svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

พปชร.เปิดตัว"สมรักษ์ คำสิงห์"ลงชิงส.ส.เขต 10 ขอนแก่น

27 เมษายน 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

พปชร. เปิดตัว"สมรักษ์ คำสิงห์"อดีตนักมวยเจ้าของเหรียญทองโอลิมปิก เป็นว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.เขต 10 ขอนแก่น พร้อมว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.อีก 21 คน เป็น 22 คน 

27 เมษายน 2565 กรรมการบริหารพรรคพลังประชารัฐ นำโดย นายสันติ พร้อมพัฒน์ เลขาธิการพรรค นายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ รองหัวหน้าพรรค และกรรมการบริหารพรรค พล.อ.ธัญญา เกียติสาร น.ส.พัชรินทร์ ซำศิริพงษ์ ส.ส.กรุงเทพ และโฆษกพรรค ร่วมเปิดตัวสมาชิกพรรคพลังประชารัฐใหม่ 22 คน เป็นว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.ในพื้นที่ภาคอีสานตอนบน 11 จังหวัด 

 

พปชร.เปิดตัว"สมรักษ์ คำสิงห์"ลงชิงส.ส.เขต 10 ขอนแก่น

 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หนึ่งในนั้น คือ นาวาตรีสมรักษ์ คำสิงห์ หรือ "บาส" อดีตนักมวยเหรียญทองโอลิมปิก เป็นสมาชิกพรรค และเป็นว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. เขต 10 จ.ขอนแก่น แต่ก่อนจะมาแถลงเปิดตัวมีรายงานว่าไปพบกับหัวหน้าพรรค ณ มูลนิธิป่ารอยต่อ มาแล้ว 

โดย เลขาธิการพรรค กล่าวย้ำว่า พรรคจะส่งผู้สมัครครบทั้ง 400 เขต และถือเป็นวันดีของพรรคพลังประชารัฐ ที่มีสมาชิกเพิ่มขึ้น ที่เห็นนโยบายและความเข้มแข็งของพรรค และเห็นว่าแม้จะอยู่ในช่วงวิกฤติเศรษฐกิจจากพิษโควิด-19 หรือผลกระทบจากสถานการณ์สงครามรัสเซียยูเครน แต่นายกรัฐมนตรีก็ยังสามารถที่จะบริหาร ประเทศและดูแลประชาชน 

 

พปชร.เปิดตัว"สมรักษ์ คำสิงห์"ลงชิงส.ส.เขต 10 ขอนแก่น

 

ขณะเดียวกัน ยังคงมั่นใจในนโยบายของพรรค ที่จะสามารถสร้างคะแนนนิยมทางการเมืองในสนามเลือกตั้งได้ ไม่ว่าจะเป็นภาคเหนือภาคกลางภาคใต้ภาคตะวันออก มีความหวังในการพัฒนาพื้นที่ ซึ่งในขณะนี้กำลังที่จะร่างนโยบาย ไปพัฒนาสร้างอาชีพ โดยยังคงวางเป้าหมายคว้า 150 ส.ส. โดยไม่ได้ตอบว่าตั้งเป้าในพื้นที่ภาคอีสานที่จะได้ ส.ส.กี่คน และคาดหวังที่ประสบผลสำเร็จในทางการเมืองพื้นที่ภาคอีสาน

ขณะที่ นายชัยวุฒิ กล่าวว่า ส่วนตัวเชื่อมั่นคะแนนนิยมในภาคอีสานของพรรคจากสนามเลือกตั้งที่ผ่านมาชนะการเลือกตั้งหลายเขต ขณะเดียวกันรัฐบาลปัจจุบันมีผลงาน และพัฒนาพื้นที่ในภาคอีสาน จะนำไปสร้างการรับรู้ให้ประชาชน อีกทั้ง ยังมีความสำเร็จในการควบคุมสถานการณ์โควิด-19 ที่ทั่วโลกยอมรับ และพร้อมที่จะเปิดประเทศต้อนรับนักท่องเที่ยวอย่างเต็มรูปแบบ หวังพลิกฟื้นเศรษฐกิจ ซึ่งเป็นผลงานของรัฐบาลพล.อ.ประยุทธ์

 

พปชร.เปิดตัว"สมรักษ์ คำสิงห์"ลงชิงส.ส.เขต 10 ขอนแก่น

 

