svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

ตำรวจปูพรมล่ามือยิงสองตายายร้านขายของชำ

30 เมษายน 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ระดมกำลังปูพรมล่าคนร้ายมือยิงสองตายยายร้านของของชำในอำเภอดอนจาน จังหวัดกาฬสินธุ์ ล่าสุดยังไม่ตัดประเด็นใดทิ้ง มุ่งเป้าไปที่เรื่องที่ดินสปก.และปัญหาขัดแย้งที่ดินข้างเคียง ขณะที่ญาติเรียกร้องเจ้าหน้าที่ตำรวจเร่งติดตามคนร้าย เพราะกลัวคนร้ายจะย้อนมาบุกยิงอีก

จากกรณีคนร้ายไม่ทราบจำนวนก่อเหตุอุกอาจบุกจ่อยิงสองตา-ยาย เจ้าของร้านขายของชำ ชาว ต.นาจำปา อ.ดอนจาน จ.กาฬสินธุ์ในบ้านพักทำให้นางนวน อามาตสมสี อายุ 64 ปี เจ้าของบ้านเสียชีวิต ส่วนนายประเทือง อามาตสมสี อายุ 71 ปี สามี ได้รับบาดเจ็บสาหัส หลังเกิดเหตุพล.ต.ต.วรวัฒน์ มะลิ ผบก.ภ.จว.กาฬสินธุ์ ลงพื้นที่ติดตามคดีพร้อมระดมทีมไล่ล่าคนร้าย เบื้องต้นคาดอาจจะเป็นมือปืนอาชีพ เนื่องจากเป็นลักษณะตั้งใจเข้ามาจ่อยิง เพื่อหวังเอาชีวิต พร้อมตั้งปมสังหาร พิพาทเรื่องที่ดิน ปล่อยเงินกู้ ฆ่าล้างหนี้ ธุรกิจผิดกฎหมาย และเรื่องทรัพย์สินมรดก ขณะที่ญาติหลายคนยังตกใจและยังงงกับสาเหตุการถูกยิงเนื่องจาก 2 ตายายเป็นคนดี ชอบช่วยเหลือสังคม ตามข่าวที่เสนอแล้วนั้น

               ล่าสุดเมื่อเวลา 08.30 น.วันที่ 30 เมษายน 2565 ที่ สภ.ดอนจาน จ.กาฬสินธุ์ พ.ต.อ.เกียรติปกรณ์ รวมวงศ์ ผกก.สภ.ดอนจาน พร้อมด้วย พ.ต.ท.วิเชียร ศรีจันทร์ รอง ผกก.ป. พ.ต.ท.ชาญวิทย์ อนันทวรรณ รอง ผกก(สอบสวน) พ.ต.ท.กิตติพัฒน์ เฉิดเกียรติ สว.(สอบสวน) และเจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวนภาค 4 ,ชุดสืบ ภ.จว.กาฬสินธุ์,ชุดสืบสวน สภ.ดอนจาน,ชุดสืบสวน สภ.เมืองกาฬสินธุ์,ชุดสืบสวน สภ.สมเด็จ และชุดสืบสวน สภ.นามน ทยอยเดินทางมาประชุมและเฝ้าติดตามคนร้าย หลังจากมีการแบ่งหน้าที่กันลงพื้นที่สืบหาข่าว และแต่ละชุดจะนำข้อมูลที่ได้มาประชุมสรุปความคืบหน้าในช่วงเวลา 10.30 น.ของวันนี้ที่สภ.ดอนจาน ซึ่งพล.ต.ต.วรวัฒน์ มะลิ ผบก.ภ.จว.กาฬสินธุ์ได้มอบหมายให้ พ.ต.อ.โกวิทย์ เจริญวัฒน์ศักดิ์ รอง ผบก.ภ.จว.กาฬสินธุ์ ลงพื้นที่มาติดตามความคืบหน้า

