svasdssvasds
เนชั่นทีวี

เศรษฐกิจ

ขานรับเปิดประเทศกระตุ้นกำลังซื้อ 'ฟื้น' เศรษฐกิจ

25 เมษายน 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

รัฐบาลเตรียมจัดเวทีระดมความเห็นของทุกภาคส่วนทั้งประชาชน เยาวชน นักธุรกิจเพื่อฟังข้อเสนอในการฟื้นฟูประเทศ ทีมข่าวลงพื้นที่สำรวจความคิดเห็นประชาชนบอกว่าอยากให้เร่งเปิดประเทศเต็มรูปแบบให้นักท่องเที่ยวเข้ามาเหมือนก่อนเกิดโควิด

หลังจากสถานการณ์โควิด-19 กำลังเข้าสู่ภาวะผ่อนคลายมากขึ้น นายกรัฐมนตรี พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา กำหนดให้หลังจากนี้เป็นช่วงการฟื้นฟูประเทศและจะเปิดเวทีรับฟังความเห็นจากภาคธุรกิจ ประชาชนในเดือน พ.ค.นี้ โดยรัฐบาลจะรวบรวมเป็นข้อมูลแนวทางการทำงานร่วมกันระหว่างภาครัฐ และเอกชนเพื่อนำมาจัดทำเป็นนโยบายรัฐบาลในระยะต่อไป 

ขานรับเปิดประเทศกระตุ้นกำลังซื้อ 'ฟื้น' เศรษฐกิจ

ทีมข่าวลงพื้นที่สำรวจความคิดเห็นประชาชนบอกว่าอยากให้รัฐบาลออกมาตรการกระตุ้นการจับจ่ายของประชาชนเพิ่มเติม เพื่อกระตุ้นกำลังซื้อของประชาชน เร่งเปิดประเทศให้นักท่องเที่ยวต่างชาติเข้ามาเหมือนก่อนเกิดโควิด-19 เนื่องจากประเทศไทยต้องพึ่งพารายได้จากการท่องเที่ยวเป็นหลัก

ด้านหอการค้าแห่งประเทศไทย ระบุว่า เป็นเรื่องดีที่ทางรัฐบาลจะเปิดเวทีรับฟังความเห็นจากทุกภาคส่วนทั้งจากเอกชนและประชาชนด้วย ซึ่งทางภาคเอกชนจะอาศัยเวทีนี้เสนอเพิ่มเติมถึงแนวทางแก้ไขปัญหา และฟื้นฟูประเทศร่วมกัน

ขานรับเปิดประเทศกระตุ้นกำลังซื้อ 'ฟื้น' เศรษฐกิจ

สำหรับเรื่องสำคัญคือการประกาศให้โควิดเป็นโรคประจำถิ่น เปิดประเทศให้ต่างชาติเข้ามาได้อย่างสะดวก เพื่อกระตุ้นการท่องเที่ยว รวมถึงมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจ และลดค่าใช้จ่ายให้ผู้ประกอบการและประชาชนทั้งโครงการคนละครึ่งเฟส 5 และเราเที่ยวด้วยกัน

logoline