svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

ประกาศปิดปรับปรุงถ้ำนาคา 1 เดือน พร้อมซ้อมอพยพทางอากาศเพื่อช่วย นทท.

26 เมษายน 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

อุทยานแห่งชาติภูลังกาและถ้ำนาคา ปิดปรับปรุงฟื้นฟู 1 เดือน พร้อมซ้อมแผนการส่งกลับสายแพทย์ทางอากาศยาน ช่วยผู้ป่วยวิกฤตฉุกเฉินบนพื้นที่สูงหรือภูลังกา

25 เมษายน 2565 พ.อ.พุทธิวัฒน์ สิริพงศ์พล รอง ผอ.รมน.จ.บึงกาฬ ร่วมกับ นายทวีป คำแพงเมือง หัวหน้าอุทยานแห่งชาติภูลังกา,อบต.โพธิ์หมากแข้ง พร้อมด้วยบุคลากรทางการแพทย์ สถาบันการแพทย์ฉุกเฉินแห่งชาติ จท.ร้อย.สกัดกั้นฯ บก.ควบคุมที่ 2,ชุดปฏิบัติการบินกองทัพบก กองกำลังสุรศักดิ์มนตรี ได้เข้าร่วมสังเกตุการณ์การฝึกซักซ้อมแผนการส่งกลับสายแพทย์ทางอากาศยาน (MEDIVAC)สำหรับผู้ป่วยวิกฤตฉุกเฉินบนพื้นที่สูงหรือภูลังกา โดยมีหน่วยงานราชการ เช่นรพ.ค่ายประจักษ์ศิลปาคมจังหวัดอุดรธานีเข้าร่วมการฝึกซ้อมในครั้งนี้ด้วย

ประกาศปิดปรับปรุงถ้ำนาคา 1 เดือน พร้อมซ้อมอพยพทางอากาศเพื่อช่วย นทท.
 

นายทวีป กำแพงเมือง หัวหน้าอุทยานแห่งชาติภูลังกา กล่าวว่า ขณะนี้ ได้ปรับปรุงระบบระเบียบการการท่องเที่ยวและขึ้นชมกราบไหว้สิ่งศักดิ์บนถ้ำนาคา เพื่อให้เกิดความพึงพอใจของนักท่องเที่ยวที่มาด้วยความเชื่อมั่นศรัทธา อุทยานแห่งชาติภูลังกาและถ้ำนาคา จะปิดปรับปรุงฟื้นฟูประจำปี 1 เดือน ตั้งแต้วันที่ 1 พ.ค -31พ.ค 65 นี้ตามรอบวาระของทุกปี เพื่อจะได้ฟื้นฟูธรรมชาติซ่อมแซมปรับปรุงเพิ่มเติมในส่วนของบันไดทางขึ้นและทางลงให้ได้มาตรฐานเพื่อรองรับนักท่องเที่ยวที่จะเพิ่มขึ้นในช่วงเปิดฤดูการท่องเที่ยวของอุทยาน จากปัจจุบันที่ทางอุทยานแห่งชาติเปิดให้จองผ่านapp QQได้วันละ 500-700 คน อนาคตอาจจะเสนอรายงานผ่านท่านอธิบดีกรมอุทยา เพื่อขอเพิ่มยอดนักท่องเที่ยวถึง 1,000 คน ในส่วนสถานที่ท่องเที่ยวต่างๆ เช่น การเที่ยวชมเล่นน้ำตกตาดวิมานทิพย์ น้ำตกกินรี ที่อยู่ในพื้นที่อุทยานแห่งชาติภูลังกา ยกเว้นถ้ำนาคา นักท่องเที่ยวสามารถเดินทางเข้ามาเที่ยวชมได้ตามปกติ โดยไม่ต้องจองผ่านapp QQ 

ประกาศปิดปรับปรุงถ้ำนาคา 1 เดือน พร้อมซ้อมอพยพทางอากาศเพื่อช่วย นทท.

ส่วนทางด้านความปลอดภัยอุทยานแห่งชาติภูลังการ่วมบูรณาการกับกองกำลังสุรศักดิ์มนตรี ภาคอากาศยานนำเฮลิคอปเตอร์พร้อมที่จะช่วยเหลือนักท่องเที่ยวกรณีเกิดเหตุฉุกเฉิน เพื่อนักท่องเที่ยวที่ได้รับอันตรายซึ่งไม่สามารถเคลื่อนย้ายลงจากเขาได้ จึงขอให้มั่นใจในการท่องเที่ยวอย่างปลอดภัยบนความเชื่อความศรัทธาที่มากราบไหว้สิ่งศักดิ์บนอุทยานแห่งชาติภูลังกาและถ้ำนาคา

ข่าว/ภาพ นิธิศักดิ์ เศรษฐแสงศรี บึงกาฬ

ประกาศปิดปรับปรุงถ้ำนาคา 1 เดือน พร้อมซ้อมอพยพทางอากาศเพื่อช่วย นทท.

 

logoline