svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"ลุงป้อม" เร่ง ส.ส.พปชร.ประสานภาครัฐ ช่วยปชช.กลุ่มเสี่ยงโควิด-19

27 เมษายน 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ" เร่ง ส.ส.พปชร.ประสานภาครัฐ ช่วยประชาชน กลุ่มเสี่ยงโรคโควิด-19 ที่รอความช่วยเหลือ ทุกจังหวัด

ดร.พัชรินทร์ ซำศิริพงษ์ ส.ส.กทม. เขต 2 ในฐานะโฆษกพรรคพลังประชารัฐ  เปิดเผยการดำเนินงานในสถานการณ์โควิด-19 ของพรรคพลังประชารัฐ ว่า พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และหัวหน้าพรรค  ได้สั่งการให้สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร ยังคงความช่วยเหลือ ดูแลประชาชนอย่างต่อเนื่อง แม้สถานการณ์โควิด-19 จะดีขึ้น   ทั้งการเชื่อมประสานหน่วยงาน การฉีดพ่นฆ่าเชื้อ การให้ความช่วยเหลือด้านถุงยังชีพ และการรณรงค์ป้องกันโรค

 

"ลุงป้อม" เร่ง ส.ส.พปชร.ประสานภาครัฐ  ช่วยปชช.กลุ่มเสี่ยงโควิด-19

ทั้งนี้ให้ ส.ส.แต่ละจังหวัด ช่วยกันสแกนแต่ละพื้นที่ทั่วประเทศ เพื่อสำรวจประชากรกลุ่มเสี่ยงที่ตกหล่น ทั้งผู้สูงอายุ และ 7 โรคกลุ่มเสี่ยง พร้อมเชื่อมโยงภาครัฐ และประชาชนเข้าหากัน ด้วยการเสริมการทำงานของหน่วยงานภาครัฐ ที่บุคลากรอาจไม่เพียงพอ ทั้งบุคลากรสาธารณสุข ฝ่ายปกครอง ทหาร ตำรวจ  และปรับปรุงระบบการช่วยเหลือประชาชนให้รวดเร็ว และระบบประสานงาน ให้ประชาชนสามารถเข้าถึงระบบการรักษาของสาธารณสุข ได้ทันท่วงที

 

"ลุงป้อม" เร่ง ส.ส.พปชร.ประสานภาครัฐ  ช่วยปชช.กลุ่มเสี่ยงโควิด-19

นอกจากนี้ ยังมอบหมายให้หัวหน้าภาค ทั้ง 10 ภาคของพรรค  เดินหน้ารณรงค์สร้างความเข้าใจให้ความรู้แก่ประชาชน ต่อการฉีดวัคซีนเข็มกระตุ้น เพื่อร่วมสร้างภูมิคุ้มกันหมู่ ให้สอดคล้องกับแนวทางของ ศบค.ที่จะผ่อนคลายมาตรการมากขึ้นในวันที่ 1 พฤษภาคม 2565 ที่จะถึงนี้  ซึ่งจะไม่มี พื้นที่ควบคุม หรือสีส้ม เหลือเฉพาะพื้นที่เฝ้าระวังสูง หรือสีเหลือง 65 จังหวัด และพื้นที่นำร่องการท่องเที่ยว หรือสีฟ้า อีก 12 จังหวัด และในบางพื้นที่ของ 16 จังหวัด

 

"ลุงป้อม" เร่ง ส.ส.พปชร.ประสานภาครัฐ  ช่วยปชช.กลุ่มเสี่ยงโควิด-19

logoline