svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

"ไมค์ ระยอง" แจ้งความเอาผิดชาวเน็ต หลังเจอด่าหยาบ - ถูกหาฟอกเงิน

02 พฤษภาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"ไมค์ ระยอง" แกนนำกลุ่มราษฎร ของขึ้น แจ้งความเอาผิดชาวเน็ต หลังเจอคอมเมนต์ด่าหยาบพาดพิงบุพการี - ซ้ำยังถูกหาฟอกเงิน

วันนี้ (2 พ.ค.) ที่ สน.วังทองหลาง ร.ต.อ.ไกรสร อินปิน รอง สว.(สอบสวน) รับแจ้งความจากนายภาณุพงศ์ จาดนอก หรือ ไมค์ ระยอง แกนนำกลุ่มราษฎร ให้ดำเนินคดีกับผู้ใช้เฟซบุ๊ก ชื่อ แสงเดือน เพิ่ม พลเมือง ข้อหาหมิ่นประมาทโดยการโฆษณา 

 

หลังจากเมื่อวันที่ 29 เม.ย. ที่ผ่านมา ไมค์ ระยอง ได้โพสต์ผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว ภาณุพงศ์ จาดนอก ว่า "ขอดราม่าหน่อย เบื่อน้ำลายคน ที่ออกมาสู้ทุกวันนี้จนมีคดี 30 กว่าคดี 112 อีก 16 คดีติดคุกอีก 6 ครั้ง อ่ะ ไม่เคยได้เงินจากนักการเมือง ไม่เคยโดนจ้าง ไม่อยากเป็นนักการเมืองด้วยโว้ยยย แล้วก็โดนศาลรัฐธรรมนูญวินิจฉัยว่าเป็น “กบฎ” อีกด้วย ที่ออกมาสู้เพราะไม่ชอบปรสิตประเทศ และก็อยากเห็นพี่น้องประชาชนเข้าถึงรัฐสวัสดิการที่ดี มันคือเป้าหมายที่ออกมาสู้ เข้าใจยัง"
 

 

นายภาณุพงศ์ จาดนอก หรือ ไมค์ ระยอง แกนนำกลุ่มราษฎร

ไมค์ ระยอง เผยว่า หลังจากที่ตนได้โพสต์ข้อความดังกล่าวไป ได้มีชาวเน็ตเข้ามาแสดงความคิดเห็นจำนวนมาก และในวันที่ 30 เม.ย. ที่ผ่านมา เวลาประมาณ 21.30 น. ตนเห็นผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ แสงเดือน เพิ่ม พลเมือง มาคอมเมนต์แสดงความคิดเห็นในเฟซบุ๊กของตนว่า "ภาณุพงศ์ จาดนอก ฟอกเงินเหรอ ไอ้สัส แหม ขี้ครอก ทำไว้ ๆ ให้แม่เอ็งเอาไปใช้บำเรอพ่อเลี้ยงเอ็งเลย สันสันอย่างเอ็ง ยังไงก็ตายคาคุก คะนองไปเลย ไอ้สัส" ข้อความดังกล่าวอาจทำให้บุคคลอื่นเข้าใจตนผิดทำให้เสื่อมเสียชื่อเสียง จึงมาร้องทุกข์ต่อพนักงานสอบสวนให้ดำเนินคดีกับผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ แสงเดือน เพิ่ม พลเมือง จนกว่าคดีจะถึงที่สุด 

 

 

โพสต์ของ ไมค์ ระยอง ที่ถูกชาวเน็ตวิจารณ์หยาบคาย
 

ทั้งนี้ พนักงานสอบสวนได้ดำเนินการสอบปากคำผู้กล่าวหา และสอบสวนปากคำพยาน พร้อมทำหนังสือตรวจสอบการเปิดใช้งานเฟซบุ๊กกับกระทรวงดิจิทัลฯ และประสานฝ่ายสืบสวนในการช่วยตรวจสอบการใช้งานเฟซบุ๊กดังกล่าวอีกด้วย 

 

 

ไมค์ ระยอง ของขึ้น แจ้งความชาวเน็ตด่าหยาบถูกหาฟอกเงิน

logoline