svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

จนท.ป่าไม้แจ้งความเพิ่ม "เจ๊อ้อย" พี่สาวส.ส.เดชอิศม์รุกที่ป่าเขาน้อย

25 เมษายน 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

คืบหน้าจากกรณีรุกที่ป่าเขาแดงเขาน้อยล่าสุดเจ้าหน้าที่ป่าไม้เข้าแจ้งความเพิ่มเติม "เจ๊อ้อย" บุกรุกที่ป่าขุดดินเพิ่มเติม ณะที่พนักงานสอบสวนเตรียมสรุปสำนวนคดีเขาแดงส่งอัยการสัปดาห์นี้

เมื่อวันที่ 25 เมษายน 2565 นายอรุณ ชอบหวาน หัวหน้าหน่วยป้องกันรักษาป่าที่ สข.8 (ห้วยลึก) จังหวัดสงขลา เข้าแจ้งความเพิ่มเติมในข้อหา บุกรุก แผ้วถางทำลายป่าไม้โดยไม่ได้รับอนุญาตจากเจ้าหน้าที่ตามมาตรา 54 พระราชบัญญัติป่าไม้พ. ศ. 2484 ต่อ พ.ต.ท.ภิรมย์ เอียดสังข์ พนักงานสอบสวน สภ.สิงหนคร โดยได้แจ้งข้อกล่าวหาดังกล่าวเพิ่มเติมกับนางณัฏฐ์ณรัน จันทร์สว่าง พี่สาวนายเดชอิศม์ ขาวทอง รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ จากที่ได้แจ้งข้อกล่าวหาบุกรุกโบราณสถานไปก่อนหน้านี้ กรณีก่อเหตุขุดดินบริเวณเขาน้อย ลึก 20 เมตร เนื้อที่ประมาณ 4 ไร่ โดยเหตุเกิดเมื่อปีพ.ศ. 2557 และได้เข้าแจ้งความพร้อมจับกุมนางณัฏฐ์ณรัน เมื่อต้นเดือนเมษายนที่ผ่านมา
เจ้าหน้าที่ป่าไม้แจ้งความเพิ่ม เจ๊อ้อย" แจ้งความเพิ่ม พี่สาวส.ส.เดชอิศม์

นายอรุณกล่าวว่า เจ้าหน้าที่ป่าไม้ได้แจ้งข้อหาเพิ่มเติม หลังจากได้ตรวจสอบแนวเขตที่ดินจนชัดเจนว่า บริเวณที่เกิดเหตุนั้นเป็นพื้นที่ป่าไม้ ตามพรบ.ป่าไม้ พ.ศ. 2484 และได้ทำการตรวจยึดโรงเรือนยกพื้นพร้อมบันไดทางขึ้นจำนวน 1 หลัง ห้องน้ำจำนวน 1 หลัง ซึ่งมีการก่อสร้างอยู่ในที่ดินบริเวณดังกล่าว โดยเจ้าหน้าที่ได้ดำเนินการตามอำนาจหน้าที่และกฎหมายอย่างเต็มที่

แจ้งความเพิ่ม พี่สาวส.ส.เดชอิศม์

 

สำหรับคดีนี้นั้นเป็นคดีที่อยู่ในความสนใจ พนักงานสอบสวนอยู่ระหว่างการเร่งขยายผล ในประเด็นการลักลอบขุดเขาน้อยนำดินลูกรังออกไปขาย และทำมานานนับสิบปี ซึ่งล่าสุดนั้นได้สอบปากคำพยานไปแล้วมากกว่า 20 ปาก และอยู่ระหว่างการรวบรวมพยานหลักฐานเพื่อขอออกหมายจับผู้ร่วมขบวนการเพิ่มเติมอีก
บุกรุกพื้นที่ป่าเขาน้อย อ.สิงหนคร

ในส่วนของคดีรุกโบราณสถานเขาแดง ซึ่งมีนายสมบัติ เหาตะวณิช และพวก รวม 3 คน นั้นมีพยานและหลักฐานครบถ้วน พนักงานสอบสวนรอเพียงสรุปความเสียหายจากหน่วยงานของป่าไม้ จากนั้นจะสามารถสรุปสำนวนคดีส่งพนักงานอัยการ ซึ่งคาดว่าจะดำเนินการได้ในสัปดาห์นี้.

แจ้งความเพิ่ม พี่สาวส.ส.เดชอิศม์
 

logoline