svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"อิทธิพล"ลั่นไม่คิดย้ายค่ายเผย"สนธยา"เปิดนโยบายสู้ศึกเมืองพัทยา 24 มี.ค.

22 มีนาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"อิทธิพล คุณปลื้ม"ยันไม่คิดย้ายพรรค ขอทำหน้าที่รัฐมนตรีให้ดีที่สุด เผย"สนธยา"เตรียมแถลงนโยบาย 24 มี.ค. นี้ พร้อมนำทีมลงสมัครนายกเมืองพัทยา หวังสานต่อนโยบายฮับ EEC

22 มีนาคม 2565 นายอิทธิพล คุณปลื้ม รมว.วัฒนธรรม เปิดเผยถึงกรณีที่หลายคนเริ่มมีการย้ายไปสังกัดพรรคใหม่ ว่า ส่วนตัวยังอยู่พรรคพลังประชารัฐหรือไม่ และทุกคนยังทำงานด้วยความขยันขันแข็ง รวมถึงตนด้วย เพราะขณะนี้เป็นช่วงเวลาสำคัญในการแก้ไขปัญหาโควิด-19 และการฟื้นฟูเยียวยาเศรษฐกิจ จึงต้องเร่งทำงานให้มากขึ้น ซึ่งนายกรัฐมนตรีได้กำชับรัฐมนตรีทุกคนทำงานแข่งกับเวลา เพื่อให้ภาพรวมเศรษฐกิจฟื้นตัวเร็วที่สุด

 

ส่วนเรื่องเสถียรภาพของรัฐบาลยังมีความมั่นคง ทุกพรรคได้ออกมาให้ความมั่นใจแล้ว ทั้งการเมืองภายนอก-ภายใน มีความลงตัว ไม่มีความเคลื่อนไหวใดๆ เพราะทุกคนตั้งใจทำงาน โดยเฉพาะการเตรียมความพร้อมในการเป็นเจ้าภาพจัดการประชุมเอเปคที่ในช่วงเดือน พ.ค. และตนจะทำหน้าที่รัฐมนตรีตามที่ได้รับมอบหมาย 

 

"อิทธิพล"ลั่นไม่คิดย้ายค่ายเผย"สนธยา"เปิดนโยบายสู้ศึกเมืองพัทยา 24 มี.ค.

 

สำหรับพรรคพลังประชารัฐจะประชุมใหญ่ในวันที่ 3 เม.ย.นี้ เพื่อเลือกกรรมการบริหารพรรคที่ว่างลง รวมถึงการประชุมจะเน้นย้ำสมาชิกให้เข้าถึงการช่วยเหลือประชาชน โดยเฉพาะปัญหาใหม่ที่เกิดขึ้นในช่วงสถานการณ์โควิด และอาจจะมีการเพิ่มเติมนโยบายสำคัญของพรรคด้วย

ขณะที่สนามเลือกตั้งเมืองพัทยา จ.ชลบุรี ขณะนี้เป็นไปตามไทม์ไลน์ของคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ที่ประกาศว่าจะมีการรับสมัครในวันที่ 31 มี.ค.- 4 เม.ย.นี้ ซึ่งเท่าที่ทราบมีผู้สมัครอิสระ และกลุ่มการเมืองท้องถิ่นที่มีความพร้อม 4 กลุ่ม และทันทีที่มีการสมัครก็จะมีการประชาสัมพันธ์นโยบายของกลุ่มต่างๆ และในช่วงการเลือกตั้งองค์กรปกครองรูปแบบพิเศษถือเป็นช่วงเวลาที่มีความสำคัญ  

 

"โดยรัฐบาลคาดหวังว่าการเลือกตั้ง ที่จะเกิดขึ้นจะมีประชาชนออกมาใช้สิทธิเลือกตั้งจำนวนมาก เพราะถือว่าการเลือกตั้งทุกระดับมีความสำคัญ จึงอยากจะเชิญชวนประชาชนออกมาใช้สิทธิ์ ในวันที่ 22 พ.ค. นี้" นายอิทธิพล กล่าว 

อย่างไรก็ตาม เมื่อถามว่า นายสนธยา คุณปลื้ม นายกเมืองพัทยา มีความพร้อมในการลงสมัครรับเลือกตั้ง นายอิทธิพล กล่าวว่า ทางทีมงานเรารักพัทยา เตรียมที่จะแถลงนโยบายอย่างเป็นทางการอีกครั้ง ก่อนวันเปิดรับสมัคร ในวันที่ 24 มี.ค.นี้ ซึ่งอาจจะต้องดูความชัดเจนในของวันเวลาที่จะแถลง แต่พร้อมเปิดตัวสมาชิกที่จะมาร่วมงาน ซึ่งมีทั้งหน้าเก่าและหน้าใหม่ ตั้งแต่สัปดาห์นี้เป็นต้นไป

 

"ในส่วนของทีมงานยังคงเน้นแนวนโยบายเดิม เพื่อให้เกิดความสอดคล้องกับการพัฒนาในพื้นที่ โดยเฉพาะเป็นฮับของเขตพัฒนาพิเศษภาคตะวันออก (อีอีซี) โดยเฉพาะรถไฟความเร็วสูงที่วิ่งเข้าสู่พัทยา เชื่อว่าทุกกลุ่มจะนำเสนอนโยบายต่างๆ ออกมาให้ประชาชนในพื้นที่มีความคึกคัก และความพร้อมของทุกกลุ่ม" รมว.วัฒนธรรม ระบุ

logoline