svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

จตุพร จับมือ ทนายนกเขา ไล่ บิ๊กตู่ เหตุไม่สามารถปฏิรูปประเทศได้ตามที่สัญญา

28 เมษายน 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

รวมกันเฉพาะกิจ จตุพร จับมือ ทนายนกเขา ขับไล่ บิ๊กตู่ เหตุไม่สามารถปฏิรูปประเทศได้ตามที่สัญญา เตรียมเดินสายรณรงค์ทั่วประเทศ

วันนี้ (28 เม.ย.) ที่สถานีโทรทัศน์ Peace Tv นายจตุพร พรหมพันธุ์ ประธานแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) และนายนิติธร ล้ำเหลือ พร้อมกลุ่มตัวแทนประชาชนคนไทย (ปท.) ได้วิเคราะห์สถานการณ์บ้านเมืองในปัจจุบัน 

 

นายนิติธร กล่าวว่า เรื่องนี้เป็นวาระภาคประชาชน เป็นวาระของประเทศชาติ ส่วนตัวสนใจความเป็นอยู่ของพี่น้องประชาชน แต่ไม่มีมิติของการเรื่องการเมือง เริ่มทำงานนี้ตั้งแต่ พ.ค. ปี 64 กลุ่มประชาชนคนไทยได้ขับเคลื่อนออกไปชุมนุมขอให้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหม ลาออก ซึ่งเรื่องสำคัญที่นายกฯ ได้พูดไว้คือการปฏิรูปประเทศ แต่ยังไม่เห็นวี่แววที่จะทำ จึงได้ขับเคลื่อนเรื่องนี้มา 1 ปี ซึ่งเป็นหน้าที่ของตนที่ให้มีการปฏิรูปประเทศ ถ้าไม่ทำอย่างเร่งด่วนจริงจังจะเกิดปัญหา

 

ทั้งนี้ เมื่อช่วงเดือน มี.ค. ที่ผ่านมา ทางกลุ่มคุณจตุพร มีความเคลื่อนไหวเช่นกัน ในขณะนั้นเองมีการขับเคลื่อนของกลุ่มเยาวชนเช่นเดียวกัน แต่ในวันนั้นเราก็ผ่านวิกฤตมาได้ ตนเชื่อมั่นว่าพี่น้องประชาชนยังต้องการความชอบธรรม ต้องการประชาธิปไตย เพียงแค่มีความคิดแตกต่างกันบ้าง 
 

 

นายนิติธร ล้ำเหลือ พร้อมกลุ่มตัวแทนประชาชนคนไทย (ปท.)

นายจตุพร กล่าวเพิ่มว่า ประชาชนกำลังเจอปัญหาขณะนี้คือภัยความมั่นคง ความเหลื่อมล้ำ ความยากจน ความไม่มีทางเลือกทางการเมือง ประชาชนต่อสู้ปัญหาเหล่านี้มา 90 ปี การปกป้องสถาบัน ไม่ใช่การปกป้องประยุทธ์

 

“พล.อ.ประยุทธ์ ยังไงก็ต้องไป แต่ประเทศไทยยังไงก็ต้องอยู่ให้ได้ เราอาจติดตามปรากฎการณ์ของสงครามรัสเซีย -ยูเครน และต่อไปกำลังจะเกิดขึ้นกับคนไทย สิ่งที่สำคัญที่สุดคือการอยู่หรือไปของบุคคล ต้องไม่พาประเทศเข้าไปอยู่ในสงคราม ประเทศไทยมีหน้าที่เป็นมิตรกับทุกประเทศ ไม่ใช่เป็นฐานปฏิบัติการทำสงครามกับประเทศอื่น” นายจตุพร กล่าว 
 

 

นายจตุพร พรหมพันธุ์ ประธานแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.)

นายจตุพร ยังกล่าวถึงกรณีที่ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี หลุดปากบอกว่า “อาจมีนายกฯ สำรอง” ว่า ไม่สนใจว่าใครจะมาเป็นนายกฯ เรื่องใหญ่ของผมคือเอกราช ปัญหาใหญ่คือถ้ายังอยู่แบบนี้คุณจะรักษาชาติไว้ไม่ได้ 

 

อย่างไรก็ตาม ในวันที่ 10 พ.ค. 65 กลุ่มประชาชนคนไทยจะมีการจัดนิทรรศการและเสวนาวิเคราะห์สถานการณ์บ้านเมือง ขึ้นที่หอศิลป์ และทนายนกเขามีการวางแผนจะเดินทางทั่ว 77 จังหวัด เพื่อพบปะประชาชนทุกภาคส่วน 

 

 

จตุพร จับมือ ทนายนกเขา ไล่ บิ๊กตู่ เหตุไม่สามารถปฏิรูปประเทศได้ตามที่สัญญา

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี

logoline