svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

สาวใหญ่ ถูก "พิตบูล" ขย้ำจมรอยเขี้ยวทั่วศรีษะ และลำตัว รวม 13 แผล

02 พฤษภาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

พะเยา -สาวใหญ่ ถูก "พิตบูล" ขย้ำจมรอยเขี้ยวทั่วศรีษะ และลำตัว รวม 13 แผล เข้าแจ้งความตำรวจเอาผิดเจ้าของสุนัข ด้านเจ้าของ ขอรับผิดชอบค่ารักษาทั้งหมด

2 พฤษภาคม 2565 น.ส.สมคิด สิงห์แก้ว อายุ 53 ปี บ้าน หมู่ 2 ตำบลท่าวังทองอำเภอเมือง จังหวัดพะเยา เข้าแจ้งความ พ.ต.ท.ธีรวัฒน์ ธรรมสอน รองผกก.(สอบสวน)สภ.เมืองพะเยา ในสภาพมีผ้าพันแผลทั่วศรีษะและมีเลือดไหล เนื่องจาก สุนัขพันธุ์ พิตบูล กัดที่บริเวณศีรษะและข้างลำตัวจนได้รับบาดเจ็บ ขณะที่ไปยืนรอซื้อหม่าล่า ในชุมชนบ้านแท่นดอกไม้ หมู่ 11 ตำบลต๋อม อำเภอเมืองจังหวัดพะเยา วานนี้(1 พ.ค.)จนได้รับบาดเจ็บที่ศรีษะเป็นแผลลึกจากคมเขี้ยวของสุนัขกว่า 10 จุด และข้างลำตัวอีก 3 จุด

สาวใหญ่ ถูก \"พิตบูล\" ขย้ำจมรอยเขี้ยวทั่วศรีษะ และลำตัว  รวม 13 แผล

 

หลังรับแจ้งนายกอล์ฟ (ขอสงวนชื่อนามสกุล จริง) เจ้าของสุนัข มาร่วมรับทราบพร้อมกับขอรับผิดชอบ ที่สุนัขของตนเองได้ออกทำร้ายจนบาดเจ็บ  และขอรับผิดชอบดูแลจนอาการปลอดภัย ร้อยเวรจึงได้ทำหนังสือส่งตัวผู้บาดเจ็บไป ทำการรักษาบาดแผลต่อที่โรงพยาบาลพะเยา

จากการสอบถาม นางสาวสมคิด กล่าวว่า ตนได้มาซื้อหม่าล่าที่ร้านดังกล่าว ขณะที่ยืนรอได้มี สุนัขของเจ้าของหมาล่า ได้เข้ามาคำรามเสียงขู่ใส่ และเจ้าของก็ได้นำสุนัขเข้าบ้าน ต่อมาขณะที่รอหม่าล่า สักพัก สุนัขตัวเดิมวิ่งเข้ามากระโดดกัดฟัดที่ศรีษะและลำตัวจนได้รับบาดเจ็บ ซึ่งตนเพิ่งมาซื้อหมาล่าร้านนี้เป็นครั้งแรก แต่ถูกสุนัขเจ้าของร้านกัดจนได้รับบาดเจ็บ ถือว่าซวยสุดๆที่ถูกหมากัด

 

ด้านนายกอล์ฟ  เจ้าของสุนัขพันธุ์พิตบูล กล่าวว่า เบื้องต้นได้รับผิดชอบพาคนเจ็บไปทำการตรวจรักษาบาดแผลที่รพ.พะเยา แล้ว และจะรับผิดชอบค่ารักษาพยาบาลให้กับนางสาวสมคิด ขณะที่เข้าทำการรักษาตัวที่รพ. พะเยา จนกว่าจะหาย เป็นปกติ

สาวใหญ่ ถูก \"พิตบูล\" ขย้ำจมรอยเขี้ยวทั่วศรีษะ และลำตัว  รวม 13 แผล

สำหรับสุนัขที่เลี้ยงไว้เป็นสุนัขพันธุ์ พิตบูล เพศเมียอายุ 3 ปี ก่อนที่จะไปกัดลูกค้าจนบาดเจ็บนั้น ได้นำไปขังแล้วแต่สุนัขกลับหลุดออกมาจากประตูหน้า และเข้าไปกัดลูกค้าที่ยืนรอซื้อหม่าล่าที่ร้านของตัวเองจนบาดเจ็บ

 

เบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่ตำรวจก็ได้ทำการ ลงบันทึกประจำวันไว้เป็นหลักฐานและทำหนังสือส่งตัวนางสาวสมคิด ไปให้แพทย์ทำการรักษาตัวที่โรงพยาบาลพะเยาต่อไป ส่วนการเรียกร้องค่าบาดเจ็บ หรือ สินไหมทดแทนนั้น รอให้ผู้บาดเจ็บรักษาตัวหายเสียก่อน แล้วมาเจรจากันต่อไป

 

ปัณญ์วิชญ์ อยู่ดี รายงาน

สาวใหญ่ ถูก \"พิตบูล\" ขย้ำจมรอยเขี้ยวทั่วศรีษะ และลำตัว  รวม 13 แผล

logoline