svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"อิทธิพล"ปัดบ้านใหญ่ชลบุรีตีจากพลังประชารัฐซบชทพ.

05 พฤษภาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"อิทธิพล คุณปลื้ม"สยบข่าวบ้านใหญ่ชลบุรีย้ายซบชาติไทยพัฒนา-พรรคเกิดใหม่ ยันยังอยู่กับ พปชร. เชื่อ"พิเชษฐ"นัดกินข้าวฝ่ายค้าน ไม่กระทบเกมในสภา

5 พฤษภาคม 2565 นายอิทธิพล คุณปลื้ม รมว.วัฒนธรรม ในฐานะกรรมบริหารพรรคพลังประชารัฐ เปิดเผยว่า กรณีมีกระแสข่าวกลุ่มบ้านใหญ่ชลบุรี จะย้ายไปสังกัดพรรคชาติไทยพัฒนานั้น ยืนยันว่า ไม่มี เพราะทุกคนก็ทำงานในพื้นที่อย่างขยันขันแข็ง ตนในฐานะกรรมการบริหารพรรคพลังประชารัฐ ก็ทำงานอย่างเข้มแข็ง และตอนนี้มีคณะกรรมการยุทธศาสตร์ของพรรค ซึ่งมอบให้รัฐมนตรีของพรรคเป็นประธานยุทธศาสตร์แต่ละด้าน

 

"อิทธิพล"ปัดบ้านใหญ่ชลบุรีตีจากพลังประชารัฐซบชทพ.

 

ขณะเดียวกัน ตนก็ได้รับมอบหมายให้เป็นประธานคณะทำงานด้านเศรษฐกิจสร้างสรรค์พรรคพลังประชารัฐ ดังนั้น ข่าวที่เป็นกระแสอยู่ ก็ไม่เป็นความจริง ส่วนกระแสจะย้ายไปพรรคใหม่หรือพรรคอื่นๆ ก็เป็นเพียงกระแส ตอนนี้ยังไม่เป็นความจริง

เมื่อถามว่า ขณะนี้ในพรรคพลังประชารัฐได้วางบทบาทผู้สมัคร ส.ส.ในกลุ่มบ้านใหญ่ชลบุรีไว้อย่างไร นายอิทธิพล กล่าวว่า ในส่วนการวางตัวผู้สมัครตามที่เป็นข่าว คือ ส.ส.เดิมเป็นหลัก ส่วนผู้สมัครเขตใหม่ในพื้นที่ จ.ชลบุรี กำลังหารือกันอยู่

ส่วนที่ นายพิเชษฐ สถิรชวาล ส.ส.บัญชีรายชื่อ ของพรรค นัดกินข้าวกับฝ่ายค้านจะกระทบกับพลังประชารัฐหรือไม่ นายอิทธิพล กล่าวว่า ส่วนตัวมองว่านายพิเชษฐ อาจเคยทำงานในบริษัทเดิม ที่มีข้อมูลรายละเอียดที่อยากทราบ ส่วนการชี้แจงก็เป็นไปตามที่ นายสันติ พร้อมพัฒน์ รมช.คลัง และเลขาธิการพรรคชี้แจง ซึ่งก็คงให้เป็นไปตามกระบวนการ

 

ส่วนเรื่องในพรรคนั้น พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกฯ และหัวหน้าพรรค รวมถึงกรรมการบริหารพรรค จะพิจารณาอีกครั้ง แต่ตอนนี้ยังไม่มีเรื่องการทำผิดข้อบังคับพรรค แต่ก็เชื่อมั่นว่าการอภิปรายไม่ไว้วางใจจะผ่านไปด้วยความเรียบร้อย

logoline