svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

ด่วน! ทนายเผยข่าวดี ศาลอาญาให้ประกัน ไผ่ ดาวดิน - ไมค์ จาดนอก

09 กุมภาพันธ์ 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ด่วน! ทนายนรเศรษฐ์เผยข่าวดี ศาลอาญาให้ประกัน ไผ่ ดาวดิน - ไมค์ จาดนอก แต่เจ้าตัวยังต้องนอนคุกต่อ เหตุยังมีหมายขังของศาลอยุธยากับศาลภูเขียว ทนายเตรียมยื่นประกันต่อพรุ่งนี้

     ถือเป็นนิมิตรหมายที่ดีทางการเมือง กรณีที่บรรดาแกนนำผู้ชุมนุมกลุ่มราษฎร ที่ถูกจับกุมจากการออกมาชุมนุมนายกฯ แก้ไขรัฐธรรมนูญ ปฏิรูปสถาบันฯ ถูกคุมตัวอยู่ภายในเรือนจำหลายราย ทะยอยได้รับการประกันตัวออกมาเรื่อยๆ อาทิ รุ้ง ปนัสยา สิทธิจิรวัฒนกุล , เบนจา อะปัญ , แอมมี่ เดอะบอตทอมบลูส์ ฯลฯ

 

     แต่ต้องยอมรับว่า ยังคงมีแกนนำอีกหลายคนถูกคุมขังในเรือนจำมากว่า 6 เดือนแล้ว อาทิ ไผ่ ดาวดิน จตุภัทร์ บุญภัทรรักษา , ไมค์ จาดนอก ภาณุพงศ์ จาดนอก , เพนกวิน พริษฐ์ ชิวารักษ์ , นายอานนท์ นำภา ฯลฯ ซึ่งที่ผ่านมาทนายความได้ยื่นขอประกันตัวมาโดยตลอดแต่ก็ถูกศาลปฏิเสธ 
 

 

ด่วน! ทนายเผยข่าวดี ศาลอาญาให้ประกัน ไผ่ ดาวดิน - ไมค์ จาดนอก

     ล่าสุดวันนี้ (9 ก.พ.) มีข่าวดีกับบรรดาแกนนำเหล่านี้ เมื่อนายนรเศรษฐ์ นาหนองตูม ทนายความประจำศูนย์สิทธิมนุษยชน ทนายความของแกนนำคณะราษฎร ได้ออกมาเปิดเผยว่า 

 

ได้รับข่าวดี

 

ศาลอาญาอนุญาตให้ประกันตัว

 

“ไผ่ จตุภัทร” และ “ไมค์ ภาณุพงศ์ฯ”

 

     แต่เนื่องจากไมค์ยังมีหมายขังของศาลอยุธยากับศาลภูเขียว และไผ่ ยังมีหมายขังของศาลภูเขียว
พรุ่งนี้ทีมทนายความจะยื่นประกันตัวทุกคดีที่เหลือ หากศาลอนุญาตให้ประกันทุกคนจะได้รับการปล่อยตัวพรุ่งนี้ 
 

 

ด่วน! ทนายเผยข่าวดี ศาลอาญาให้ประกัน ไผ่ ดาวดิน - ไมค์ จาดนอก

     ทั้งนี้ เมื่อวันที่ 24 ธ.ค. 64 ศาลอาญาได้ที่นัดฟังคำสั่งปล่อยตัวชั่วคราว 4 แกนนำกลุ่มราษฎร ประกอบด้วย นายอานนท์ นำพา หรือทนายอานนท์ , นายภาณุพงศ์ จาดนอก หรือไมค์ , นายจตุภัทร์ บุญภัทรรักษา หรือไผ่ ดาวดิน และนายพริษฐ์ ชิวารักษ์ หรือ เพนกวิน ซึ่งภายหลังศาลไม่พิจารณาให้ประกันตัวทั้ง 4 แม้จะยื่นเงื่อนไข ไม่หมิ่นสถาบัน ไม่ก่อให้เกิดความวุ่นวายในบ้านเมือง แต่ศาลให้เหตุผลว่า ไม่มีเหตุเปลี่ยนเเปลงคำสั่งเดิม หวั่น ทำผิดซ้ำ (อ่านรายละเอียด)
 

 

 นายจตุภัทร์ บุญภัทรรักษา หรือไผ่ ดาวดิน

นายภาณุพงศ์ จาดนอก หรือไมค์,

 

logoline