน็ตจำนวนมาก รวมถึงผู้มีชื่อเสียง ออกมาร่วมโพสต์แสดงจุดยืนแสดงความไม่เห็นด้วยกับภาพโฆษณาชุดดังกล่าว อาทิ นายเขตรัฐ เหล่าธรรมทัศน์ นายสกลธี ภัททิยกุล และนอกจากหลายคนจะลบบัญชีทิ้งแล้ว ก็ยังลูกค้าจำนวนมากไปรีวิวแอป Lazada แสดงออกว่าเราถึงความไม่พอใจอีกด้วย 

ความคิดเห็นผ่านของชาวเน็ตผ่านการรีวิว

ความคิดเห็นผ่านของชาวเน็ตผ่านการรีวิว
 

ล่าสุดมีรายงานว่า บริษัท อินเตอร์เซคท์ ดีไซน์ แฟคทอรี่ จำกัด ในฐานเป็นผู้รับผิดชอบในการติดต่อและประสานงานการเผยแพร่ภาพโฆษณาดังกล่าว ได้ออกแถลงการณ์ ระบุว่า

จากกรณีมีการเผยแพร่คลิปวิดีโอเพื่อประชาสัมพันธ์ แคมเปญ Lazada 5.5 เมื่อวันที่ 4 พฤษภาคม 2565 โดยบริษัท อินเตอร์เซคท์ ดีไซน์ แฟคทอรี่ จำกัด ซึ่งได้รับมอบหมายจากบริษัท Lazada ให้เป็นผู้ประสานงานและติดต่อจัดทำคลิปโปรโมทแคมเปญ โดยหนึ่งในคลิปที่ได้ทำการเผยแพร่ออกไปผ่านทางบัญชี นาราเครปกะเทย ได้นำเสนอภาพที่ไม่เหมาะสมและกระทบต่อความรู้สึกของผู้ที่ได้รับชมคลิปดังกล่าว

บริษัท อินเตอร์เซคท์ ดีไซน์ แฟคทอรี่ จำกัด ในฐานเป็นผู้รับผิดชอบในการติดต่อและประสานงานการแต่เพียงผู้เดียวมีความเสียใจเป็นอย่างมาก ต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นและขออภัยต่อความรู้สึกของคนสังคม และบริษัท Lazada ถึงความเสียหายที่เกิดขึ้น โดนทางบริษัท อินเตอร์เซคท์ ดีไซน์ แฟคทอรี่ จำกัด ขอน้อมรับผิดแต่เพียงผู้เดียว และได้เร่งดำเนินการระงับการเผยแพร่คลิปดังกล่าวทันที 

บริษัทฯ ยืนยันว่า ไม่ได้มีความตั้งใจหรือเจตนาอื่นใดในการล้อเลียนพฤติกรรมหรือสภาพร่างกาย หรือเชื่อมโยงพาดพิงถึงบุคคลและสถานการณ์ต่าง ๆ ทางบริษัทฯ ใคร่ขอน้อมรับทุกคำแนะนำเพื่อนำมาปรับปรุงแก้ไขในการผลิตงานครั้งต่อไป ให้มีความเหมาะสมและให้ความสำคัญกับเนื้อหาและรายละเอียดอย่างรอบคอบ และกราบขออภัยสำหรับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในครั้งนี้ 

บริษัท อินเตอร์เซคท์ ดีไซน์ แฟคทอรี่ จำกัด
 

logoline