svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

“ซูเฟียร-ต้อมโมเดลลิ่ง”โร่แจ้งความถูกหลอกทำเอ็มวีประกอบโฆษณา

29 เมษายน 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"ซูเฟียร-ต้อม โมเดลลิ่ง" โร่แจ้งความ หลังถูกหลอกจ้างทำเอ็มวี ใช้ทำโฆษณาเครือข่ายมือถือดัง สูญเงิน 2.5 แสนบาท ซ้ำลงทุนจ้างนักแสดงเอง เมื่อทำเสร็จ กลับติดต่อคนแอบอ้างไม่ได้ พอไปสอบถามบริษัทพบไม่มีการว่าจ้าง ด้าน ตร.เตรียมเรียกคู่กรณีสอบ เข้าข่ายผิด“ฉ้อโกง”

เมื่อช่วงเย็นที่ผ่านมา นายซูเฟียร ลีหมะ อายุ 23 ปี นักร้องและนักแสดงอิสระ พร้อมด้วย“ต้อมโมเดลลิ่ง” นายรัชภร ปวินท์วรโชติ อายุ 47 ปี โมเดลลิ่งชื่อดัง เดินทางเข้าพบ พ.ต.ท.อมฤทธิ์ วิเศษสิงห์ สารวัตร (สอบสวน) สน.ลาดพร้าว พร้อมนำหลักฐานเพื่อแจ้งความดำเนินคดี กับคู่กรณี จำนวน 2 ราย หลอกให้นำเอ็มวีเพลงลงโฆษณา โดยแอบอ้างเครือข่ายมือถือค่ายใหม่ แต่ไม่ยอมจ่ายค่าจ้าง มูลค่าความเสียหายกว่า 250,000 บาท

 

นายรัชภร เปิดเผยว่า ได้ถูกคนรู้จักชักชวนให้นำเพลงที่ตัวเองแต่งขึ้นมา ชื่อ“ไม่ต่างจากควาย” โดยเป็นเพลงที่มีลิขสิทธิ์ จากนั้นคู่กรณีได้ติดต่อว่าจ้างให้นำเพลงมาใช้ในโฆษณาเครือข่ายมือถือค่ายใหม่ โดยอ้างว่าจะเป็นสปอนเซอร์ให้ จึงมีการตกลงค่าจ้าง ในราคา 250,000 บาท

จากนั้นได้ใช้เงินส่วนตัวว่าจ้างดารานักแสดง เพื่อมาร่วมเล่นเอ็มวีด้วย เมื่อหลังจากถ่ายทำเสร็จสิ้น จึงได้ติดต่อไปแต่กลับเงียบหาย ไม่ยอมจ่ายเงินค่าจ้างตามที่ตกลงไว้ ทำให้เกิดความสงสัย จึงสอบถามไปยังบริษัทเครือข่ายมือถือดังกล่าว เพื่อสอบถาม จนทราบว่าทางเครือข่ายดังกล่าวไม่ได้เป็นผู้มาขอให้โฆษณาตามที่คู่กรณีได้กล่าวอ้าง ซึ่งก่อนหน้านี้มีการติดต่อเข้ามาจริง แต่ทางบริษัทยังไม่รับปากว่าจะให้ทำโฆษณาให้ จึงตัดสินใจมาแจ้งความดำเนินคดีทันที

“ซูเฟียร-ต้อมโมเดลลิ่ง”โร่แจ้งความถูกหลอกทำเอ็มวีประกอบโฆษณา

เบื้องต้นทางพนักงานสอบสวน สน.ลาดพร้าว ลงบันทึกประจำวันไว้ เป็นหลักฐาน และจะเรียกผู้ถูกกล่าวหามาสอบปากคำเพิ่มเติมเพื่อรวบรวมพยานหลักฐานดำเนินคดีในข้อหา“ฉ้อโกง” และชดใช้ค่าเสียหายต่อไป

 

“ซูเฟียร-ต้อมโมเดลลิ่ง”โร่แจ้งความถูกหลอกทำเอ็มวีประกอบโฆษณา

logoline