svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

นิวยอร์กเพิ่มระดับแจ้งเตือนโควิดหลังยอดติดเชื้อพุ่ง

04 พฤษภาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

นครนิวยอร์กของสหรัฐฯ ปรับเพิ่มการแจ้งเตือนโควิด-19 จากระดับต่ำสู่ระดับกลาง ซึ่งบ่งชี้ว่ามีการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ระดับกลางในชุมชน โดยจำนวนผู้ป่วยใหม่เฉลี่ย 7 วันเพิ่มขึ้นถึงเกือบ 4 เท่าในรอบ 1 เดือนที่ผ่านมา

รายงานระบุว่าจำนวนผู้ป่วยโรคโควิด-19 สะสมรายใหม่ต่อประชากร 1 แสนคนในช่วง 7 วันที่ผ่านมา อยู่ที่ 209.02 ราย ซึ่งทะลุหลัก 200 รายเข้าสู่ระดับกลาง ส่วนจำนวนผู้ป่วยใหม่เฉลี่ย 7 วันเพิ่มขึ้นเป็นเกือบ 2,500 ราย เมื่อนับถึงวันที่ 29 เม.ย. พุ่งขึ้นจากกว่า 600 ราย ในช่วงต้นเดือนมีนาคม


ดร. แอชวิน วาซาน กรรมาธิการด้านสาธารณสุขของนครนิวยอร์ก ระบุว่าการแจ้งเตือนใหม่นี้บ่งชี้ให้ประชาชนเพิ่มความระมัดระวังมากกว่าช่วงหลายสัปดาห์ที่ผ่านมา

ทั้งนี้ ระบบแจ้งเตือนโรคโควิด-19 แบบแบ่งระดับตามสี ซึ่งบังคับใช้ช่วงต้นเดือนมีนาคม ระบุว่าประชาชนต้องสวมหน้ากากอนามัยที่มีคุณภาพมากขึ้น และสวมหน้ากากอนามัยเมื่ออยู่ในพื้นที่สาธารณะในร่มด้วย


สหรัฐฯ กลับมาตรวจพบผู้ป่วยโรคโควิด-19 เพิ่มขึ้นอย่างมีนัยสำคัญในช่วงไม่กี่สัปดาห์ที่ผ่านมา นำโดยภูมิภาคนอร์ธอีสต์ มิดเวสต์ และนอร์ธเวสต์ โดยข้อมูลจากมหาวิทยาลัยจอห์นส์ ฮอปกินส์ ระบุว่าสหรัฐฯ มีผู้ป่วยโรคโควิด-19 สะสมเกิน 81 ล้านราย และผู้ป่วยเสียชีวิตมากกว่า 9.93 แสนรายแล้ว

logoline