svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"สุเทพ" หนุน "ชวน" กลับคุมพรรคปชป. เชื่อเรียกศรัทธาคืนได้

26 เมษายน 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

" สุเทพ" สนับสนุน ประธานสภา นายชวน หลีกภัย กลับคุมพรรคปชป. หวังเรียกศรัทธาคืนได้ สะท้อนภาพของความซื่อสัตย์สุจริตได้ชัดเจนย้ำพูดในฐานะปชช.

26 เมษายน 2565 ที่ ศาลฎีกาแผนกคดีอาญาผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมือง  นายสุเทพ เทือกสุบรรณ ผู้ร่วมก่อตั้ง และสมาชิกพรรครวมพลัง  อดีต เลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์  ให้สัมภาษณ์ถึง วิกฤตศรัทธาของพรรคประชาธิปัตย์จากกรณีคดีของนายปริญญ์   พานิชภักดิ์  อดีตรองหัวหน้าพรรค  ว่า  ส่วนตัวไม่ขอวิพากษ์วิจารณ์  แต่จะเอาใจช่วยให้คนดีที่มีอุดมการณ์อยู่ในพรรคเข้มแข็งและมีกำลังใจในการฟื้นฟูพรรค  โดยให้กำลังใจพรรคประชาธิปัตย์อยากให้กลับมาเหมือนเดิมในการยึดมั่นอุดมการณ์

 

"สุเทพ" หนุน "ชวน"  กลับคุมพรรคปชป. เชื่อเรียกศรัทธาคืนได้

 นายสุเทพ  ยังกล่าวอีกว่า ส่วนตัวเชื่อว่า  หากมีการปรับเปลี่ยนกรรมการบริหารพรรค หรือออกมา แสดงความรับผิดชอบก็จะทำให้ สถานการณ์ของพรรค กลับไปเป็นเหมือนเดิม ทั้งนี้เห็นว่าหากนายชวน  หลีกภัย ประธานรัฐสภาและประธานสภาผู้แทนราษฏร  ในฐานะประธานสภาที่ปรึกษาพรรคประชาธิปัตย์   ยอมเหนื่อยอีกสักรอบ  ลงมาดูแลพรรคด้วยตัวเอง  อาจจะเรียกขวัญเรียกกำลังใจ บรรดาสมาชิกพรรค ที่ยังเหนียวแน่นอยู่กับพรรค  โดยจุดยืนของพรรคประชาธิปัตย์เท่าที่ตนเองเห็นมาคือเรื่องของความซื่อสัตย์  สุจริต การเคารพกฎหมายและยึดมั่นในหลักการประชาธิปไตย ซึ่งนายชวนเป็นคนที่สะท้อนภาพนี้ได้อย่างชัดเจนกว่าคนอื่น

 

"สุเทพ" หนุน "ชวน"  กลับคุมพรรคปชป. เชื่อเรียกศรัทธาคืนได้

 

"สุเทพ" หนุน "ชวน"  กลับคุมพรรคปชป. เชื่อเรียกศรัทธาคืนได้

 

นายสุเทพ กล่าว ยืนยันด้วยว่า  เป็นความเห็นส่วนตัว ที่พูดในฐานะประชาชนไม่ได้มีเจตนาแทรกแซงพรรคแต่อย่างใด

logoline