"อันจะส่งผลต่อคะแนนนิยมของพรรคที่ได้เสนอพล.อ.ประยุทธ์ เป็นแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีของพรรค จะมีความมั่นคงเข้มแข็ง และสามารถกวาดที่นั่ง ส.ส. เพิ่มขึ้นในอนาคต" นายชัยวุฒิ กล่าวและว่าประชาชนจะไม่ยึดติดอยู่กับนโยบายเก่าๆของพรรคเพื่อไทย ทั้ง 30 บาทรักษาทุกโรคหรือกองทุนหมู่บ้าน ที่ผ่านมา 20 ปี ชี้ว่าวันนี้จบไปแล้ว แต่วันนี้จะพูดถึงอนาคตของชาวอีสาน ที่รัฐบาลดำเนินโครงการช่วยเหลือประชาชน ซึ่งสมาชิกพรรคว่าที่ผู้สมัครจะต้องไปทำความเข้าใจกับประชาชน 

 

ด้านพล.อ.ธัญญา ในฐานะแม่ทัพอีสาน กล่าวว่า กระบวนการสรรหาว่าที่ผู้สมัครเปิดกว้าง และประการสำคัญคือการที่จะได้บุคคลผู้ที่มีอุดมการณ์ทางการเมืองที่สอดคล้องกับแนวคิดของพรรค จำเป็นจะต้องคัดสรรบุคคลที่เชื่อมั่นในการสร้างชาติให้มีความมั่นคงและมีความคิดสร้างสรรค์ต่อการพัฒนาบ้านเมือง เพื่อให้ประชาชนเป็นผู้เลือก และจะทยอยเสนอให้พรรคเปิดตัวให้ครบทุกพื้นที่ต่อไป โดยผู้สมัครฯ ทุกคน มีคุณค่าและความสำคัญเท่าเทียมกัน 

 

ขณะที่บรรยากาศเป็นไปอย่างคึกคักมีเพื่อนนักมวยคนดังมาให้กำลังใจหลายคน ทั้งขาวผ่อง  หรือ ขาวผ่อง สิทธิชูชัย ที่เป็นนักมวยชาวไทยคนแรกที่ได้เหรียญเงินจากการแข่งขันชกมวยในโอลิมปิก และนายเจริญทอง เกียรติบ้านช่อง หรือ เป็ด เป็นอดีตนักมวยไทยชื่อดัง พร้อมหยอง ลูกหยี ที่เพิ่งเปิดตัวร่วมมาชิกพรรคเมื่อไม่นานมานี้ 

 

สำหรับรายชื่อ 22 คน ประกอบด้วย นาวาตรีสมรักษ์ คำสิงห์ ว่าที่ ผู้สมัคร ส.ส. ขอนแก่น น.ส.ชุติมา โชติธนาจินดา นายธนวัฒน์ ขันธวิชัย นายสุภีรภัทร ภูมิภักดิ์ ว่าที่ ผู้สมัคร ส.ส. อุดรธานี น.ส.ประภาลักษณ์ สิทธิ ว่าที่ ผู้สมัคร ส.ส. หนองบัวลำภู นายกฤษณพงศ์ เจริญวานิช นางจริยา สีกงพลี นายประวัติ กองเมืองปักษ์ และ ส.อ. วิทน โชติเมืองปัก ว่าที่ ผู้สมัคร ส.ส. มหาสารคามนางสาวกัญจน์พร วงศ์เวไนย นายเวียง วรเชษฐ ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. ร้อยเอ็ด 

 

นายจีระศักดิ์ น้อยก่ำ ว่าที่ ผู้สมัคร ส.ส. เลย ,นายกระแสร์ ตระกูลพรพงศ์  และ นางสาวปภาสิริ ศรีตะบุตร ว่าที่ ผู้สมัคร ส.ส. หนองคาย , นายอนุสรณ์  แกหลิ่ง ว่าที่ ผู้สมัคร ส.ส. บึงกาฬ นางสาวณัฐธ์ภัสส์ ยงใจยุทธ ,นางมารวย อุดมเลิศปรีชา ว่าที่ ผู้สมัคร ส.ส. นครพนม นายสุรจิต สัตถาผล นายพจนารถ ธนะราช และ นายอภิลักษณ์ เคนไชยวงศ์ ว่าที่ ผู้สมัคร ส.ส. สกลนคร นายชัย คูสกุลรัตน์ และนายสุรพงษ์ พลซื่อ ว่าที่ ผู้สมัคร ส.ส. กาฬสินธุ์ 

logoline