ปูพรมล่ามือยิงสองตายายร้านขายของชำ

พ.ต.อ.เกียรติปกรณ์ รวมวงศ์ ผกก.สภ.ดอนจาน กล่าวว่า สำหรับคดีดังกล่าว พล.ต.ต.วรวัฒน์ มะลิ ผบก.ภ.จว.กาฬสินธุ์ ได้กำชับให้เจ้าหน้าที่ตำรวจทุกสายงาน เร่งดำเนินการติดตามคนร้ายอย่างรวดเร็ว ก่อนที่คนร้ายจะหลบหนีไปไกล เพื่อถือเป็นคดีที่อุกอาจ สะเทือนขวัญ และสังคมกำลังจับตา ทั้งนี้ได้จัดแบ่งกำลังเจ้าหน้าที่สืบสวน 3 ชุด ลงพื้นที่ปูพรมหาข่าวตั้งแต่หลังเกิดเหตุ และกระจายกำลังหาเบาะแสในพื้นที่และแนวเขตติดต่อ โดยเฉพาะการไล่เช็คกล้องวงจรปิดตามเส้นทางต่างๆ ซึ่งคงต้องใช้เวลาสักระยะ เนื่องจากสภาพพื้นที่เป็นป่ายางพารากว้างใหญ่ สลับกับไร่มันสำปะหลัง ป่าอ้อย และติดต่อกับเขตผืนป่าดงแม่เผด มีเส้นทางสลับซับซ้อนและมีช่องทางการหลบหนีหลายเส้นทาง  ทั้งนี้หลังจากมีการลงพื้นที่ขณะนี้มีความคืบหน้าไปพอสมควร โดยขณะนี้การติดตามคนร้ายตีวงแคบเข้ามาอีก ได้บล็อคพื้นที่และจัดแบ่งกำลังเจ้าหน้าที่ชุดสืบทั้งฝ่ายแกะรอยกล้องวงจรปิดตามจุดต่างๆ นอกจากนี้ยังมีฝ่ายติดตามประวัติบุคคลเพิ่งพ้นโทษ หรือบุคคลเคยมีในลักษณะดังกล่าว มีฝ่ายติดตามเรื่องเอกสารที่ดิน และฝ่ายพยานบุคคล ซึ่งขณะนี้พนักงานสอบสวนได้สอบปากคำพยานแวดล้อม และลูกสาว 2 คน ไปแล้วรวมแล้ว 6 ปาก ได้ข้อมูลเบื้องต้น แต่ขณะนี้ยังไม่สามารถเปิดอย่างละเอียดได้ เพราะต้องมีการรวบรวมพยานหลักฐาน ซึ่งเจ้าหน้าที่ทุกฝ่ายกำลังเร่งดำเนินการอยู่ ส่วนประเด็นการก่อเหตุที่ตั้งปมไว้ 4 ประเด็น คือพิพาทเรื่องที่ดิน การปล่อยเงินกู้ฆ่าล้างหนี้ ธุรกิจผิดกฎหมาย และเรื่องทรัพย์สินมรดกอื่นๆนั้นยังไม่ตัดประเด็นใดทิ้ง แต่ให้น้ำหนักไปที่เรื่องปัญหาที่ดินสปก.ที่ก่อนหน้านี้สองสามีภรรยาเคยเป็นผู้รวบรวมที่ดินของชาวบ้านแล้วขายให้กับนายทุนและปัญหาขัดแย้งเรื่องการจุดไฟเผาที่ของพื้นที่ใกล้เคียงแล้วลุกลามมายังที่ดินของสองสามีภรรยา

ปูพรมล่ามือยิงสองตายายร้านขายของชำ

 อย่างไรก็ตามบรรยากาศการจัดงานศพนางนวน ที่วัดป่านาเจริญ บ้านหนองโพน ต.นาจำปา อ.ดอนจาน จ.กาฬสินธุ์ มีชาวบ้านมาร่วมไว้อาลัยเป็นจำนวนมาก ท่ามกลางบรรยากาศที่โศกเศร้า โดยศพของนางนวนได้ถูกส่งไปผ่าพิสูจน์ที่โรงพยาบาลศรีนครินทร์ขอนแก่น ตั่งแต่ช่วงบ่ายวานนี้และได้นำศพกลับมาตั้งบำเพ็ญกุศลตามประเพณี ขณะที่อาการของนายประเทือง ขณะนี้ยังอาการยังสาหัสยังไม่พ้นขีดอันตราย และรักษาตัวอยู่ในห้องไอซียูโรงพยาบาลกาฬสินธุ์ และยังอยู่ในการดูแลของแพทย์อย่างใกล้ชิด

           นางทองดี ภารสำเร็จ อายุ 59 ปี บ้านเลขที่ 44 ม.9 บ.โนนหนามแท่ง ต.นาจำปา อ.ดอนจาน จ.กาฬสินธุ์ น้องสาวนางนวนผู้เสียชีวิตกล่าวว่า ถึงขณะนี้ตนและญาติทุกคนยังรู้สึกช็อค และงุนงงสงสัย ในสาเหตุที่มีคนร้ายบุกยิงพี่สาวกับพี่เขย เพราะที่ผ่านมาไม่เคยทราบว่ามีเรื่องพิพาทกับใคร นึกไม่ออกว่าสาเหตุใดที่เป็นชนวนให้มีคนมาปองร้ายถึงกับเข้ามายิงให้ตาย เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นทำให้ตนและญาติทุกคนหวาดผวา เพราะอยู่ดีๆ ก็มีคนร้ายบุกเข้ามายิงพี่สาวกับพี่เขยโดยไม่รู้อิโหน่อิเหน่ จึงอยากให้เจ้าหน้าที่ตำรวจเร่งติดตามคนร้ายด้วย เพราะกลัวคนร้ายจะย้อนมาบุกยิงอีก

ปูพรมล่ามือยิงสองตายายร้านขายของชำ

ภาพ/ข่าว: จักรพงษ์ ระวิวรรณ สำนักข่าวเนชั่น จ.กาฬสินธ์ุ

logoline