svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

ตร.รวบ 2 ผู้ต้องสงสัยปาระเบิด-ยิงปืนใส่บ้านคู่อริ หลังตลาดยิ่งเจริญ

04 พฤษภาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เดือด! แก๊งวัยรุ่นขว้างปาระเบิด พร้อมสาดกระสุนปืนเข้าใส่บ้านคู่อริ หลังตลาดยิ่งเจริญ โชคดีไร้คนบาดเจ็บ ล่าสุดควบคุมตัวผู้ต้องสงสัยได้แล้ว 2 ราย

เมื่อเวลา 02.00 น.วันนี้ (4 พ.ค.) ร.ต.อ. ธนศักดิ์ พ้องเสียง รอง สว.สส.สน.บางเขน รับแจ้งเหตุคนร้ายใช้อาวุธปืน และปาระเบิดใส่บ้านเลขที่ 2533 ชุมชนโรงน้ำแข็ง หลังตลาดยิ่งเจริญ แขวงอนุสาวรีย์ เขตบางเขน กทม.

 

โดยจุดเกิดเหตุอยู่บริเวณถนนชุมชน พบวัถตุระเบิดลักษณะทรงกลมเส้นผ่าศูนย์กลางประมาณ 1.5 นิ้ว พันด้วยเทปสีดำ ตกอยู่จำนวน 1 ลูก เจ้าหน้าที่ได้ใช้กรวยมาครอบไว้ และกันพื้นที่โดนรอบ ห่างไป 3 เมตร พบร่องรอยการระเบิดอีก 1 จุด ทั้งนี้ภายในห้องนอนบ้านเกิดเหตุ พบรูกระสุนปืนที่ฝาบ้าน 1 รู กลางที่นอนพบหัวกระสุนปืนไม่ทราบขนาดตกอยู่ 1 หัว

ตร.เร่งล่า "แก๊งโจ๋" ปาระเบิด-ยิงใส่บ้านคู่อริ ก่อนหลบหนีลอยนวล

เมื่อเจ้าหน้าที่ตำรวจกลุ่มงานเก็บกู้วัตถุระเบิด ได้ทำการเก็บกู้วัตถุดังกล่าว ก่อนจะทำการแกะออก พบก้อนหินถูกบรรจุอยู่ภายในถุงพลาสติกใสมัดปากถุง จำนวน 9 ก้อน และมีส่วนผสมของดินปืนจำนวนหนึ่ง จึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน

สอบถามนางขวัญเรือน ขอสงวนนามสกุล อายุ 44 ปี เจ้าของบ้าน เล่าว่า ทำงานเป็นแม่บ้านของตลาดยิ่งเจริญ ก่อนเกิดเหตุกำลังนอนพักอยู่ในห้องนอน ก่อนแฟนมาเรียก แล้วถามว่าวันรุ่นที่ไหนเข้ามาในซอยมีเรื่องกัน จากนั้นก็เห็นหัวกระสุนปืนตกอยู่บนที่นอน และพบว่าข้างฝาเป็นรู โดยตนเองไม่เคยทะเลาะกับใคร

ตร.เร่งล่า "แก๊งโจ๋" ปาระเบิด-ยิงใส่บ้านคู่อริ ก่อนหลบหนีลอยนวล

ขณะที่นายแม็ค (นามสมมุติ) อายุ 17 ปี ลูกชายเจ้าของบ้าน เล่าว่า กลุ่มคนที่มาก่อเหตุ น่าจะเป็นกลุ่มวัยรุ่นที่อยู่ในซอยพหลโยธิน 52 ฝั่งตรงข้ามตลาด ซึ่งเคยมีเรื่องชกต่อยกันกับกลุ่มนายโอ๊ต เมื่อหลายปีก่อน สาเหตุมาจากมองหน้าไม่พอใจกัน ซึ่งที่ผ่านมาก็มีการท้าทายกันเป็นประจำ

ก่อนเกิดเหตุวันนี้ ยังทักมาท้าทายว่าจะมาแก้แค้น ซึ่งมีคนเห็นว่าขี่รถมาไม่ต่ำกว่า 4 คัน รวมประมาณ 10 คน และมีการปาระเบิดที่ถนนหน้าบ้านเสียงดังสนั่น 2 ครั้ง แต่อีกลูกไม่ระเบิด จากนั้นมีการยิงปืนเข้าไปในบ้าน 4 นัด โชคดีวันนี้ตนไปนอนบ้านพี่สาวที่อยู่ไม่ไกลมากนัก

 

หลังจากนี้เจ้าหน้าที่จะทำการตรวจสอบกล้องวงจรปิดที่อยู่ใกล้จุดเกิดเหตุ และโดยรอบตลาด เพื่อหาตัวคนร้ายมาดำเนินคดีตามกฏหมายต่อไป

ตร.เร่งล่า "แก๊งโจ๋" ปาระเบิด-ยิงใส่บ้านคู่อริ ก่อนหลบหนีลอยนวล

ล่าสุด พล.ต.ต.อรรถพล อนุสิทธิ์ ผบก.น.2 เปิดเผยว่า ขณะนี้ได้นำตัวผู้ต้องสงสัยเป็นเยาวชนมาสอบปากคำ 2 ราย ซึ่งเป็นผู้อยู่ในเหตุการณ์ และให้การที่เป็นประโยชน์ ส่วนสาเหตุเกิดจากเคยทะเลาะวิวาทกันมาก่อน ไม่เกี่ยวข้องกับตลาด

logoline