svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

เจ้าคณะ อ.แม่ทะ ลาออกเซ่นพิษคลิปร้องคาราโอเกะ

25 เมษายน 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เจ้าคณะอำเภอแม่ทะ จ.ลำปาง ร่อนหนังสือข้ามประเทศประกาศลาออก หลังคลิปว่อนเน็ตตั้งวงดื่มเหล้าร้องคาราโอเกะ ด้านเจ้าคณะจังหวัดกำชับทุกอำเภอห้ามเกิดเหตุซ้ำรอยอีก

     วันที่ 25 เมษายน 2565 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจากมีการเผยแพร่คลิป เจ้าคณะอำเภอแม่ทะ เจ้าอาวาสวัดศรีอ้วน ต.นาครัว อ.แม่ทะ จ.ลำปาง และพระลูกวัด ตั้งวงดื่มเหล้า ร้องเพลงคาราโอเกะและแชร์ลงในเพจ”แม่ทัพลิง”ความยาวประมาณ 4นาทีเศษ โดยมีการเขียนข้อความว่า”นึกแคปชั่นไม่ออกเลยกู เขาว่าเป็นถึงเจ้าคณะอำเภอแม่ทะ ดื่มเหล้า ร้องเพลงกับแกล้มพร้อม มีความสุขกันเต็มที่ ระบุชื่อ พระครูสิริพิพัฒน์(สุรชัย สุหชโช) สำนักงานเจ้าคณะอำเภอแม่ทะ จังหวัดลำปาง วัดศรีอ้วน ต.นาครัว อ.แม่ทะ จ.ลำปาง แต่สถานที่ดื่ม น่าจะเป็นสวนของท่าน”จนกลายเป็นข่าวโด่งดังไปทั่วประเทศ

เจ้าคณะ อ.แม่ทะ ลาออกเซ่นพิษคลิปร้องคาราโอเกะ

     ก่อนที่พระอ่ำซึ่ง เป็นพระลูกวัดบ้านหลุก ต.นาครัว อ.แม่ทะ จ.ลำปาง ได้ออกมายอมรับผ่านสื่อมวลชนว่าเป็นคนในคลิป ที่ถือไมล์ร้องเพลงคาราโอเกะกับเจ้าอำเภอแม่ทะจริง โดยได้เล่ารายละเอียดแบบหมดเปลือกว่าเหตุการณ์เกิดขึ้นเมื่อไหร่อย่างไรตามข่าวที่นำเสนอไปก่อนหน้านี้ ส่วนเจ้าคณะจังหวัดลำปาง ทราบว่า ลูกศิษย์นิมนต์กิจไปประเทศสิงค์โปร เดินทางไปตั้งแต่วันที่ 22 เม.ย. 65 ที่ผ่านมา

เจ้าคณะ อ.แม่ทะ ลาออกเซ่นพิษคลิปร้องคาราโอเกะ

     ล่าสุดผู้สื่อข่าวได้เดินทางเข้าพบพระจินดา รัตนาภรณ์ เจ้าคณะจังหวัดลำปาง เจ้าอาวาสวัดพระแก้วดอนเต้าสุชาดาราม ต.เวียงเหนือ อ.เมือง จ.ลำปาง เพื่อสอบถามถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นตามในคลิป 

เจ้าคณะ อ.แม่ทะ ลาออกเซ่นพิษคลิปร้องคาราโอเกะ

     โดยเจ้าคณะจังหวัดลำปาง เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า หลังทราบเรื่องราวดังกล่าวที่เกิดขึ้น ได้มีการติดตามมาโดยตลอดหลังจากเกิดเหตุขึ้น ตามพระธรรมวินัยคณะสงฆ์ ถือว่าเจ้าคณะอำเภอแม่ทะ มีความผิดทางด้านกฎของพระธรรมวินัย และจริยาสังฆาธิการ จะต้องมีการตั้งกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริง เพื่อลงโทษ ซึ่งทางเจ้าคณะอำเภอแม่ทะ ทราบว่าได้เดินทางไปกิจนิมนต์ที่ประเทศสิงค์โปร ตามกำหนดการณ์จะเดินทางกลับในวันที่25เม.ย.65 คือวันนี้ จากเรื่องดังกล่าวนั้น โดยเมื่อวันที่24เม.ย.65 ทางเจ้าคณะอำเภอแม่ทะ ได้ทำหนังสือขอลาออกทุกตำแหน่งแล้ว ส่งมายังสำนักงานเจ้าคณะจังหวัดลำปาง ซึ่งจึงได้อนุมัติในหนังสือขอลาออก ทำให้อดีตเจ้าคณะอำเภอแม่ทะ ไม่ได้เป็นพระสังฆาธิการแล้ว และได้รายงานส่งหนังสือต่อให้ทางเจ้าคณะภาค6 ได้รับทราบแล้ว ถือว่าเรื่องดังกล่าวได้ยุติลงแล้ว และทางอดีตเจ้าคณะอำเภอแม่ทะ อยู่ต่างประเทศไม่ได้เดินทางกลับมายังประเทศไทย ในส่วนของเจ้าคณะจังหวัด หลังจากมีเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้น ได้กำชับให้เจ้าคณะอำเภอ ได้สดส่องดูแล ความประพฤติมิชอบของพระภิกษุ สามเณร ในพื้นที่รับผิดชอบของแต่ละพื้นที่ ตามอำนาจหน้าที่ของคณะสงฆ์ ในส่วนเจ้าคณะจังหวัดควบคุมดูแลด้านนโยบาย

 

ข่าว / ภาพ โดย ประทีป นันทะผาบ สำนักข่าวเนชั่น จ.ลำปาง

logoline