svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

สาวท้องติดโควิด หมอให้ทานยา สุดท้ายตกเลือดเสียชีวิต

25 เมษายน 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ญาติเปิดแชตสุดท้ายสาวท้องติดโควิด รักษาตัวในโรงพยาบาลสนาม กินยาแล้วเลือดออกเยอะก่อนเสียชีวิต เตรียมเรียกร้องขอความเป็นธรรม

ผู้ใช้เฟซบุ๊ก ชื่อ "ช่างชัย วิชัย คำบุญเหลือ" ได้มีการโพสต์ภาพแชตข้อความที่หลานสาว ซึ่งติดเชื้อโควิดและตั้งท้องอ่อนๆ คุยกับพยาบาลโรงพยาบาลสนาม ก่อนที่จะเสียชีวิต เมื่อวันที่ 22 เม.ย.ที่ผ่านมา พร้อมแคปชั่นระบุว่า "เปิดแชทที่หลานคุยกับพยาบาลก่อนตาย ในโรงพยาบาลสนาม ซึ่งอยู่ภายในโรงพยาบาล คำขอความช่วยเหลือ ให้ช่วยชีวิตเขา ก่อนสิ้นใจ หลานสาวทานยา โดยไม่รู้ว่าตัวเองกำลังท้องอ่อนๆ ครับ"



ซึ่งเป็นแชตที่หลานสาว พยายามขอความช่วยเหลือจากพยาบาล เนื่องจากมีเลือดไหลออกไม่หยุด ซึ่งพยาบาลตอบกลับมาว่า ยาที่ให้มาจะช่วยได้ แต่หลานสาวก็อัปเดตอาการ พร้อมขอความช่วยเหลือเป็นระยะ เนื่องจากเลือดยังคงไหลออกไม่หยุด ก่อนที่จะเสียชีวิต

สาวท้องติดโควิด หมอให้ทานยา สุดท้ายตกเลือดเสียชีวิต

ทั้งนี้หลานสาวติดโควิด เข้ารักษาตัวเมื่อวันที่ 13 เมษายน และทานยาปกติโดยไม่รู้ว่าตัวเองท้อง โดยคาดว่าเด็กในท้องคงแพ้ยาที่ทานเข้าไป ทำให้เด็กเสียชีวิต ช่วงหัวค่ำน้องบอกปวดท้องมีเลือดซึมและแท้ง ซึ่งมีเลือดออกมามาก โดยอ้างว่าที่หมอไม่ได้ตรวจปัสสาวะหาอาการตั้งครรภ์ เพราะคนไข้มีประวัติการฉีดยาคุมกำเนิด ซึ่งเชื่อว่าน้องก็ไม่รู้ว่าตัวเองตั้งครรภ์ โดยตั้งแต่เกิดเหตุ หมอเจ้าของไข้ไม่เคยติดต่อมาเลย

สาวท้องติดโควิด หมอให้ทานยา สุดท้ายตกเลือดเสียชีวิต

โพสต์ดังกล่าวมีผู้เข้ามาแสดงความคิดเห็นมากมาย ซึ่งต่างแสดงเสียใจ ซึ่งผู้โพสต์ขอบคุณทุกกำลังใจแทนหลานสาว โดยขอส่งให้ดวงวิญญาณหลานสาวไปสู่ภพภูมิที่ดี หลังจากนี้จะศึกษาข้อมูลเพื่อที่จะทวงความเป็นธรรมให้หลานสาว โดยขอให้ครั้งนี้เป็นเหตุการณ์ที่เตือนสติใครหลายๆ คน ที่อาจจะละเลยชีวิตคน มองข้ามความสำคัญในการช่วยเหลือ

logoline