svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

เด้งด่วน ผกก.หนองปรือ หลอกอมเงินค่าสินไหมเหยื่อรถชนจาก 1.5 ล.ให้แค่ 1 แสน

24 เมษายน 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

งามหน้า! ผบก.ภ.จว.กาญจนบุรี สั่งเด้งด่วน ผกก.สภ.หนองปรือ หลังถูกร้องหลอกอมเงินค่าสินไหมเหยื่อรถชนจาก 1.5 ล้านบาท ให้ 1 แสน

วันนี้ (24 เม.ย.) โซเชียลมีการวิจารณ์อย่างมาก กรณีที่วานนี้ (23 เม.ย.) พล.ต.ต.ไพโรจน์ คุ้มภัย ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดกาญจนบุรี มีหนังสือคำสั่ง ตำรวจภูธรจังหวัดกาญจนบุรี ที่ 205/2565 ให้ พ.ต.อ.ธวัชชัย นรสิงห์ ผกก.สภ.หนองปรือ ไปปฏิบัติราชการที่ ศูนย์ปฏิบัติการตำรวจภูธรจังหวัดกาญจนบุรี (ศปก.ภ.จว.กาญจนบุรี)​ 

 

โดยคำสั่งดังกล่าวมีใจความว่า ด้วยปรากฎข่าวจากสื่อโซเชียล กรณีนายสมคิด ซึ่งเป็นบิดาของนายปริญญา อายุ 19 ปี ผู้เสียชีวิตจากการขับมอเตอร์ไซค์เฉี่ยวชนกับรถผู้กำกับการ ร้องเรียนและขอความเป็นธรรมโดยอ้างว่าถูก พ.ต.อ.ธวัชชัย นรสิงห์ หลอกลวงเกี่ยวกับเงินค่าสินไหมทดแทนที่จะได้รับตามสิทธิของผู้เสียหาย ซึ่งนายสมคิด จะได้รับตามสิทธิจำนวน 1,500,000 บาท (หนึ่งล้านห้าแสนบาทถ้วน) แต่ได้รับเงินจริงเพียง 100,000 บาท (หนึ่งแสนบาทถ้วน) และถูก พ.ต.อ.ธวัชชัย นรสิงห์ หลอกลวงให้เปิดบัญชีกรุงไทยและลงชื่อมอบอำนาจไว้และได้พูดจาบังคับข่มขู่ว่าถ้าไม่ทำตามจะไม่ให้เงินช่วยเหลือ

 

พ.ต.อ.ธวัชชัย นรสิงห์ ได้ปิดบังข้อมูลและรายละเอียดเกี่ยวกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ทำให้ไม่ทราบรายละเอียดและจำนวนเงินตามสิทธิ ไม่กล้าไปร้องทุกข์ดำเนินคดี เพราะเกรงกลัว พ.ต.อ.ธวัชชัย นรสิงห์ จะใช้อำนาจข่มเหงรังแก นั้น
 

 

คำสั่งย้าย ผกก.สภ.หนองปรือ จ.กาญจนบุรี

เพื่อให้การตรวจสอบข้อเท็จจริงเป็นไปด้วยความโปร่งใส เกิดความเป็นธรรมระหว่าง ผู้ร้องเรียน และผู้ถูกร้องเรียน จึงอาศัยอำนาจตามมาตรา 15 แห่งพระราชบัญญัติตำรวจแห่งชาติ พ.ศ.2543 แก้ไขเพิ่มเติมถึง (ฉบับที่ 2) พ.ศ.2554 และระเบียบสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ว่าด้วยการสั่งให้ข้าราชการตำรวจไปปฎิบัติราชการในสำนักงานตำรวจแห่งชาติ พ.ศ.2563

 

จึงให้ พ.ต.อ.ธวัชชัย นรสิงห์ ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรหนองปรือ ปฏิบัติราชการที่ ศูนย์ปฏิบัติการตำรวจภูธรจังหวัดกาญจนบุรี โดยให้ขาดจากหน้าที่เดิม เพื่อปฏิบัติหน้าที่ตามที่ผู้อำนวยการศูนย์ปฏิบัติการตำรวจภูธรจังหวัดกาญจนบุรี มอบหมายทั้งนี้ ตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป จนกว่าจะมีคำสั่งเปลี่ยนแปลง สั่ง ณ วันที่ 23 เมษายน พ.ศ.2565 

 

พ.ต.อ. ธวัชชัย นรสิงห์ ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรหนองปรือ
 

ทั้งนี้ พล.ต.ต.ไพโรจน์ คุ้มภัย ผบก.ภ.จว.กาญจนบุรี เปิดเผยว่า สืบเนื่องจากมีการร้องเรียนดังกล่าว เบื้องต้นได้ตั้งคณะกรรมการเพื่อตรวจสอบข้อเท็จจริง และเพื่อให้การตรวจสอบข้อเท็จจริงเป็นไปด้วยความโปร่งใส เกิดความเป็นธรรมระหว่างผู้ร้องเรียน และผู้ถูกร้องเรียน จึงมีคำสั่งให้ พ.ต.อ.ธวัชชัย นรสิงห์ ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรหนองปรือ ไปปฏิบัติราชการที่ ศูนย์ปฏิบัติการตำรวจภูธรจังหวัดกาญจนบุรี ทันที 

 

 

สถานีตำรวจภูธรหนองปรือ จ.กาญจนบุรี

logoline