svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

บุกจับ “เจ๊อ้อย” คนดังสิงหนครรุกที่เขาน้อย

03 เมษายน 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ตำรวจบุกจับ “เจ๊อ้อย” คนดังสิงหนคร หลังศาลอนุมัติหมายจับบุกรุกพื้นที่โบราณสถานเขาน้อยสงขลา หลัง ”บิ๊กโจ๊ก” ลุยพื้นที่สั่งรื้อคดีเก่าพบหลักฐานชัด

3 เมษายน 2565 เมื่อเวลา 07.00.น.พล.ต.ต.อาซาน จันทร์ศิริ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดสงขลา นำกำลังเข้าจับกุม นางณัฏฐ์ณรัน จันทร์สว่าง อายุ 63 ปี หรือ เจ๊อ้อย ตามหมายจับศาลจังหวัดสงขลา หลังจากที่สำนักศิลปกรที่ 11 ได้เข้าแจ้งความดำเนินคดีกรณีบุกรุกเขตโบราณสถานเขาน้อย และถูกควบคุมตัวไปสอบสวนที่สภ.สิงหนคร ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างการสอบสวน

บุกจับ “เจ๊อ้อย” คนดังสิงหนครรุกที่เขาน้อย

สืบเนื่องจาก คดีนี้สำนักศิลปากรแจ้งความเพิ่มคดีที่ 4 กรณีบุกรุกโบราณสถานเมืองเก่า พร้อมยึดรถแบคโฮร์ จำนวน 1 คัน ซึ่งพบว่าเป็นคันเดียวกันที่ก่อเหตุเมื่อปี 2557

บุกจับ “เจ๊อ้อย” คนดังสิงหนครรุกที่เขาน้อย

บุกจับ “เจ๊อ้อย” คนดังสิงหนครรุกที่เขาน้อย

พล.ต.ต.อาซาน จันทร์ศิริ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดสงขลา เปิดเผยภายหลังส่งผู้ต้องหาให้พนักงานสอบสวน สภ.สิงหนคร ว่าหมายจับในคดีนี้สืบเนื่องจากที่นายพงศ์ธันว์ สำเภาเงิน ผู้อำนวยการสำนักศิลปากรที่ 11 ได้ร้องทุกข์ต่อพนักงานสอบสวนในคดีที่ 4 ข้อหาบุกรุกโบราณสถานเขาน้อยเมื่อปี 2557 โดยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติได้มอบหมายให้พลตำรวจโทสุรเชษฐ์ หักพาล ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ได้รวบรวมพยานหลักฐานและเสนอต่อศาลเพื่อออกหมายจับและได้เข้าไปดำเนินการตรวจค้นและ คดีที่มีการร้องทุกข์ล่าสุดคือคดีที่มีการขุดดินบุกรุกโบราณสถาน เมื่อปี 2557 แจ้งความเมื่อ 5 วันที่ผ่านมา

 

ด้านการประกันตัวเป็นสิทธิของผู้ต้องหาซึ่งขณะนี้อยู่ในระหว่างการสอบสวนด้านการคัดค้านการประกันตัวขึ้นอยู่กับพฤติกรรมของผู้ต้องหาซึ่งเบื้องต้นไม่มีพฤติกรรมขัดคืนต่อการจับกุมหรือหลบหนี ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดสงขลากล่าว

บุกจับ “เจ๊อ้อย” คนดังสิงหนครรุกที่เขาน้อย เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจดำเนินคดีนางณัฏฐ์ณรัน จันทร์สว่าง ในข้อหาบุกรุกพื้นที่เขตโบราณสถาน และอยู่ในระหว่างการสอบปากคำและส่งฝากขังต่อไป

 

สำหรับนางณัฏฐ์ณรัน จันทร์สว่าง อายุ 63 ปี หรือ เจ๊อ้อย เป็นภรรยานายเสริมศักดิ์ จันทร์สว่าง อดีตนายกเทศมนตรีเมืองสิงหนครและเป็นมารดานายกอง จันทร์สว่าง นายกเทศมนตรีเมืองสิงหนครคนปัจจุบัน และเป็นพี่สาวของนายเดชอิศม์ ขาวทอง สส.สงขลา พรรคประชาธิปัตย์ด้วย

 

ภาพ/ข่าว : วิกันดา ขันธ์แก้ว สำนักข่าวเนชั่น จ.สงขลา

logoline