svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"พรรคพลังชล"ประกาศชัดไม่คิดควบรวมการเมืองกับใคร

25 เมษายน 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"พลังชล"ยันไม่ควบรวมกับพรรคการเมืองอื่น เผย 30 เม.ย. จัดประชุมใหญ่ พร้อมแลกเปลี่ยนความเห็นกับสมาชิก ปัดตอบส่งผู้สมัครครบทุกเขตหรือไม่ ย้ำรอดูกฎหมายลูกเพื่อประกอบการพิจารณาเลือกตั้งครั้งหน้า

25 เมษายน 2565 นายสุระ เตชะทัต เลขาธิการพรรคพลังชล เปิดเผยว่า ในวันที่ 30 เม.ย. เวลา 09.00 น. พรรคจะจัดประชุมใหญ่สามัญประจำปี 2565 ครั้งที่ 1 ณ โรงแรมบางแสน เฮอริเทจ ต.แสนสุข อ.เมืองชลบุรี จ.ชลบุรี โดยการประชุมครั้งนี้ เป็นไปตามระเบียบข้อบังคับ โดยมีวาระการประชุม ประกอบด้วย การรายงานการดำเนินกิจกรรมของพรรคในช่วงที่ผ่านมา การรายงานงบดุลค่าใช้จ่าย การขอมติรับรองแต่งตั้งผู้ตรวจสอบบัญชีของพรรค การพิจารณาโครงการต่างๆที่จะดำเนินกิจกรรมในปีต่อไป ที่จะต้องมีการพิจารณา และรายงานต่อที่ประชุมให้พรรคได้รับทราบ

 

อย่างไรก็ตาม การประชุมครั้งนี้ ยังไม่มีวาระใดๆที่จะนำไปสู่การเปลี่ยนแปลงโครงสร้างพรรค พร้อมทั้งขอยืนยันว่ายังดำเนินกิจกรรมทางการเมืองในนามพรรคพลังชลต่อไป เพราะได้ดำเนินกิจกรรมมาโดยตลอดตั้งแต่อดีตจนถึงปัจจุบัน และจะดำเนินกิจกรรมต่อไปในวันข้างหน้า นอกจากนี้ ในที่ประชุมจะขอแลกเปลี่ยนความคิดเห็นกับผู้เข้าร่วมประชุม เพื่อให้สมาชิกได้มีส่วนร่วมในทางการเมืองตามระบอบประชาธิปไตย

 

สำหรับกระแสข่าวพรรคพลังชลจะไปควบรวมกับพรรคการเมืองอื่นนั้น ยืนยันว่า ไม่มีการพูดคุย เจรจา หรือพิจารณาประเด็นเหล่านี้ ยังดำเนินกิจกรรมในนามพรรคพลังชลอยู่ ไม่ได้เจรจากับพรรคใดๆ ตอนนี้อยากเน้นการดำเนินกิจกรรม ทำงานในส่วนของพรรคอยู่ ยังไม่ได้คุยในเรื่องนี้ เพราะเห็นว่า ยังมีเวลาอีกนาน กว่าจะถึงวันเลือกตั้ง

ส่วนการเลือกตั้งครั้งหน้าพรรคพลังชลจะส่งผู้สมัครทั้ง 10 เขตหรือไม่ นายสุระ กล่าวว่า การส่งผู้สมัครรับเลือกตั้งในครั้งต่อไป พรรคได้ดำเนินการตามรัฐธรรมนูญ และกฎหมายประกอบรัฐธรรมนูญ ให้เป็นไปตามระเบียบ ข้อบังคับพรรค ซึ่งทางพรรคมีคณะกรรมการคัดสรร พิจารณา ผู้ที่มีความเหมาะสมที่จะลงเลือกตั้งแต่ละเขต ส่วนจะส่งผู้สมัครกี่เขต จำนวนกี่คน ต้องรอดูความชัดเจนจากกฎหมายลูกที่เกี่ยวกับการเลือกตั้ง และเรื่องการแบ่งเขตเลือกตั้ง ซึ่งล้วนเป็นเรื่องที่จะต้องนำมาประกอบการพิจารณาในการส่งผู้สมัครรับเลือกตั้งครั้งหน้า

logoline