svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

3 นช. แหกคุกหนองคาย หนีทั้งโซ่ตรวน ตร.ตามตัวกลับมาได้ 2 ยังรอด 1

03 พฤษภาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

3 นช. คดียาเสพติด แหกคุกเรือนจำหนองคาย หนีทั้งโซ่ตรวน ซ้ำยังติดโควิด ตร.ตามตัวกลับมาได้ 2 ส่วน 1 ที่นักโทษชาวลาวหลบหนีได้

วันนี้ (3 พ.ค.) พ.ต.อ.ยุทธนา งามชัด ผกก.สภ.เมืองหนองคาย เปิดเผยว่า เมื่อช่วงเช้าวันนี้ เวลาประมาณ 06.30 น. ได้รับแจ้งจากผู้บัญชาการเรือนจำจังหวัดหนองคายว่า เจ้าหน้าที่เรือนจำจังหวัดหนองคายได้ทำการเช็กยอดนักโทษช่วงเช้า ทำให้ทราบว่ามีนักโทษชายหายไป 3 คน ขอกำลังตำรวจช่วยติดตามจับกุม โดยเหตุการณ์นี้เกิดขึ้นเมื่อช่วงเที่ยงคืนที่ผ่านมา เบื้องต้นเมื่อตำรวจทราบรูปพรรณสัณฐานของนักโทษที่หลบหนีแล้ว จึงได้เรียกประชุมแถวกำลังก่อนปล่อยแถวเพื่อติดตามตัว 

 

โดยขณะที่ ส.ต.ต.ประวิตร สีพรมติ่ง สายตรวจรถจักรยานยนต์ชุดที่ 4 ขี่รถจักรยานยนต์ออกเวรกำลังจะกลับที่พักตามถนนมิตรภาพขาออกตัวเมืองหนองคาย พอมาถึงตึกร้างใกล้กับปั๊มน้ำมัน ปตท. แยกทางเลี่ยงเมืองบึงกาฬ พบชายต้องสงสัย 2 คน ท่าทางอิดโรยเดินทางออกมาจากตึกร้าง จึงจอดรถแล้วเรียกตรวจสอบ สอบถามทั้งสองคนให้การรับสารภาพว่าเป็นนักโทษที่หลบหนีจริง ส.ต.ต.ประวิตร จึงได้ใส่กุญแจมือไว้แล้วรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบก่อนจะเข้าควบคุมตัวทั้งสองส่งให้กับเจ้าหน้าที่เรือนจำจังหวัดหนองคายดำเนินการต่อ 

 

 

3 นช. แหกคุกหนองคาย หนีทั้งโซ่ตรวน ตร.ตามตัวกลับมาได้ 2 ยังรอด 1
 

พ.ต.อ.ยุทธนา กล่าวว่า นักโทษที่หลบหนีออกจากเรือนจำจังหวัดหนองคายนั้น มีทั้งหมด 3 คน เป็นคนไทย 2 คน ประกอบด้วย นช.รังสิวุฒิ สิริสุรัตน์ , นช.พัฒนพงษ์ ช่วยแสง และอีก 1 คน คือ นช.สด โพนสิงห์ เป็นชาวลาว ทั้งหมดเป็นนักโทษคดียาเสพติด อยู่ระหว่างรอการพิจารณาคดีจากศาลจังหวัดหนองคาย และเป็นผู้ป่วยโควิดซึ่งแยกออกมาพักรักษาอยู่ที่สถานพยาบาลภายในเรือนจำจังหวัดหนองคาย ซึ่งนักโทษชายสด ชาวลาวนั้น เดิมไม่ได้เป็นเวรเฝ้านักโทษผู้ป่วยด้วยกัน แต่คืนเกิดเหตุนักโทษชายสด ได้ขอเปลี่ยนทำหน้าที่เวรแทนคนอื่น แล้วฉวยโอกาสชักชวนเพื่อนนักโทษอีก 2 คน พากันหลบหนีออกจากเรือนจำทั้งที่ยังมีโซ่ตรวนอยู่ที่เท้า เมื่อออกจากรั้วเรือนจำได้แล้วก็แยกย้ายกันหลบหนี  

 

 

3 นช. แหกคุกหนองคาย หนีทั้งโซ่ตรวน ตร.ตามตัวกลับมาได้ 2 ยังรอด 1

โดยนักโทษชายรังสิวุฒิ และนักโทษชาวพัฒนพงษ์ หลบหนีไปด้วยกันโดยเดินเท้าไปหลบอยู่ที่ตึกร้าง ห่างจากเรือนจำประมาณ 1.5 กม. และใช้เศษเลื่อยที่พบในตึกร้างตัดโซ่ตรวนที่เท้าออก จนกระทั่งมาถูกจับกุมโดยยังไม่มีแผนการหลบหนีว่าจะไปไหนต่อ

 

ส่วนนักโทษชายสด ชาวลาวนั้น อยู่ระหว่างการหลบหนี ขณะนี้ทางเรือนจำจังหวัดหนองคายได้ขอกำลังพร้อมประสานหน่วยงานข้างเคียงช่วยตรวจสอบตามจุดผ่านแดนริมแม่น้ำโขง ตามหมู่บ้านต่าง ๆ ที่ติดกับแม่น้ำโขง เพื่อสกัดและติดตามจับกุมตัวนักโทษที่กำลังหลบหนีอยู่กลับมา 

 

 

3 นช. แหกคุกหนองคาย หนีทั้งโซ่ตรวน ตร.ตามตัวกลับมาได้ 2 ยังรอด 1

logoline