svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

ผู้ต้องหายิงเพื่อนบ้าน3นัดกระสุนด้านเข้ามอบตัว

02 พฤษภาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

คนร้ายเข้ามอบตัว หลังยิงเพื่อนบ้าน 2 คน 3 นัดกระสุนด้าน พร้อมระบุ ที่ทำลงไปเพราะเมาขาดสติ ตำรวจส่งตัวฝากขังพรุ่งนี้

เมื่อเวลา12.20น. วันที่2พ.ค.65ที่ห้องชุดสืบสวน สภ.เมืองเลย จ.เลย น้องโบตั๋น อายุ21ปี ลูกสาว นายสมัยหรือรม สมเด็จ อายุ59ปี ได้พาพ่อเข้ามอบตัวกับชุดสืบสวน สภ.เมืองเลย หลังก่อเหตุยิงเพื่อนบ้าน แต่โชคดีกระสุนด้าน โดยสภาพใบหน้า ตาซ้าย บวมจากการถูรุมกระทืบของเพื่อนบ้าน
ผู้ต้องหายิงเพื่อนบ้าน3นัดกระสุนด้านเข้ามอบตัว

นายสมัย หรือรม เล่าว่า เหตุจูงใจที่กระทำลงไปนั้น เพราะเมาไม่รู้เรื่อง ไม่มีสติ จึงได้ก่อเหตุ แล้วหลบหนีไปไปซ่อนตัวไม่ไกลจากบ้าน จนเช้าหายสร่างเมาติดต่อครอบครัว ให้ลูกพาเข้ามอบตัว ขณะให้สัมภาษณ์ ตร.ชุดสืบสวน ได้พาเข้าไปในห้องเพื่อสอบซักประวัติ ประมาณ20นาที จากนั้นพาไปให้ เจ้าของคดี สอบปากคำ พร้อมแจ้งข้อหาพยายามฆ่า และพกพาอาวุธปืน เครื่องกระสุนปืน ไปในที่สาธารณะ โดยนายทะเบียนไม่สามารถออกใบอนุญาตให้ หลังสอบปากคำเสร็จจะส่งฝากขังที่ศาล จ.เลย ในวันพรุ่งนี้
ผู้ต้องหายิงเพื่อนบ้าน3นัดกระสุนด้านเข้ามอบตัว

ขณะเดียวกันนายเจษฎาบัวระภา อายุ23ปี ผู้เสียหายที่ถูกนายรมใช้อาวุธปืนลูกซองสั้น เบอร์12จ่อยิงที่หน้าผาก2นัด แต่กระสุนด้าน เดินทางมาที่ สภ.เมืองเลย เพื่อให้สอบปากคำเพิ่ม โดยบอกว่าดีใจที่นายรมเข้ามอบตัว เมื่อคืนที่บ้านก็นอนระแวงว่าจะกลับมาก่อเหตุอีกครั้ง และจะไม่ไปก่อเหตุกับคนอื่น ส่วนพระที่พกติดตัวอยู่ตลอดเวลา เป็นพระพุทธศิลามงคลมิ่งเมือง (หลวงพ่อหิน) รุ่นสมปรารถนามหาเศรษฐี วัดศรีสุทธาวาสพระอารามหลวง อ.เมือง จ.เลย ที่ช่วยชีวิตให้แคล้วคลาดจากอันตราย

ผู้ต้องหายิงเพื่อนบ้าน3นัดกระสุนด้านเข้ามอบตัว

ภาพ/ข่าว - บุญชู ศรีไตรภพ

logoline