svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"บุญจง วงศ์ไตรรัตน์"หวนซบบ้านเก่าเพื่อไทย

05 พฤษภาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"อดีต ส.ส.บุรีรัมย์-นครราชสีมา"ตบเท้าเข้า"เพื่อไทย"หวังผนึกกำลังแลนด์สไลด์ ขณะที่ "บุญจง วงศ์ไตรรัตน์" เผยเสียงเรียกร้องชาวบ้านให้กลับพท. หลังรัฐบาลปล่อยข้าวยากหมากแพงเดือดร้อนทั้งแผ่นดิน 

5 พฤษภาคม 2565 นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว ส.ส.น่าน และหัวหน้าพรรคเพื่อไทย พร้อมด้วย นายประเสริฐ จันทรรวงทอง เลขาธิการพรรค และ น.ส.ธีรรัตน์ สำเร็จวาณิชย์ ส.ส.กรุงเทพ และโฆษกพรรค ร่วมกันแถลงข่าวเปิดตัว อดีต ส.ส.นครราชสีมา และ อดีต ส.ส.บุรีรัมย์ จำนวน 9 คน ที่เข้าร่วมสมัครเป็นสมาชิกพรรคเพื่อไทย หลังผ่านการพิจารณาเบื้องต้นตามกระบวนการภายในพรรค ให้เป็นว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. พรรคเพื่อไทย เบื้องต้นในจ.นครราชสีมา และจ.บุรีรัมย์ 

 

โดย นพ.ชลน่าน กล่าวว่า ทุกคนได้ผ่านการพิจารณาคัดเลือกโดยกระบวนการภายในของพรรคเบื้องต้น ก่อนที่จะต้องนำไปสู่การพิจารณาตามขั้นตอนที่กฎหมายกำหนด ทั้งการหยั่งเสียงจากประชาชนหรือไพรมารีโหวต และเข้าสู่กระบวนการของคณะกรรมการสรรหา รวมทั้งคณะกรรมการบริหารพรรคตามกฎหมาย

 

อย่างไรก็ตาม ซึ่งแต่ละคนมีศักยภาพที่จะร่วมงานกับพรรคเพื่อไทยในการร่วมกันแก้ไขปัญหาให้ประชาชนและนำพาประเทศชาติออกจากวิกฤตตามเป้าหมายแลนด์สไลด์เพื่อไทยทั้งแผ่นดิน ให้ได้ ส.ส.ทั้งระบบเขต และระบบบัญชีรายชื่อ มากกว่ากึ่งหนึ่งของสภาผู้แทนราษฎร คือ ให้ได้ ส.ส. 250 เสียงขึ้นไป เพื่อนำไปสู่การสร้างความหวังและอนาคตที่ดีให้ลูกหลาน 

ด้าน นายประเสริฐ กล่าวว่า อดีต ส.ส.และผู้ที่เข้าร่วมอุดมการณ์พรรคเพื่อไทยในครั้งนี้ ล้วนแต่มีประสบการณ์การทำงานการเมือง การช่วยเหลือประชาชนและประสบการณ์ทางธุรกิจ รวมถึงคนรุ่นใหม่ ซึ่งเล็งเห็นปัญหาประชาชนและวิกฤตของบ้านเมือง จึงได้ตัดสินใจเข้าร่วมงานกับพรรคเพื่อไทย เพื่อแก้ไขปัญหา และนำพาประชาชนออกจากวิกฤต

 

ทั้งนี้ จ.นครราชสีมา จะนำโดยอดีต ส.ส.นครราชสีมา ประกอบด้วย นายบุญจง วงศ์ไตรรัตน์ อดีตรมช.มหาดไทย นายสุพงษ์พิช รุ่งเป้า นายวัฒนะชัย สืบศิริบุษย์ นักธุรกิจชาวจ.นครราชสีมา และ น.ส.ณัฐจิรา อิ่มวิเศษ นักธุรกิจรุ่นใหม่ชาวจ.นครราชสีมา ซึ่งมีส่วนอย่างยิ่งในการผลักดันโครงการเมืองโคราชมหานคร 

 

ส่วนพื้นที่จ.บุรีรัมย์ จะนำโดยอดีต ส.ส.บุรีรัมย์ ประกอบด้วย นายสุรศักดิ์ นาคดี นายจำรัส เวียงสงค์นายสมนึก เฮงวาณิชย์ถิรธนา นายเล็ง พยุงแสนกุล และ ว่าที่ร้อยตรี เสนาะ พรหมสวัสดิ์ อดีตผู้สมัคร ส.ส.บุรีรัมย์ ซึ่งมีประสบการณ์การประสานงานในองค์กรช่วยเหลือผู้อพยพและการพัฒนาด้านการศึกษา โดยพรรคได้มอบหมายให้ทั้ง 9 คน ซึ่งถือเป็นว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.ในเบื้องต้น ให้ลงพื้นที่ช่วยเหลือและประสานงานในการแก้ไขปัญหาให้ประชาชน 

ขณะที่ นายบุญจง กล่าวขอบคุณประชาชนและพรรคเพื่อไทย ที่ให้โอกาสมาทำงานการเมือง และไว้วางใจให้เป็นว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.เบื้องต้น ของพรรคเพื่อไทย ซึ่งสถานการณ์บ้านเมืองขณะนี้ประชาชนเดือนร้อนจากปัญหาเศรษฐกิจ ที่รัฐบาลบริหารอยู่ในขณะนี้ไม่ได้เร่งแก้ไขปัญหา ปล่อยให้ประชาชนต้องยากลำบาก ปล่อยให้ราคาน้ำมันแพง สินค้าราคาแพง ปุ๋ยแพง แต่สินค้าเกษตรราคาตกต่ำ

 

"ขณะนี้พี่น้องประชาชนในพื้นที่สะท้อนอย่างชัดเจน ว่าให้เรามาร่วมงานกับพรรคเพื่อไทย เพื่อเป็นความหวังให้พี่น้องประชาชน ซึ่งเชื่อมั่นว่าพี่น้องประชาชนจะไม่ทอดทิ้งคนรากหญ้า ซึ่งเราพร้อมจะมาเป็นฟันเฟืองในการแก้ไขปัญหาให้พี่น้องประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อนอยู่ในขณะนี้" นายบุญจง กล่าว   


 

logoline