svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

รวบอีก 1 มือยิงอาสาป่อเต็กตึ๊งดับ พร้อมปืนของกลาง ตร.แจ้งข้อหาหนัก

03 พฤษภาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

รวบอีก 1 มือยิงอาสาป่อเต็กตึ๊งดับ พร้อมปืนของกลาง สารภาพยิงเข้าใส่กลุ่มกู้ภัยจริง อ้างไม่คิดว่าจะมีคนเสียชีวิต ระบุขณะเกิดเหตุคนเยอะใช้ปืนยิงเปิดทางหนี รับเพื่อนฝั่งมูลนิธิคู่กรณีชวนมา เพราะเป็นคนเล่นปืน ตร.แจ้งข้อหาหนัก

3 พฤษภาคม 2565 จากกรณีเหตุทะเลาะวิวาทระหว่าง มูลนิธิป่อเต็กตึ๊งและสยามรวมใจ และมีการใช้อาวุธปืนยิงใส่กันทำให้ นายชุษณะ โชติพรม อายุ 25 ปี เจ้าหน้าที่มูลนิธิป่อเต็กตึ๊งเสียชีวิต เหตุเกิดที่บริเวณหน้าปั๊มน้ำมัน ใกล้สามแยกเกษมราษฎร์ ถนนพระราม 4  ในคืนวันที่ 17 เม.ย.ที่ผ่านมา (อ่านรายละเอียดที่นี่)ก่อนมีการออกหมายจับผู้ต้องหา ฝ่ายอาสาสยามรวมใจ 9 ราย และจับกุมผู้ต้องหาได้ทั้งหมดแล้ว ด้านฝ่ายมูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง จับกุมผู้ต้องหาอีก 5 ราย และจับกุมผู้ร่วมก่อเหตุร่วมกันฆ่าผู้อื่นอีก 3 รายนั้น

 

ล่าสุดวานนี้ (2 พ.ค.) มีรายงานว่า พล.ต.ต.โสภณ สารพัฒน์ ผบก. 5 ได้สั่งการให้ชุดสืบสวนเข้าจับกุม นายปรัชญาหรือเต้ย บุญเรือง พร้อมของกลางเป็นอาวุธปืนสั้น ยี่ห้อกล็อก 19 เจน 5 จำนวน 1 กระบอก, อาวุธปืนลูกซองยาว ยี่ห้อ เรมิงตัน จำนวน 1 กระบอก จับกุมได้ในพื้นที่กก.สส.บก.น.5

รวบอีก 1 มือยิงอาสาป่อเต็กตึ๊งดับ พร้อมปืนของกลาง ตร.แจ้งข้อหาหนัก

การจับกุมครั้งนี้ตำรวจได้ทำการสืบสวน รวบรวมพยานหลักฐานจากกล้องวงจรปิดและคำให้การพยานที่เห็นเหตุการณ์ จนสามารถจับกุมผู้ต้องหาได้ จำนวน 9 ราย ในข้อหา “มั่วสุมกันตั้งแต่ 10 คนขึ้นไป ใช้กำลังประทุษร้ายขู่เข็ญว่าจะใช้กำลังประทุษร้าย หรือกระทำการอย่างหนึ่ง อย่างใดให้เกิดการวุ่นวายขึ้นในบ้านเมือง โดยคนหนึ่งคนใดมีอาวุธ, ร่วมกันทำร้ายร่างกายผู้อื่นจนเป็นเหตุให้ได้รับอันตรายแก่กายหรือจิตใจ”

 

ต่อมาตำรวจได้รวบรวมพยานหลักฐาน  ขอศาลอนุมัติหมายจับ ผู้ต้องหาในข้อหา “ร่วมกันฆ่าผู้อื่น , มีอาวุธปืนเครื่องกระสุนปืนและพกพาอาวุธปืนเข้าไปในเมืองหมู่บ้านฯ, ยิงปืนซึ่งใช้ดินระเบิดโดยใช่เหตุฯ” อีกจำนวน 3 ราย  โดยชุดสืบสวนบก.น.5 พบว่าคนร้ายที่ก่อเหตุใช้อาวุธปืนยิงเพิ่มอีก 1 คน คือ นายปรัชญาหรือเต้ย บุญเรือง อายุ 25 ปี จึงได้เชิญตัวมาให้ปากคำที่กก.สส.บก.น.5 หลังจากที่มีการนำคลิปที่มีการไลฟ์สดในวันเกิดเหตุมาตรวจสอบ

รวบอีก 1 มือยิงอาสาป่อเต็กตึ๊งดับ พร้อมปืนของกลาง ตร.แจ้งข้อหาหนัก

นายปรัชญา รับสารภาพว่า เป็นคนยิงปืนพกสั้น ขนาด 9 มม. ซึ่งเป็นอาวุธปืนของตัวเอง เข้าใส่ฝั่งของเจ้าหน้าที่ป่อเต็กตึ้ง จริง จำนวน 4 นัด ไม่คิดว่าจะมีคนเสียชีวิต และตัวเอง่ไม่ได้เกี่ยวข้องกับกลุ่มมูลนิธิทั้ง 2 แห่ง แต่เพื่อนที่อยู่มูลนิธิสยามรวมใจชวนมา เพราะเล่นอาวุธปืน แต่ฝั่งตรงข้ามมีคนเยอะกว่าจึงใช้ปืนยิงเข้าไปเพื่อเปิดทางหนี

 

เบื้องต้น แจ้งข้อหา “ร่วมกันฆ่าผู้อื่น, มีอาวุธปืน เครื่องกระสุนปืน และพกพาอาวุธปืนเข้าไปในเมือง หมู่บ้าน สาธารณะ โดยไม่ได้รับอนุญาต, ยิงปืนซึ่งใช้ดินระเบิดโดยใช่เหตุ ในเมือง หมู่บ้าน หรือที่ชุมนุมชน” ส่งตัวพร้อมของกลางให้ พนักงานสอบสวน สน.ทองหล่อ แจ้งข้อกล่าวหา ต่อไป

รวบอีก 1 มือยิงอาสาป่อเต็กตึ๊งดับ พร้อมปืนของกลาง ตร.แจ้งข้อหาหนัก

logoline